Ngỡ ngàng ngắm vẻ đẹp không tì vết của mẹ bầu da sáng dáng xinh

Thời gian mang thai, mọi người luôn bắt gặp hình ảnh cô gái trẻ Quỳnh My tươi tắn, vui vẻ cùng làn da sáng mịn và vóc dáng gọn gàng.

Lần đầu tiên mang thai, người mẹ trẻ Quỳnh My vô cùng hạnh phúc khi được chồng và hai bên nội ngoại chăm sóc khá kỹ. Đặc biệt là chồng của Quỳnh My rất tâm lý, luôn tìm tòi, học hỏi thêm nhiều bí quyết giúp cô không chỉ vững vàng về tinh thần, luôn vui vẻ, an tâm mà còn giúp bà mẹ trẻ chăm sóc bản thân được tốt hơn.

ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
Quỳnh My luôn giữ tâm trạng thoải mái trong thời gian mang thai.

Trong thời gian mang thai, Quỳnh My cũng giống như nhiều chị em phụ nữ khác, thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp. Vì thế, cô luôn chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, tìm những cách chăm sóc bản thân thật tốt, vừa bảo vệ sức khỏe cho hai mẹ con vừa để cải thiện những tình trạng không tốt về sắc đẹp thường gặp phải khi mang thai.

Cùng trò chuyện một chút với Quỳnh My để biết thêm về những bí quyết giúp cô luôn tươi tắn và khỏe mạnh trong suốt thời gian mang thai:

- Chào Quỳnh My, khi mang thai bạn có bị rụng tóc không và cách chăm sóc tóc như thế nào?

Thời gian mang bầu mình bị rụng tóc nhiều nên đã phải cắt đi mái tóc dài, giữ tóc ngắn để giảm việc rụng cũng như tiện nuôi dưỡng tóc khi lâm bồn. Trong thời gian này, mình có tìm hiểu dầu gội, xả, thuốc uống mọc tóc khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, mỗi khi gội đầu xong mình xịt nước bưởi. Tối đi ngủ thoa serum cho da đầu. Tóc mình hiện tại mọc rất nhiều, và nhanh dài.

- Bí quyết để chăm sóc da mặt luôn sáng mịn của bạn là gì?

Mình luôn mong muốn có một làn da tươi tắn và sáng mịn nên thường thử các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Qua một thời gian thử nghiệm, bên cạnh việc chăm sóc da chăm chỉ bằng các sản phẩm sử dụng được cho bà bầu. Mình thường thoa dầu dừa để phòng rạn da, đắp mặt nạ bằng các sản phẩm tự nhiên.

Trong đó có cách trị lỗ chân lông to, thâm mụn, giảm đen, sần sùi với các thành phần thiên nhiên bao gồm: khổ qua, sữa chua, mật ong, xà sả hoặc chanh, trà xanh nguyên chất (Nhật Bản) loại dùng để pha uống và vitamin E.

ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
Bí quyết giúp làn da sáng mịn, mờ vết thâm của Quỳnh My.

Mình dùng 9 trái khổ qua + 1 muỗng cà phê mật ong + 1 hũ sữa không đường đem xay nhuyễn ép lấy nước. Nước ép này cho vào khay đựng đá trữ đông. Mỗi ngày tối trước khi đi ngủ, lất 1 viên lăn những vùng da mặt lỗ chân lông to như một thói quen.

Trước khi lăn khổ qua nên xông hơi, 1 tuần 2 lần. Xông hơi khoảng 5 – 7 phút sau đó không rửa mặt mà dùng khăn giấy thấm mồ hôi. Sau khi mặt khô, lấy 1 viên đá khổ qua đông trong tủ lạnh lăn lên vùng da lỗ chân lông to. Lưu ý lăn đều, không lăn tập trung một chỗ tránh cháy da, phỏng da. Sau khi lăn xong, dùng tay vỗ vỗ đều khắp mặt, sử dụng các đầu ngón tay để massage.

Pha trà xanh + mật ong + sữa chua, quét lớp mỏng quanh mặt. Sau đó đi ngủ sáng dậy rửa mặt. Với công thức trà xanh 1 tuần mình chỉ làm 1 lần. Lần còn lại mình sẽ thay bằng Vitamin E. Thoa đều khắp da rồi cũng đi ngủ sáng dậy rửa mặt.

- Ngoài da mặt, bạn có bí quyết gì để có làn da trắng mịn?

Mình thường chăm sóc da bằng cà phê xay mịn. Mình thường mua bột cà phê rang bơ ở ngoài tiệm. Nguyên liệu gồm cà phê, baking soda, mật ong, dầu oliu, sữa chua không đường, sữa tươi không đường, 1 quả chanh tươi hoặc nửa quả cam.

Một lần massage cho da cần: 6 muỗng cà phê bột cà phê + 2 muỗng banking soda + 1 hũ sữa chua không đường + 1/2 muỗng cà phê mật ong + 1/3 muỗng cà phê dầu oliu + 1/2 quả cam (tuỳ vào độ sền sệt của hỗn hợp mà vắt cam cho vừa). Sau đó trộn đều.

Dùng 1 cái khăn mặt nhỏ, ngâm với nước ấm (nước vừa ấm nóng là được). Lau và chà sát toàn thân. Nhớ là khăn ấm nóng, lau rồi lại nhúng nước ấm, lại lau cho da ẩm. Tiếp đó lấy hỗn hợp trên xoa khắp toàn thân. Và massage liên tục khoảng 10 phút. Sau đó, để nguyên như vậy cho hỗn hợp khô. Tầm 15 phút. Trong 15 phút này có thể đắp mặt nạ, hoặc ủ tóc.

Sau 15 phút tắm lại sạch với nước ấm. Sau đó dùng gói sữa tươi không đường tắm và massage toàn thân lại 1 lần nữa. Vỗ vỗ khắp người cho tinh chất sữa thấm. Tắm lại với nước ấm. Cuối cùng, không lau người mà dùng một khăn tắm to, quấn hết người lại giữ ấm khoảng 5 phút.

Công thức này mình dùng khi da bị sạm và đen, thường áp dụng 1 tháng 1 lần.

ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
Vóc dáng gọn gàng của bà bầu Quỳnh My.
ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh

- Ngoài chế độ chăm sóc da, bạn duy trì chế độ ăn uống như thế nào?

Mình thường chia ra nhiều bữa nhỏ, 4 – 5 bữa/ ngày. Mỗi ngày mình chỉ ăn tối đa 2 chén cơm (1 chén buổi trưa, 1 chén buổi tối), hạn chế nạp tinh bột vào người. Chủ yếu mình ăn thức ăn như hải sản, rau củ quả và uống nước ép trái cây khá nhiều. Mình cũng hạn chế ăn các món quá mặn, quá ngọt hay quá cay.

Mình đặc biệt uống nhiều các loại canh hoặc đồ ham như hầm gà ác, bồ cầu với kỷ tử 1 tuần/ lần giúp cơ thể hấp thụ chất bổ tốt nhất mà không bị tăng cân nhiều.

Ngoài ra, mình còn ăn thêm trứng ngỗng, yến, sữa chua không đường và các loại hạt như óc chó, hạnh nhanh, macca. Sau mỗi bữa cơm thường ăn trái cây như táo, nho, cherry, cam, dâu, kiwi.

- Bạn có kiêng cữ gì trong thời gian mang thai không?

Mình kiêng không tắm đêm vì tắm đêm khiến cho lượng nước ối trong cơ thể nhiều hơn. Không nên tắm lâu hay ngâm người dễ khiến cơ thể tụ nước.

Hạn chế thức uống có ga, các thực phẩm sống như pate, phomai, shushi, hàu sống các loại.

Không làm nhiều việc nặng, không vác hay khom người xách đồ nặng, không ngồi xổm, tránh đứng chỗ dễ bị trơn trượt khi tắm.

Không hấp, nhuộm tóc, sơn móng tay…

ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh
ngo ngang ngam ve dep khong ti vet cua me bau da sang dang xinh

- Làm thế nào để bạn luôn giữ được tinh thần vui vẻ, thoải mái khi mang thai?

Trong thời gian có bầu, nên chọn cho mình những thú vui tăng phần giúp con có thể học hỏi theo hay phát triển cùng như học đàn, vẽ tranh, đọc các loại sách. Đặc biệt nên cho bé nghe nhạc nhiều.

Mỗi ngày mình thường dành ít nhất 30 phút trò chuyện và vỗ về con. Để nghe tiếng con đạp và phản ứng, em bé càng đạp thì chứng tỏ bé càng khoẻ, nhạy và phát triển. Thường người bố sẽ khiến con đạp mạnh hơn. Do âm vực của bố trầm, bố lại có thể kê sát miệng tại bụng, nên con có thể nhận biết giọng bố tốt hơn. Nên hãy nói cho chồng bạn biết điều này, để chồng bạn thường xuyên trò chuyện cùng con.

Vào những tháng cuối, xương khớp của mẹ bầu thường rất hay đau nhức. Chân tay phù nề hay bị co rút các ngón tay. Thời gian này chồng mình thường xuyên xoa tay và quan tâm đến mình nhiều hơn. Khuya nếu có dậy đi toalet, thì anh ấy sẽ đỡ lưng cho mình n ngồi dậy bởi vùng xương ở lưng, mông, hông lúc này rất nặng nề và đôi khi đau đớn nên khi nhận được sự hỗ trợ, mình cảm thấy rất yên tâm.

Mỗi ngày mình cố gắng đi bộ 30 phút cho con khỏe, mẹ khỏe, việc sinh con cũng sẽ dễ dàng hơn.

Luôn vui vẻ, tránh những áp lực và lơ đi những chuyện buồn không đáng có. Tìm cho mình những thú vui khiến bản thân bớt stress. Luôn biết yêu bản thân, học cách chăm sóc bản thân thật tốt.

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian trò chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.