Nghịch lý tại con đường 'dát vàng' dài 1,9 km trị giá gần 70 tỉ đồng ở Quảng Nam

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt được tỉnh Quảng Nam giao làm 1,9 km đường nối tuyến ĐT 603 với ĐT 607. Tuy nhiên, từ năm 2015 đến nay, con đường "đắt đỏ" này vẫn chưa xong, khói bụi mỗi khi trời nắng khiến người dân than trời.

Con đường dài 1,9 km nối tuyến ĐT 603 với ĐT 607 được đầu tư gần 70 tỉ đồng. (Thực hiện: Văn Luận)

can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam

Tìm hiểu của chúng tôi, năm 2015, ông Đinh Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (nay là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) ký quyết định đồng ý cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (trụ sở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) làm tuyến đường BT dài 1,9 km nối tuyến ĐT 603 với ĐT 607 ở thị xã Điện Bàn với giá trị 69,3 tỉ đồng. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi, con đường 1,9 km này sau 3 năm vẫn chưa hoàn thành nhiều hạng mục.

can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
Cụ thể, tại khu vực phân làn đường hai bên chưa được trồng cỏ tạo cảnh quan, trụ đèn đường chưa lắp đặt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam

Suốt chiều dài 1,9 km, có nhiều đoạn chưa trải thảm nhựa, khói bụi mịt mù mỗi khi trời nắng có xe chạy qua. Người dân phải thường xuyên tưới nước để ngăn khói bụi mịt mù bay vào nhà.

Ông Trần Lê An, một người dân cho biết, đường nối tuyến ĐT 603 làm mãi chưa xong khiến người dân rất bức xúc. Trời nắng khói bụi, trời mưa ao tù đọng. "Chủ đầu tư làm đường mà chỉ đến chỗ mấy dự án là thảm nhựa, còn chỗ dân ở lâu nay vẫn chưa làm", ông An nói.

can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
Ào tù đọng nước khi trời mưa khiến người dân đi lại khó khăn.
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
Nhiều người đi qua những ao tù đọng nước phải tránh vì sợ nguy hiểm.
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam

Ngày 15/9 vừa qua, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam - Đặng Phong đã ký văn bản thông tin về tình hình đầu tư một số dự án giao thông trên địa bàn theo hình thức BT, trong đó có tuyến ĐT 603 với ĐT 607 ở thị xã Điện Bàn.

Theo văn bản, dự án này có lý trình Km2+487,7-Km4+378,85 do Ban Quản lý phát triển đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (nay chuyển cho UBND Thị xã Điện Bàn) là cơ quan nhà nước được UBND tỉnh ủy quyền ký kết hợp đồng thực hiện dự án với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt.

can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
Đến nay, chủ đầu tư đã thực hiện đạt 72% khối lượng thi công đường, còn lại chưa thực hiện được do còn nhiều vướng mắc.
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
Đó là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chưa hoàn thiện. Việc này đang được UBND thị xã Điện Bàn tiếp tục thực hiện.
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, nhiều nhà tại vị trí giải tỏa để làm đường nối tuyến ĐT 603 với ĐT 607 đã di dời hơn 1 năm qua nhưng chủ đầu tư chưa thi công tiếp.
can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam Vụ xe tải đâm đuôi Lexus LX570 khiến tài xế tử vong: 'Việc dừng xe là cái sai đầu tiên'

Liên quan đến vụ xe tải đâm đuôi Lexus LX570 khiến tài xế tử vong trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Cục trưởng Cục CSGT ...

can canh duong bt dat vang 19 km gan 70 ty dong i ach mai chua xong o quang nam Mức phạt các vi phạm trên đường cao tốc

Trên đường cao tốc, người điều khiển xe cơ giới, xe máy chuyên dùng ngoài tuân thủ các quy tắc giao thông chung còn phải ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.