Nguyên tắc 'sống còn' giúp các người đẹp thoát khỏi scandal sau đăng quang

Hiện nay, mỗi khi có người đẹp đăng quang hoặc giành được ngôi vị cao trong các cuộc thi Hoa hậu, họ lập tức bị gán những tin đồn không hay. Vì đâu lối suy nghĩ tiêu cực này lại được hình thành? Những người đẹp nên làm gì khi vướng tin đồn không hay sau đăng quang?
hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap Phương Khánh chính thức lên tiếng về nghi vấn bị gạ tình khi tham dự Hoa hậu Trái đất 2018
hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap Lộ chân dung nhà tài trợ Hoa hậu Trái Đất 2018 gạ gẫm thí sinh quan hệ tình dục đổi lấy vương miện?
hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap BTC Hoa hậu Trái đất 2018 chính thức trả lời cáo buộc của thí sinh về việc bị quấy rối tình dục

Người đẹp liên quan đến bán dâm - "con sâu làm rầu nồi canh"

Hiên nay, chuyện một chân dài Việt nào đó vướng vào vòng lao lý liên quan đến bán dâm không còn là chuyện quá xa lạ.

Theo thông tin từ Zing, chiều 30/8, trinh sát thuộc Đội 6 (PC02) kiểm tra hành chính một khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Tại đây, cảnh sát bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Đáng chú ý, cô gái "đi khách" với giá 7.000 USD tên T.D là á hậu một cuộc thi sắc đẹp. Người còn lại là C.V - diễn viên kiêm MC trẻ tuổi, "đi khách" với giá 1.500 USD.

Ngoài ra, hai chân dài ở khách sạn đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5 cũng bị bắt cùng thời điểm, khai bán dâm cho hai doanh nhân. Mức giá bán dâm của cả hai dao động từ 600 – 1.000 USD/lượt.

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap
2 cô gái bán dâm nghìn đô

Trước đó 4 tháng, sáng 26/4, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm với 4 bị cáo về tội Môi giới mại dâm, trong đó có Nguyễn Thị Ngọc (32 tuổi, Á khôi một cuộc thi sắc đẹp năm 2007), Phạm Thị Thanh Hiền (33 tuổi, Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017). Điều đáng nói, trước khi môi giới mại dâm, 2 chân dài này từng bán dâm cho các đại gia với giá 2.500 USD.

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap
4 bị cáo bị xét xử về tội Môi giới mại dâm (Ảnh: Zing)

Những vụ án bán dâm nghìn đô này đã gây xôn xao dư luận trong thời gian dài. Và đã gây hậu quả nghiêm trọng tới uy tín của những chân dài từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước.

"Con sâu làm rầu nồi canh" - Từ đó, mỗi khi có chân dài đăng quang các cuộc thi sắc đẹp thì lại bị nhận không ít lời lẽ dung tục từ cư dân mạng. Thay vì tập trung vào những cống hiến của họ trong nhiệm kì, không ít khán giả lại tập trung quá nhiều vào đời tư, thậm chí thêu dệt khiến cuộc sống của những chân dài này bị đảo lộn.

Nhiều người đẹp bị vạ lây, nhận về nhiều lời dung tục sau khi đăng quang

Mới đây, Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018. Chỉ sau thời gian đăng quang ít ngày, 3 thí sinh tham gia cuộc thi này đã lên tiếng tố một nhà tài trợ liên tục gạ tình. Sự việc này đã khiến Phương Khánh đứng trước nghi án cũng bị gạ tình, và cô phải lên tiếng. Theo Gia đình và Xã hội, Hoa hậu Trái đất 2018 đã phủ nhận thông tin này.

"Là thí sinh, chúng tôi có tiếp xúc với nhà tài trợ trong các hoạt động trả quyền lợi, nhưng tôi thấy mọi thứ diễn ra minh bạch. Tôi thấy công tác tổ chức và quản lý của Miss Earth tốt. Có lần, tôi bị ngất xỉu và được ban quản lý dìu ra ngoài chăm sóc ngay lập tức".

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap
Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018

Trước đó, ngay sau khi đăng quang, cô còn vướng scandal dùng hàng chục tỷ đồng để mua giải, hẹn hò với bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Tuy nhiên, tin đồn cũng bị những người liên quan nhanh chóng dập tắt.

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap
Phương Khánh chụp ảnh cùng mẹ và bác sĩ Chiêm Quốc Thái sau đăng quang Hoa hậu Trái đát 2018

Trước đó, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga, Nguyễn Thị Thúy An cũng phải rất cẩn thân để tránh bị scandal bủa vây.

Cách thoát khỏi thị phi như thế nào?

Trước khi tham gia chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, các thí sinh đã "dọn sạch" facebook. Đây được xem là một trong những cách hiệu quả để tránh scandal sau khi đăng quang một cuộc thi sắc đẹp. Bởi trước đó, không ít người đẹp đã phải "lao đao" vì quá khứ từng lỡ lời, hay đùa quá trớn với bạn bè trên mạng xã hội.

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018

Chỉ 1 dòng bình luận được chụp lại, hình ảnh của họ sẽ bị đánh giá thấp, không còn vẻ đẹp nguyên vẹn ban đầu.

Trả lời báo Tổ Quốc, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh từng dành lời khuyên cho tân hoa hậu Việt Nam nếu vướng phải ồn ào không đáng có: "Thị phi sẽ có trường hợp xảy ra, một là do mình gây ra thì mình phải tự kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm cho những việc về sau. Còn thị phi từ trên trời rơi xuống mà không phải do mình làm mà bị gắn vào thì không cần giải thích. Càng giải thích thì mọi người lại càng quan tâm. Tốt nhất nên im lặng và phải giữ bình tĩnh để xử lý thật khôn khéo".

Lời khuyên này của Đỗ Mỹ Linh - người trong cuộc rất hữu hiệu. Điều này được xem là một quy tắc "sống còn" để những hoa hậu giữ được hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. (Ảnh: Hoàn Thư)

Về phần khán giả, thiết nghĩ, nên sáng suốt và nhìn sự việc theo hướng tích cực trước khi có bằng chứng rõ ràng; tránh trở thành "anh hùng bàn phím", chỉ nghe thông tin một chiều để kết luận về nhân cách của những người đẹp Việt nói riêng cũng như sao Việt nói chung.

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap Tin tức sao Việt 8/11: Thông tin về Thùy Tiên trước chung kết Hoa hậu Quốc tế, bạn trai Minh Hằng là người yêu cũ Cao Thái Hà

Tin tức sao Việt 8/11: Nguyễn Thúc Thùy Tiên - đại diện Việt Nam tại Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2018 được chuyên trang ...

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap 6 điểm cộng giúp 'Giọng ải giọng ai' trở thành gameshow hot tại Việt Nam

Những người tham gia Giọng ải giọng ai như MC Đại Nghĩa, 2 chủ nhà Trần Thành, Trường Giang cùng các khách mời luôn đem ...

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap Kiều Minh Tuấn bị Trường Giang 'đọc vị' trong Giọng ải giọng ai tập 15

Khi Kiều Minh Tuấn tỏ thái độ quay lưng lại với khán giả Giọng ải giọng ai tập 15, Trường Giang liền đọc vị: "Ý ...

hoa hau bi scandal bua vay sau dang quang nguyen nhan va giai phap Trấn Thành tiết lộ mối tình Anh Đức và Diệu Nhi trong Giọng ải giọng ai tập 14

Giọng ải giọng ai tập 14, Trấn Thành đã bất ngờ tiết lộ 3 năm trước, Anh Đức từng yêu đơn phương Diệu Nhi. Khi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.