Cống Hiến 2017: Thật tiếc nuối khi 4 cái tên này bị cho 'ra rìa'

Một năm hoạt động năng suất với các sản phẩm ghi dấu ấn, họ vẫn bị cho "ra rìa" tại giải Cống Hiến 2017.

Sáng 22/2, danh sách đề cử chính thức cho giải thưởng âm nhạc uy tín nhất Việt Nam Cống Hiến 2017 được công bố. Ngoài sự góp mặt của những tên tuổi không khó để dự đoán như Hồ Ngọc Hà, Trần Thu Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh,… thì sự vắng bóng của 4 cái tên Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Sơn Tùng, Hari Won cũng khiến khán giả cảm thấy “tiếc đứt ruột”.

cong hien 2017 that tiec nuoi khi 4 cai ten nay bi cho ra ria

Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm - Sơn Tùng - Hari Won.

Đàm Vĩnh Hưng

Như mọi năm, Mr Đàm vẫn luôn giữ được sức nóng khi liên tục chạy show không ngừng nghỉ, bên cạnh đó cũng cho ra các sản phẩm âm nhạc được yêu thích. Thế nhưng 2016 đặc biệt hơn khi liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát mang tên Diamond Show được anh thực hiện đã “càn quét” khắp các tỉnh thành lớn từ Hà Nội, TP HCM, Nha Trang,… Đây là một trong những điểm nhấn gây tiếng vang cho nhạc Việt năm vừa qua, bởi sự đầu tư hoành tráng về cả kinh phí lẫn dàn dựng ấn tượng có thể khiến người ta cảm thấy choáng ngợp và đúng đẳng cấp của “ông hoàng nhạc Việt”.

cong hien 2017 that tiec nuoi khi 4 cai ten nay bi cho ra ria

Liveshow của Mr Đàm được dàn dựng hoành tráng với số lượng vũ công đi theo anh qua các tỉnh thành lên đến 200 người.

cong hien 2017 that tiec nuoi khi 4 cai ten nay bi cho ra ria

Trang phục được thiết kế riêng cho từ ca sĩ chính, khách mời đến vũ công.

Tuy nhiên, cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng lại không có tên trong hạng mục nào của giải Cống Hiến năm nay, thêm vào đó, lùm xùm mới đây xung quanh việc 1 bài báo giải thích nhầm lý do bên BTC đưa ra là vì nam ca sĩ đã lip-sync gần phân nửa đêm nhạc. Điều này khiến Mr Đàm bức xúc lên tiếng đáp trả, nhận được sự đồng tình và tiếc nuối từ khán giả nhưng tất nhiên vẫn không thể làm thay đổi được kết quả.

Mỹ Tâm

Có lẽ fan Mỹ Tâm là những người “sướng” nhất khi được “ngợp thở” với hàng loạt MV mới cho 1 năm hoạt động năng suất khó ai bì của “hoạ mi tóc nâu”. Tuy sản xuất liên tục nhưng mỗi sản phẩm cũng đều được cô đầu tư chỉn chu thu về nhiều triệu lượt view, trong đó, nổi bật với MV Khi cô đơn anh gọi tên em được quay hẳn ở Nhật Bản với nhiều khung hình đẹp mắt, hớp hồn bất kì ai đã trót xem.

Bên cạnh đó, liveshow Ô cửa màu xanh hồi đầu năm gây nhiều sự chú ý từ người yêu nhạc. Với chuỗi hoạt động không ngừng nghỉ và chất lượng như vậy, thật đáng tiếc khi Mỹ Tâm vuột mất đề cử cho hạng mục Ca sĩ của nămMV của năm.

cong hien 2017 that tiec nuoi khi 4 cai ten nay bi cho ra ria

MV Khi cô đơn anh gọi tên em

Sơn Tùng M-TP

Có lẽ trường hợp của Sơn Tùng là sự vắng mặt gây thắc mắc nhiều nhất cho khán giả bởi anh cũng đã có một năm khá ầm ĩ trên phương diện truyền thông lẫn âm nhạc, nhất là với MV Chúng ta không thuộc về nhau.

Giải thích cho việc này, BTC cho rằng tuy đây là hit ấn tượng nhất của Sơn Tùng trong năm qua, nhưng lại vướng phải nhiều lùm xùm bên lề về việc giống hay không giống những sản phẩm nước ngoài nên cho rằng nó thiếu tính sáng tạo.

Bên cạnh đó, đã có nhà báo đề cập đến liveshow Chuyến bay đầu tiên không được đề cử Chuỗi chương trình của năm. Về vấn đề này, BTC cũng trả lời rằng Chuyến bay đầu tiên diễn ra 2 show ở TP HCM và Hà Nội không được tính “chuỗi chương trình” vì thứ nhất, chỉ diễn ra ở 2 địa phương và thứ 2, thực chất nội dung vẫn gần như là một. Hơn nữa, đêm nhạc này khi tổ chức ở TP HCM vào cuối tháng 12/2015 cũng đã được BTC đưa vào đề cử của giải Cống Hiến năm đó.

cong hien 2017 that tiec nuoi khi 4 cai ten nay bi cho ra ria

Sơn Tùng tại liveshow Chuyến bay đầu tiên.

Hari Won

Vpop 2016 sẽ mất đi 1 phần thú vị nếu như thiếu vắng Anh cứ đi đi của Hari Won. Đây cũng là câu hỏi mà trong buổi họp báo, BTC Cống Hiến bị chất vấn khá nhiều. Anh cứ đi đi trong năm qua nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả lẫn các nghệ sĩ đồng nghiệp. Minh chứng cho điều này chính là hàng loạt bản cover ra mắt khiến ca khúc được lan truyền rộng rãi, giúp Hari Won gặt hái được không ít giải thưởng như Làn sóng xanh, Yan Vpop 20, Zing Music Awards. Thế nhưng, cuối cùng lại phải “ngậm ngùi” khi không được Cống Hiến 2017 ưu ái.

cong hien 2017 that tiec nuoi khi 4 cai ten nay bi cho ra ria

Hit single Anh cứ đi đi đến nay đã đạt đến 27 triệu lượt xem cho MV và gần 150 triệu lượt nghe audio.

Giải thưởng âm nhạc Cống Hiến do Báo Thể thao & Văn hoá tổ chức, kết quả của giải thưởng là sự bình chọn của 100 nhà báo 2 miền Nam - Bắc ghi nhận những thành tựu âm nhạc của các nghệ sỹ theo từng năm. Giải Cống Hiến có tiêu chí riêng nên vì thế, có nhiều sản phẩm âm nhạc gây tiếng vang trong công chúng nhưng nếu không đáp ứng được tiêu chí của Giải thưởng thì cũng không được lọt vào đề cử. Chính vì thế mới có những trường hợp đáng tiếc như vừa kể trên.
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.