Ngọc Trinh 'Mùi ngò gai' và Nhà hát Kịch TPHCM chính thức ra tòa

Ngọc Trinh sẽ xuất hiện tại Tòa án nhân dân quận 1 TP.HCM với tư cách nguyên đơn trong vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng hợp tác và bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM.
ngoc trinh mui ngo gai va nha hat kich tphcm chinh thuc ra toa Ngọc Trinh sắp ra tòa trong vụ kiện Nhà hát kịch TP HCM
ngoc trinh mui ngo gai va nha hat kich tphcm chinh thuc ra toa Dàn sao 'Mùi ngò gai' lên tiếng khi đạo diễn Hàn Quốc nói chưa nhận cát-sê sau 11 năm

Sau hơn hai năm gửi đơn kiện và tố cáo nghệ sĩ Khánh Hoàng – nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch TPHCM - có nhiều khuất tất trong hợp tác làm sân khấu với mình, ngày 22/6 tới đây, nghệ sĩ kịch nói - nữ diễn viên chính của phim Mùi ngò gai Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TPHCM sẽ chính thức ra tòa.

Theo đó, cô sẽ xuất hiện tại Tòa án nhân dân quận 1 TP.HCM với tư cách nguyên đơn trong vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng hợp tác và bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM.

Nữ diễn viên Mùi ngò gai cho biết cô mong muốn tòa án sẽ giúp mình có câu trả lời thỏa đáng vì sao Nhà hát Kịch TP.HCM đơn phương chấm dứt hợp đồng cùng việc xử lí với những thiệt hại mà cô phải gánh chịu do việc này gây ra.

Tòa án nhân dân Quận 1, TP.HCM sẽ xét xử vụ kiện này. Riêng Nhà hát Kịch TPHCM, sau khi ngưng hợp tác với nhóm kịch của Ngọc Trinh không lâu thì đã có giám đốc mới và chính thức hợp tác với sân khấu Kịch Sen Việt do đạo diễn Lê Nguyên Đạt đầu tư cho đến ngày hôm nay.

ngoc trinh mui ngo gai va nha hat kich tphcm chinh thuc ra toa
Nghệ sĩ kịch nói, nữ diễn viên phim Mùi ngò gai - Ngọc Trinh. (Ảnh: YTB)

Trước đó, vào năm 2014, ông Trần Khánh Hoàng - Giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM - đồng ý hợp tác với nhóm kịch Ngọc Trinh, dàn dựng và tổ chức các chương trình biểu diễn tại sân khấu 30 Trần Hưng Đạo, quận 1.

Tuy nhiên, vào tháng 6/2015, Ngọc Trinh đã gặp gỡ báo chí, bày tỏ bức xúc với lí do nghệ sĩ Khánh Hoàng có nhiều khuất tất trong hợp tác khai thác sân khấu.

Đồng thời Ngọc Trinh cũng cho rằng, việc Nhà hát Kịch TPHCM đột ngột ngưng hợp đồng hợp tác làm sân khấu là vi phạm thỏa thuận hợp tác khiến cô thiệt hại lớn về tinh thần và vật chất.

Trong thời gian nhóm kịch hoạt động tại Nhà hát Kịch, Ngọc Trinh cho biết cô đã dàn dựng 6 vở với số vốn đầu tư lên đến khoảng 600 triệu đồng.

Ngoài ra, Ngọc Trinh còn chia sẻ , cô còn bị kế toán mới của Nhà hát yêu cầu phải đóng thêm 2% doanh thu để nâng tổng mức phải đóng lên thành 7%.

Trước khi gửi đơn kiện lên Tòa án nhân dân Quận 1, Ngọc Trinh đã gửi đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM.

Khi vụ việc không được Sở Văn hóa – Thể thao giải quyết thỏa đáng theo đơn đề nghị, Ngọc Trinh và luật sư đã khởi kiện Nhà hát Kịch TPHCM.

ngoc trinh mui ngo gai va nha hat kich tphcm chinh thuc ra toa Mặt trái của những cuộc tình showbiz: Càng 'phô trương', càng chia tay sớm
ngoc trinh mui ngo gai va nha hat kich tphcm chinh thuc ra toa Sao Việt làm ơn mắc oán: Bao giờ mới thôi nghi ngờ lòng tốt của nhau?
chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.