Người đồng giới quan hệ với bạn tình nếu thấy dấu hiệu này thì nên kiểm tra ngay kẻo hối không kịp

Người đồng giới quan hệ với bạn tình nếu không chú ý đến dấu hiệu này thì có khả năng lây bệnh cao và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chào bác sĩ!

Tôi là người đồng giới nữ, 26 tuổi. Trước đây tôi có bị mọc một số nốt sẩn tròn gồ cao trên da vùng kín. Đặc điểm nốt sản này chắc, bề mặt nhẵn, trung tâm nốt lõm xuống. Sau một thời gian thì nốt này tự khỏi nhưng bây giờ nó nổi trở lại và lan nhiều chỗ trên cơ thể. Người yêu của tôi cũng bị nhưng chúng tôi quan hệ có sử dụng bao. Bác sĩ có thể cho tôi biết dấu hiệu trên là bệnh gì và đến đâu để khám?

Cảm ơn bác sĩ!

nguoi dong gioi quan he voi ban tinh neu thay dau hieu nay thi nen kiem tra ngay keo hoi khong kip
Hình minh họa (Ảnh: Prezi)

Bác sĩ Văn Đình Hòa - Giảng viên bộ môn Dịch tễ Trường Đại học Y Hà Nội, chuyên gia hỗ trợ sức khỏe tình dục LGBT hồi đáp như sau:

Chào bạn,

Tôi rất hiểu được cảm giác lo lắng của bạn lúc này. Trước hết, bạn nên đến các trung tâm y tế để các bác sĩ xét nghiệm, kiểm tra cho chính xác và từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Về những dấu hiệu bạn cung cấp thì đây rất có thể là biểu hiện của bệnh u mềm lây.

U mềm lây là một bệnh nhiễm trùng da do vi rut Do Pox virut gây nên mà biểu hiện rõ nhất bằng các thương tổn da đứng riêng rẽ, rời rạc và lõm ở trung tâm.

- Bệnh lây lan rộng do tự lây nhiễm, bởi các vết cào xước hoặc sờ mó vào thương tổn. - U mềm lây thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh cũng hay gặp ở người lớn có hoạt động tình dục và bệnh nhân nhiễm HIV. - Thời gian ủ bệnh khác nhau trong khoảng từ 4 đến 8 tuần. - Ở một số bệnh nhân có miễn dịch tốt sau vài tháng bệnh tự khỏi.

Biểu hiện của bệnh:

- Ban đầu thương tổn là sẩn tròn gồ cao trên da, chắc, bề mặt nhẵn, trung tâm sẩn lõm. Các sẩn thường tập trung thành nhóm. Kích cỡ mỗi sẩn thường từ 2 đến 6 mm đường kính.

- Vị trí phân bố thương tổn ở trẻ em là ở mặt, tay, chân và thân mình. Niêm mạc không có thương tổn.

- Phân bố thương tổn ở người lớn thường liên quan đến vùng sinh dục và vùng mu sinh dục.

- Đôi khi thương tổn có đỏ và bong vẩy xung quanh do quá trình cào , gãi hoặc do phản ứng tăng nhậy cảm của sẩn.

- Thương tổn không có ở bàn tay và bàn chân. Chủ yếu dựa vào thương tổn lâm sàng trên da. Soi kính lúp có thể nhìn thấy sẩn lõm ở trung tâm.

Bệnh chủ yếu lây truyền qua tiếp xúc với người nhiễm bệnh, đối tượng chính từ mẹ sang con. Bệnh cũng lây truyền qua đường tình dục như: quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, hoặc tiếp xúc giữa vùng da lành với vùng da có biểu hiện bệnh.

Khi nhiễm bệnh, bạn nên tránh cào gãi ngăn ngừa viêm nhiễm; tránh dùng chung dụng cụ như dao cạo, bồn tắm, khăn tắm. Bệnh lây lan bởi tiếp xúc trực tiếp nên bệnh nhân tránh tiếp xúc da-da với người khác để ngăn ngừa lây lan. Tránh quan hệ tình dục với người đang bị u mềm lây.

Chúc bạn sức khỏe,

Mọi thắc mắc, chia sẻ, cần tư vấn về sức khỏe tình dục đồng giới xin gửi về: Tamsulgbtvnm@gmail.com Chúng tôi sẽ gửi phản hồi tới chuyên gia và trả lời bạn đọc.
nguoi dong gioi quan he voi ban tinh neu thay dau hieu nay thi nen kiem tra ngay keo hoi khong kip Người đồng giới quan hệ với bạn tình có thể mắc ung thư nếu như không để ý triệu chứng này

Có rất nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ đồng giới ở cả nam và nữ. Chúng có thể gây ra ...

nguoi dong gioi quan he voi ban tinh neu thay dau hieu nay thi nen kiem tra ngay keo hoi khong kip Đi tiểu khó và sưng đau ở vùng kín sau khi quan hệ đồng giới là bệnh gì?

Thấy biểu hiện như đi tiểu khó, tiểu buốt, có dịch và sưng đau ở vùng kín sau khi quan hệ đồng giới thì bạn ...

nguoi dong gioi quan he voi ban tinh neu thay dau hieu nay thi nen kiem tra ngay keo hoi khong kip Thấy vùng kín đau, ngứa khi quan hệ đồng giới thì bạn nên đi khám ngay vì có thể mắc bệnh nguy hiểm này

Quan hệ đồng giới dù có sử dụng bao cao su nhưng nên đến trung tâm y tế để khám chữa ngay nếu thấy biểu hiện ...

nguoi dong gioi quan he voi ban tinh neu thay dau hieu nay thi nen kiem tra ngay keo hoi khong kip Đây là lý do khiến quan hệ đồng giới dễ nhiễm HIV

Quan hệ tình dục đồng giới thường làm tăng nguy cơ nhiễm HIV đặc biệt là đối với người đồng giới nam.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.