Nhà thơ Dương Kỳ Anh: 'Cục NTBD đề nghị hủy kết quả Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh là có cái lý của họ'

Trước việc ồn ào liên quan đến Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, khi cô vừa bị cục NTBD đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả thi chung kết. Nhà thơ Dương Kỳ Anh đã lên tiếng về việc này.

Vào ngày 11/1 vừa qua, cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), bộ VH,TT&DL đã gửi công văn đề nghị đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi vương miện của thí sinh Lê Âu Ngân Anh vì vi phạm quy định dự thi.

Nhiều người cho rằng, đây là việc làm quyết liệt của bộ VH,TT&DL trước việc thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia cuộc thi sắc đẹp này.

nha tho duong ky anh cuc ntbd de nghi huy ket qua hoa hau dai duong cua ngan anh la co cai ly cua ho
Nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết, cục NTBD đề nghị huỷ kết quả của Ngân Anh là có cái lý của họ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, nhà thơ Dương Kỳ Anh – Nguyên TBT báo Tiền phong, đồng thời là người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết:

“Cục NTBD ra văn bản đề nghị huỷ kết quả của Ngân Anh theo tôi là có cái lý của họ. Nhưng đây chỉ là văn bản đề nghị, còn thực hiện thế nào là quyền của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, chúng ta chờ xem kết quả cụ thể như thế nào”.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh chia sẻ thêm: “Theo như những thông tin mà thời gian qua báo chí có nói đến, thì Lê Âu Ngân Anh đã báo cáo với ban tổ chức việc cô có phẫu thuật mũi và sau đó đã đưa mũi trở về trạng thái ban đầu. Việc ban tổ chức vẫn để Ngân Anh dự thi và trao vương miện Hoa hậu phải chăng là lỗi ở Ban tổ chức, chứ không phải lỗi của Ngân Anh?"...

nha tho duong ky anh cuc ntbd de nghi huy ket qua hoa hau dai duong cua ngan anh la co cai ly cua ho
Theo nhà thơ Dương Kỳ Anh, nếu Ngân Anh bị tước danh hiệu thì Á hậu 1 hoặc Á hậu 2 có thể sẽ lên ngôi Hoa hậu.

Khi được hỏi, năm 2018 nở rộ các cuộc thi sắc đẹp, nhiều người cho rằng, một số cô gái trẻ coi việc thi Hoa hậu là một “nghề”, ông nghĩ gì về điều này?

Nhà thơ Dương Kỳ Anh cho hay: “Việc có quá nhiều các cuộc thi sắc đẹp trong một năm, nếu tổ chức không tốt, tôi thiển nghĩ sẽ là điều lợi bất cập hại. Có thể sẽ tạo nên tâm lý nhàm chán trong dư luận xã hội.

Còn nhiều cô gái trẻ muốn đi thi nhiều cuộc thi là quyền của họ. Nhưng, trở thành một “nghề” thì không nên, cái gì cũng vậy, nhất là cái đẹp khi bị lợi dụng hay thực dụng hóa, sẽ trở nên không còn đẹp nữa... Đi thi Hoa hậu mà không vì cái đẹp kết quả nhiều khi là ngược lại, nó sẽ là “con dao hai lưỡi” với nhiều cô gái trẻ”.

Trả lời câu hỏi: BTC các cuộc thi sắc đẹp nên làm gì, kiểm tra hồ sơ, nhân trắc học thế nào, để đảm bảo công bằng cho các thí sinh tham gia cuộc thi? Nhà thơ Dương Kỳ Anh chia sẻ: “Ban tổ chức các cuộc thi Hoa hậu, người đẹp tất nhiên phải thực hiện nghiêm túc và đầy đủ quy chế thi người đẹp do Nhà nước ta ban hành.

Theo như tôi biết, quy chế thi người đẹp ở Việt Nam không chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ, cho nên ban tổ chức phải kiểm tra thật kỹ các thí sinh ngay từ khi họ đến đăng ký. Kinh nghiệm của chúng tôi khi tổ chức Hoa hậu Việt Nam là phải kiểm tra nhiều lần, qua nhiều vòng thi mới bảo đảm chuẩn xác”.

nha tho duong ky anh cuc ntbd de nghi huy ket qua hoa hau dai duong cua ngan anh la co cai ly cua ho
Mới đăng quang được 2 tháng, nhưng Lê Âu Ngân Anh đã gặp phải nhiều sóng gió, thị phi trong thời gian qua.

Khi được hỏi, ông có lời khuyên gì với những cô gái chuẩn bị đi thi các cuộc thi nhan sắc hiện nay không? Nhà thơ Dương Kỳ Anh cho hay:

"Lời khuyên thì không có, với lại thời buổi bây giờ có ai khuyên ai được đâu. Tôi chỉ muốn nói rằng các bạn trẻ nên đến với các cuộc thi Hoa hậu như đến với một ngày hội văn hóa để học hỏi, giao lưu, để cùng nhau hoàn thiện mình, hướng tới cái đẹp với mục đích vì cái đẹp, cái thiện. Mục đích trong sáng, cái tâm của mỗi người cũng vui vẻ, tự nhiên, thanh thản, không nên tạo cho mình những áp lực không đáng có.

Và luôn biết rằng, danh hiệu Hoa hậu vừa mang lại vinh quang, nhưng trách nghiệm xã hội cũng rất nặng nề".

nha tho duong ky anh cuc ntbd de nghi huy ket qua hoa hau dai duong cua ngan anh la co cai ly cua ho Lê Âu Ngân Anh 'sốc' trước cách ăn mừng của cộng đồng mạng khi bị tước vương miện
nha tho duong ky anh cuc ntbd de nghi huy ket qua hoa hau dai duong cua ngan anh la co cai ly cua ho Tước vương miện của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh: Cái giá phải trả cho sự 'thành thật'?
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.