Người phụ nữ lừa đảo gần 1 tỷ đồng để đánh bạc

TAND TP Cần Thơ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 14 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
nu quai do chieu gop von lam an lua gan 1 ty dong de danh bac
Bằng chiêu dụ góp vốn làm ăn. Thảo lừa được gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Sơn Hà

Theo nội dung vụ án, thông qua nhiều mối quan hệ, Thảo quen biết với bà Nguyễn Thị Xuân Thủy từ tháng 5/2015. Quá trình quen biết, Thảo nói cho bà Thủy biết mình thường hay qua Campuchia mua mỹ phẩm mang về Việt Nam bán kiếm lời và rủ bà Thủy góp vốn làm ăn với mình. Bà Thủy đồng ý.

Lần đầu, Thảo kêu bà Thủy góp 40 triệu đồng cho Thảo qua Campuchia lấy mỹ phẩm. Khi bà Thủy nhận tiền, Thảo mang sang Capuchia đánh bạc và thua 25 triệu. Số tiền còn lại, Thủy trả lãi cho các khoản vay khác của mình và chi tiêu cá nhân.

Dù không hề kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm nhưng Thảo nói với bà Thủy là việc kinh doanh tiến triển tốt, Thủy được chia hơn 12 triệu đồng. Tin tưởng Thảo nên bà Thủy cứ cộng dồn tiền gốc và lãi. Khi số tiền lớn, bà Thủy yêu cầu Thảo đưa tiền cho mình nhưng Thảo cứ khất lần.

Cứ mỗi lần bà Thủy đòi, Thảo lại viện cớ lấy tiền của bà Thủy hun vào kinh doanh các mặt hàng khác nhau để kiếm lời nhanh hơn. Theo đó, Thủy “buôn” từ điện thoại, máy trị liệu, đến vàng miếng 9999.

Cứ sau mỗi lần chuyển đổi “mặt hàng kinh doanh”, Thảo lại kêu bà Thủy đưa thêm tiền cho mình và đều được đáp ứng. Tuy nhiên, khi số tiền gốc và tiền lãi cộng lại hơn 1 tỷ đồng, bà Thủy yêu cầu Thảo trả cho mình nhưng thảo nói việc kinh doanh gặp trục trặc do lô hàng vàng 9999 bị hải quan bắt.

Để bà Thủy tin, Thảo đã làm giả một số giấy tờ nhằm chứng thực việc Thảo nói là thật nhưng bị bà Thủy phát hiện. Biết bị lừa, bà Thủy đã tố cáo hành vi lừa đảo của Thảo đến công an. Ngày 3/3/2017 Thảo bị bắt khẩn cấp.

nu quai do chieu gop von lam an lua gan 1 ty dong de danh bac Gọi điện mạo danh người thân để mượn tiền, kẻ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Bằng thủ đoạn gọi điện vào số máy cố định, giả là người thân của các bị hại đang định cư ở nước ngoài, rồi ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.