Người mẹ 4 lần mang thai mới sinh được một bé trai

Ba lần có bầu đều không giữ được con, đến lần thứ 4 chị Linh gặp nguy hiểm bởi nhau cài răng lược. 
nguoi me 4 lan mang thai moi sinh duoc mot be trai Phụ nữ mang thai và bệnh dạ dày
nguoi me 4 lan mang thai moi sinh duoc mot be trai Phụ nữ mang thai uống 2 tách cà phê hoặc 3 tách trà mỗi ngày dễ khiến trẻ bị thừa cân

Lần đầu được bế con trai bụ bẫm, khỏe mạnh trên tay, chị Linh (36 tuổi, TP HCM) xúc động nghẹn ngào. Vợ chồng chị trải qua 10 năm gian nan mới có được ngày hạnh phúc trọn vẹn cùng tiếng khóc, nụ cười của con.

Sau khi kết hôn, vợ chồng chị Linh hào hứng chờ đợi từng ngày để gặp mặt con đầu lòng. Đến lúc thai 29 tuần thì chết lưu. Mang thai lần hai vài tuần, chị Linh gây mê mổ ruột thừa, phải bỏ thai. Lần thứ ba, vợ chồng chưa kịp vui mừng vì con chào đời lúc 37 tuần tuổi thì phát hiện bé bị suy hô hấp, mất chỉ ba ngày sau sinh.

Ba lần không giữ được con, mang thai lần thứ tư, vợ chồng chị lo lắng và đến gặp bác sĩ Lê Văn Đức, Bệnh viện Quốc tế Hạnh phúc. Xác định người mẹ có thai kỳ nguy cơ cao, bác sĩ Đức đã động viên tinh thần hai vợ chồng, vạch ra lộ trình theo dõi thai kỹ lưỡng.

nguoi me 4 lan mang thai moi sinh duoc mot be trai
Vợ chồng chị Linh hạnh phúc đón con chào đời sau 10 năm trông chờ. (Ảnh: L.P.)

Bác sĩ Lê Văn Đức cho biết thai phụ được chẩn đoán xác định nhau tiền đạo, nhau cài răng lược ở tuần thứ 35.

Nhau cài răng lược là tình trạng bánh nhau bám chặt bất thường vào lớp cơ tử cung của thai phụ, nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Nếu không phát hiện sớm, vẫn tiến hành mổ bóc nhau bình thường thì có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ lẫn gia đình đều theo dõi sát thai kỳ người mẹ. Ngày 24/5 các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai ở tuần thứ 37. Kíp mổ đã phẫu thuật bắt con mà không bóc tách bánh nhau để tránh làm mất máu, tổn thương tử cung cũng như các cơ quan gần đó. Bác sĩ niệu tham gia vào ê kíp để kiểm tra bàng quang, niệu quản sản phụ. Bé trai chào đời khỏe mạnh, khóc to trong niềm hạnh phúc của các y bác sĩ và gia đình.

Chồng chị Linh cho biết đây là thời điểm hạnh phúc nhất từ trước đến nay trong cuộc đời. Anh luôn miệng cảm ơn, nắm chặt tay các bác sĩ. Thành đạt trong sự nghiệp nhưng chỉ đến khi được nhìn ngắm, ẵm bồng con trai bé bỏng, anh mới cảm nhận hết những niềm vui thiêng liêng nhất.

Nhìn lại chặng đường gian nan cam go đã qua, để thực hiện được thiên chức làm mẹ, chị Linh luôn biết ơn người chồng đã kề vai sát cánh. "Nhiều lúc vợ nản, mệt mỏi, xuống tinh thần, anh luôn là người bên cạnh động viên vợ cố gắng, chăm lo cho vợ chu đáo", chị Linh chia sẻ.

nguoi me 4 lan mang thai moi sinh duoc mot be trai Làm cách nào để thụ thai em bé trong một tháng?

Thực tế là việc thụ thai không quá dễ dàng như nhiều người vẫn tưởng. Nếu mong muốn có thai trong tháng tới và sinh ...

nguoi me 4 lan mang thai moi sinh duoc mot be trai Thời điểm nào trong khi mang thai không nên tập thể dục?

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho cơ thể và tâm trí của chúng ta. Đây thực sự là cách tốt nhất để ...

nguoi me 4 lan mang thai moi sinh duoc mot be trai Sự thật về bộ não khi mang thai

Bộ não bà bầu có những sự thay đổi lớn, dẫn đến tình trạng hay quên. Đó là những triệu chứng bình thường khi mang ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.