Ngô Thanh Vân - Chẳng biết phải đặt danh xưng thế nào mới hợp

Nói đến Ngô Thanh Vân, chắc chắn cụm từ "tiên phong", "truyền cảm hứng" sẽ được gợi đến đầu tiên. Nhưng hơn 15 năm nay, những người dõi theo hành trình của cô vẫn chưa biết nên đặt cho người phụ nữ này danh xưng thế nào mới hợp.
 

Vừa cách đây ít ngày, tên tuổi Ngô Thanh Vân đã có mặt trong Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017. Nhưng thay vì rần rần thể hiện sự vui mừng thì Ngô Thanh Vân vẫn miệt mài cùng ekip chuẩn chị cho dự án sắp tới của cô như chẳng hề có chuyện gì xảy ra. Tính ra đó cũng chẳng phải điều gì bất ngờ, bởi là người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam hay người phụ nữ truyền cảm hứng thì trước nay Ngô Thanh Vân vẫn vậy. Mọi thành quả mà cô làm ra trong lĩnh vực giải trí suốt hơn 15 năm qua là minh chứng rõ nét nhất để cô xứng đáng được nhận mọi danh hiệu về mình. Nhưng xét cho cùng, với trường hợp của Ngô Thanh Vân thì đúng là chính những khán giả yêu mến cô cả thập kỷ nay cũng chẳng biết nên đặt cô ở vị trí nào cho phù hợp. Bởi thực tế là, Ngô Thanh Vân đa tài và độc bước quá!

ngo thanh van chang biet phai dat danh xung the nao moi hop

Ngô Thanh Vân chính thức trở về Việt Nam và chạm ngõ showbiz từ năm 1999, sau khi giành ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Thời điểm đó, nét đẹp của Ngô Thanh Vân được xếp vào hàng đặc biệt và dễ dàng chiếm được cảm tình của người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy mà các tạp chí, nhãn hàng thi nhau săn đón Ngô Thanh Vân và giữ cô như "cục vàng" hiếm có khó tìm. Cũng từ bước đệm này mà Ngô Thanh Vân nên duyên với sàn diễn thời trang. Nhưng có lẽ sàn catwalk không đủ sức để giữ chân cô nên chẳng mấy chốc, Ngô Thanh Vân đã từ giã thời trang để đi theo nghiệp hát.

Dĩ nhiên, lựa chọn từ người mẫu sang ca sĩ luôn bị đóng cái mác dày cộp - "chân dài đi hát", nghi ngờ xen lẫn định kiến là điều khó tránh khỏi, nhưng bằng niềm đam mê nghệ thuật sẵn có, Ngô Thanh Vân bỏ ngoài tai hết mọi bàn tán và cho ra mắt hàng loạt sản phẩm âm nhạc như: Thế giới trò chơi, Bí ẩn vầng trăng, Studio 68. Nhưng rồi, nghiệp hát cũng không thể giữ chân được người nghệ sĩ thích tìm tòi, khám phá và chẳng bao giờ chịu ngồi yên này. Rồi điện ảnh lại chính là mảnh đất màu mỡ để ghìm Ngô Thanh Vân lại đến tận bây giờ.

Quả thật, vai Thúy trong Dòng Máu Anh Hùng đã giúp danh tiếng của Ngô Thanh Vân lên một tầm cao mới. Tháng 11/2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, Ngô Thanh Vân đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, việc phim Dòng Máu Anh Hùng tham dự các liên hoan phim trên thế giới và đạt giải Ưu – Châu Á Thái Bình Dương đã giúp Ngô Thanh Vân trở thành cái tên được quan tâm bậc nhất lúc bấy giờ.

ngo thanh van chang biet phai dat danh xung the nao moi hop
Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân trong poster phim "Dòng máu anh hùng"

Liên tiếp sau đó là hàng loạt bộ phim hành động: Bẫy Rồng, Lửa Phật, Ngày Nảy Ngày Nay… được Ngô Thanh Vân thể hiện tròn trịa. Thành công vang dội nhất về điện ảnh của cô tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ là vai nữ sát thủ Mantis, thủ hạ của ông trùm Hades Dai, trong phim “Ngọa hổ tàng long 2”. Dủ chỉ là vai nhỏ, nhưng không phải diễn viên Việt Nam nào cũng có vinh dự này. Và Ngô Thanh Vân cũng chính là diễn viên xóa tan mọi định kiến về phim hành động Việt Nam trong mắt khán giả để nhận về danh xưng "đả nữ" chưa ai có thể soán ngôi. Cái hay của Ngô Thanh Vân chính là sự tâm huyết cho từng vai diễn, cô bất chấp bản thân để chịu trầy da tróc vẩy, thậm chí thương tích đầy mình để thực hiện được những pha hành động chân thực nhất.

"Tấm Cám, Chuyện chưa kể" vừa ra mắt tháng 8/2016 cũng là một bước tiến lớn trong lĩnh vực điện ảnh của Ngô Thanh Vân và là một dấu mốc không hề nhỏ của điện ảnh Việt khi "cổ tích" đã có cơ hội bước ra màn ảnh dưới bàn tay của Ngô Thanh Vân. Bộ phim do chính tay cô đạo diễn, sản xuất và tham gia diễn xuất, với 2 tháng quay và 18 tháng làm hậu kỳ cực khổ. Nhưng bù lại, mọi thành quả đạt được đã khiến khán giả và giới chuyên môn một lần nữa cúi đầu khâm phục người phụ nữ tài năng này.

ngo thanh van chang biet phai dat danh xung the nao moi hop

Ngoài điện ảnh, Ngô Thanh Vân còn thành công trong vai trò "bà bầu" - giám đốc Công Ty Cung Cấp Tài Năng Việt (VAA). Vào thời điểm Vpop đang phát triển, Ngô Thanh Vân đã tiên phong thành lập nhóm nhạc nam theo hình mẫu Hàn Quốc - 365 và chứng minh được quyết định này của cô không hề sai lầm. Hiện tại, dù 365 sau 5 năm hoạt động đã tạm dừng để các thành viên hoạt động solo, nhưng nhóm chính là một phần không thể thiếu của Vpop và thu về lượng fan đông đảo không kém gì bất cứ một ca sĩ hạng A nào.

Trong công tác thiện nguyện, Ngô Thanh Vân cũng là người khởi xướng của chương trình "Vết sẹo cuộc đời" suốt 6 năm qua. Mỗi năm, dù bận rộn với những dự án riêng nhưng Ngô Thanh Vân đều không quên cùng ekip quyên góp để cứu sống hàng chục ngàn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh mỗi năm. Tấm lòng này của Ngô Thanh Vân không chỉ có tác động lớn đến gia đình các trẻ em vướng phải căn bệnh hiểm nghèo mà còn khơi dậy tinh thần thiện nguyện của đông đảo nghệ sĩ Việt.

ngo thanh van chang biet phai dat danh xung the nao moi hop

Luôn sẵn sàng thử thách và chấp nhận khó khăn để thành công, 17 năm về nước và bước chân vào showbiz, chưa khi nào Ngô Thanh Vân chịu ngồi yên. Dù trên chặng đường cô lựa chọn có vô vàn khó khăn, cả trầy da tróc vẩy và hàng tá thị phi, nhưng bằng bản lĩnh sống như một chiến binh, Ngô Thanh Vân đã một mình vượt qua tất cả, có được những người cộng sự tài giỏi và một vị trí khó thay thế trong Vbiz. Từ vai trò người mẫu, ca sĩ, diễn viên đến đạo diễn, nhà sản xuất hay nhà thiện nguyện, Ngô Thanh Vân đều hoàn thành tốt và không để khán giả phải thất vọng về bất cứ điều gì. Vì vậy mới nói, dẫu cho có hàng tá danh xưng xuất hiện và dành tặng cho nghệ sĩ Việt, thì với Ngô Thanh Vân, chẳng biết danh xưng nào mới phù hợp cho cô nhất.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.