Người đàn ông Quảng Nam được Google chi trả gần 17 tỉ đồng đã nộp đủ thuế

Cục thuế tỉnh Quảng Nam xác nhận người đàn ông được Google chi trả gần 17 tỉ đồng đã hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Sáng 7/9, trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Nam xác nhận, người đàn ông quê thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Người này khi biết tin Cục thuế đang xác minh thu thuế gần 17 tỉ đồng được Google chi trả đã chủ động liên lạc với Cục thuế kê khai, nộp nghĩa vụ thuế đầy đủ.

nguoi dan ong quang nam duoc google chi tra gan 17 ti dong da nop thue
Người đàn ông quê thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế khi Google chi trả thu nhập. (Ảnh minh họa)

Như đã đưa tin, qua rà soát, Cục Thuế TP HCM phát hiện một người dân ở xã Tiên Cảnh tạm trú tại TP HCM được Google chi trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không kê khai, nộp thuế theo quy định pháp luật.

Cơ quan thuế TP HCM đã nhiều lần gửi giấy mời người này lên làm việc nhưng cá nhân trên không còn ở địa chỉ tạm trú. Cục Thuế TP HCM gửi văn bản cho Cục thuế Quảng Nam để tiếp tục xử lý.

Theo quy định của pháp luật, cá nhân trên buộc phải nộp thuế gần 2 tỉ đồng từ khoản tiền Google chi trả.

nguoi dan ong quang nam duoc google chi tra gan 17 ti dong da nop thue Nhận tiền từ Facebook, Google không nộp thuế có thể bị phạt tù 7 năm

Luật sư cho rằng cá nhân vi phạm nghĩa vụ thuế có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. ...

nguoi dan ong quang nam duoc google chi tra gan 17 ti dong da nop thue Người được Google trả 17 tỉ đồng không nộp thuế vì không biết quy định phải nộp thuế?

"Người bí ẩn" ở Quảng Nam được Google chi trả gần 17 tỉ đồng nhưng không nộp thuế đã đến Cục thuế tỉnh Quảng Nam ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.