Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm thu phí Km152+080 QL1 dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.
Quản lý thu phí tại dự án này lỏng lẻo đến mức, có thời điểm vào sáng mùng 1 Tết Đinh Dậu, không bị ùn tắc nhưng dự án không thu phí và không có bất cứ thông báo chính thức nào. Ảnh: Bảo An. |
Theo đó, qua kiểm tra giám sát liên tục trong 10 ngày (từ 13h30 ngày 16/12/2016 đến 13h30 ngày 26/12/2016), Tổng cục phát hiện số thu phí sử dụng đường bộ đối với vé lượt trong thời gian giám sát là 10,99 tỷ đồng, bình quân 1,099 tỷ đồng/ngày, tăng 8,27% (tương đương 84 triệu đồng) so với mức bình quân ngày của 6 tháng trước đó (1,015 tỷ đồng).
Tổng cục Đường bộ cho biết, hệ thống thu phí tại đây còn tồn tại nhiều lỗi như: Máy tính tại làn thu phí có lúc bị treo, nhân viên thường phải khởi động lại phần mềm; không nhận ra những xe container gầm cao và xe máy (khi một xe container gầm cao đi qua được tính là hai xe nối đuôi và được xác định là xe vượt trạm); có hiện trạng truyền dữ liệu bị trễ và phần mềm giám sát hậu kiểm còn hiện thị chồng ghép dữ liệu.
Trên cơ sở đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu, doanh nghiệp dự án phải báo cáo giải trình sự chênh lệch về mức thu bình quân ngày của 10 ngày kiểm tra, giám sát tăng 8,27% so với mức thu bình quân ngày của 6 tháng trước đó.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang được thực hiện theo hình thức BOT. Nhà đầu tư của dự án là liên danh Cty Đầu tư Văn Phú - Cty Tập đoàn Đại Dương – Tổng Cty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Cty Đầu tư và thương mại 319.
Kinh doanh 14:23 | 12/10/2019
Nhà đất 06:52 | 10/10/2019
Đô thị 16:43 | 29/09/2019
Đô thị 20:17 | 19/09/2019
Đô thị 15:40 | 10/09/2019
Nhà đất 15:26 | 19/08/2019
Tiêu dùng 06:48 | 11/07/2019
Tiêu dùng 06:48 | 18/06/2019