Có một nguồn cảm hứng mang tên: Đông Nhi

Trong khi một số nhân vật lẫy lừng bị “nhấn chìm” trong scandal, một số thì “chững lại” vì nhiều lý do khác nhau thì Đông Nhi vẫn ở đấy, vẫn ngày đêm lao động nghệ thuật hết mình.

Sự thành công bao giờ cũng là thành quả xứng đáng cho những người luôn biết vươn lên ở bất cứ ngành nghề nào trong cuộc sống. Nghệ thuật cũng vậy, khi người nghệ sĩ cống hiến hết mình, đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ thì đến một ngày, họ sẽ gặt hái được những thành quả ngoài mong đợi.

Đông Nhi – cô ca sĩ trẻ của hàng loạt bản hit đình đám trong giới trẻ là điển hình cho những nghệ sĩ dám ước mơ và luôn phấn đấu hết mình vì điều đó.

Có ai ngờ rằng, một cô gái tuổi đôi mươi chập chững vào nghề bị công ty quản lý thẳng thừng từ chối về cả ngoại hình lẫn giọng hát giờ đây lại là một cái tên “nổi đình nổi đám”.

Quả thực, Đông Nhi không phải thuộc típ người may mắn sở hữu nhan sắc “lung linh từ trong trứng nước”. Cô chỉ dừng lại ở mức... chấp nhận được so với một số nữ ca sĩ đồng trang lứa. Còn nói về giọng hát, Đông Nhi cũng chẳng may mắn có được chất giọng thiên phú, nội lực như bao người.

Mọi thứ Đông Nhi có được chỉ ở mức trung bình. Vậy mà, cô gái có nhiều thứ trung bình ấy lại làm nên những điều kỳ diệu mà không phải bất kỳ ai cũng có thể làm được.

co mot nguon cam hung mang ten dong nhi
Đông Nhi thuở mới vào nghề.

Thành công đầu đời với bài hit do chính mình sáng tác mang tên “Khóc”, Đông Nhi trở thành cái tên được khán giả chú ý. Khoảng thời gian ấy, lời bài hát “Khóc” với ca từ dễ nghe, dễ thuộc, đánh trúng vào tâm lý số đông “Lệ cay khóe vì một người đã ra đi không trở lại” cứ vang lên mọi nơi mọi lúc. “Khóc” của Đông Nhi đã trở thành một phần ký ức tuổi học trò của thế hệ 9x đời đầu, 8x đời cuối.

Thừa thắng xông lên, Đông Nhi tiếp tục chinh phục khán giả tuổi teen với hàng loạt ca khúc như “Bối rối”, “Lời thú tội ngọt ngào” bằng giai điệu nhẹ nhàng, ca từ trong sáng, phù hợp với giới trẻ.

Thành công của Đông Nhi là minh chứng cho sự tìm tòi, học hỏi không ngừng nghỉ. Đâu cần phải sở hữu một ngoại hình lung linh, cũng không nhất thiết phải có một giọng hát khủng, âm nhạc sẽ chinh phục được công chúng khi nó là tiếng nói của số đông, là tiếng lòng của những người có cùng chung tâm tư, suy nghĩ.

Nhưng để mọi người thần tượng và mến yêu thì bấy nhiêu thôi chưa đủ, Đông Nhi còn là nữ ca sĩ có đời sống cá nhân khá sạch. Cô đi lên bằng chính những nỗ lực của mình, tránh xa những scandal ở mức thấp nhất có thể.

co mot nguon cam hung mang ten dong nhi
Đông Nhi được đông đảo bạn trẻ yêu mến và thần tượng.

Đông Nhi cũng là một trong số ít những ca sĩ biết sáng tác. Các ca khúc do Đông Nhi viết nên rất phù hợp với gu thưởng thức âm nhạc của giới trẻ. Đông Nhi không những đã tự tỏa sáng trên chính sáng tác của mình mà còn là người góp công không nhỏ trong việc tạo hit cho một số nữ ca sĩ khác.

Thành công đến sớm với Đông Nhi, nhưng không vì đó mà nữ ca sĩ “ngủ quên trên chiến thắng”. Trong khi một số nhân vật lẫy lừng bị “nhấn chìm” trong scandal, một số thì “chững lại” vì nhiều lý do khác nhau thì Đông Nhi vẫn ở đấy, vẫn ngày đêm lao động nghệ thuật hết mình. Đông Nhi chưa bao giờ cho phép mình dừng lại để nghỉ ngơi, cô luôn cố gắng làm hết sức mình để cống hiến cho nghệ thuật.

Trong khi một số ngôi sao bị đóng khung bởi một hình ảnh quen thuộc thì với Đông Nhi, nữ ca sĩ luôn biết cách làm mới mình để phù hợp với thị hiếu của công chúng. Sự cố gắng học hỏi và cập nhật xu hướng kịp thời đã làm cho âm nhạc Đông Nhi ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả.

Từ một cô ca sĩ theo đuổi dòng nhạc teen, giờ đây, Đông Nhi hoàn toàn có thể “trị” được những ca khúc yêu cầu kỹ thuật cao hơn, hay những ca khúc EDM sôi động, kết hợp cũng vũ đạo sexy, cuốn hút.

co mot nguon cam hung mang ten dong nhi
Giờ đây khi bước lên sân khấu, Đông Nhi là một "nữ hoàng".

Việc làm mới bản thân khi theo đuổi dòng nhạc khác hẳn trước đây không phải là điều mới mẻ gì trong showbiz, nhưng việc thay đổi đó mà đem lại thành công thì không phải ai cũng đạt được như Đông Nhi.

Giờ đây nhắc đến Đông Nhi, người ta không chỉ nhớ đến cô là “công chúa” của dòng nhạc tuổi teen mà còn là một “nữ hoàng” với âm nhạc sôi động và những phần trình diễn bốc lửa. Sự chuyển mình của Đông Nhi không hề gượng ép, nó diễn ra một cách rất tự nhiên, phản ánh đúng con người và cá tính âm nhạc của bản thân cô.

Mặc dù vẫn còn đó những lời “soi mói” về khả năng chuyên môn nhưng không thể phủ nhận được rằng, Đông Nhi là một nữ ca sĩ rất thông minh và khôn khéo. Cô biết được đâu là khuyết điểm của mình để che lấp đi và phát triển những gì gọi là thế mạnh của mình. Con người thì không ai hoàn mỹ, người khôn ngoan chính là người biết rõ được bản thân mình muốn gì và sẽ làm được gì. Đông Nhi là một người như thế!

Mặc cho những hoài nghi của một bộ phận khán giả về năng lực của cô, Đông Nhi vẫn ở đấy, vẫn chiếm được cảm tình của fan và tỏa sáng theo cách của mình. Những giải thưởng và vị trí của Đông Nhi trong làng nhạc Việt đã chứng tỏ được thực lực của cô.

Không có gì là tự nhiên cả, thành công chỉ đến với những người luôn cố gắng và nỗ lực hết mình. Và mới đây nhất, nữ huấn luyện viên của Giọng hát Việt 2017 đã xuất sắc khi có tên trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam do Forbes bầu chọn - một minh chứng tuyệt vời cho những nỗ lực mang tên Đông Nhi.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.