Nhận định đối thủ tại ASIAD 2018 của U23 Việt Nam: Pakistan 'vừa miếng', tin vui từ U21 Nhật Bản

Môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã cận kề, cùng xem những đối thủ của ĐT Olympic Việt Nam là những ai và cơ hội để chúng ta tiến sâu ở giải đấu là như thế nào?

Trước khi đánh giá về đối thủ số 1 của U23 Việt Nam ở bảng D là ĐT Olympic Nhật Bản (O. Nhật Bản), chúng ta hãy phân tích về 2 đội bóng được đánh giá là yếu hơn, O. Pakistan và O. Nepal, những đội sẽ đem lại cơ hội kiếm điểm nhiều hơn cho O. Việt Nam để giành vé vào vòng sau.

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban

Pakistan "thường thường bậc trung"

Pakistan sẽ là đối thủ trong ngày mở màn ASIAD 2018 của ĐT Olympic Việt Nam. Xét trên góc độ thống kê, về thành tích trong quá khứ, Olympic Việt Nam không cần phải quá lo lắng về đối thủ này. Trong lịch sử tham dự ASIAD, họ có thành tích vô cùng khiêm tốn. Trong 3 lần dự ASIAD vào các năm 2002, 2006 và 2014, Pakistan đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Nhưng đi vào cụ thế sẽ thấy điều tệ hơn, trong tổng cộng 9 trận đã đá tại giải đấu này, họ chỉ mới ghi được đúng 2 bàn thắng vào lưới đối phương nhưng đã để thủng lưới đến 23 bàn. Ngay đến liên đoàn bóng đá Pakistan cũng chỉ đặt mục tiêu giành ít nhất 1 trận thắng cho đội Olympic nước này ở Á vận hội 2018. Những điều này không khác gì so với bóng đá Việt Nam trước đây.

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban
O. Pakistan sẽ là một ẩn số không quá lớn cho O. Việt Nam

Đến với ASIAD lần này, U23 Pakistan mang theo đội hình hầu hết thi đấu trong nước, chỉ có 2 cầu thủ đá ở nước ngoài là Yousuf Butt và Saddam Hussain (Larnaka Gencler Birligi S.K – đội bóng của Đảo Cyprus). Ngoài ra, họ chỉ có 1 trong 3 cái tên +3 đáng chú ý, đó là thủ môn Yousuf Butt của CLB Fodbold tại giải hạng 2 Đan Mạch.

Đánh giá: 3 điểm

Nepal còn tệ hơn

ĐT Olympic Nepal là đội bóng bị đánh giá thấp ở bảng D. Họ không hề đặt mục tiêu cao ở ASIAD 2018, lý do là bởi họ tự đánh giá được thực lực của mình và đang hướng đến giải đấu được người dân nước này trông chờ hơn, giải vô địch bóng đá Nam Á.

Cũng với bộ khung đã đem đến Indonesia, ĐT U23 Nepal từng không lọt được vào VCK U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc nơi Việt Nam đã làm nên lịch sử. U23 Nepal đã đứng bét ở bảng đấu có sự góp mặt của U23 Uzbekistan, U23 UAE và U23 Lebanon. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Koji Gyotoku, họ toàn thua và thủng lưới tới 9 bàn.

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban
Bóng đá chưa phải là môn thể thao mũi nhọn của Nepal

Mặc dù vậy, ĐT Olympic Nepal vẫn sẽ được bổ sung 3 cầu thủ của ĐTQG nước này vào danh sách tham dự ASIAD 2018, đó là Kiran Chemjong (thủ môn), Rohit Chand (tiền vệ) và Bharat Khawas (tiền đạo), dù cả 3 đều không hẳn là những cầu thủ đáng chú ý bên ngoài biên giới nước này.

Đánh giá: 3 điểm

Và U21 Nhật Bản

Không phải là một đội U23 +3 đúng nghĩa như quy chế giải đấu, người Nhật chỉ mang đến Indonesia một đội hình với 100% các cầu thủ đều thuộc lứa U21. Mục tiêu của họ ai cũng biết, đó là hướng đến thành công trọn vẹn ở Olympic Tokyo 2 năm nữa. Thế nhưng, tìm hiểu kỹ hơn, ĐT U21 Nhật Bản không phải là một tập thể cố định với mục tiêu "nuôi quân" lâu dài.

Cũng lứa U21 Nhật Bản này đã tham gia VCK giải U23 châu Á cách đây nửa năm. Cũng chính họ là lứa cầu thủ U19-20 đã đi cùng con đường đến World Cup U20 năm 2017 với lứa U20 Việt Nam của Quang Hải, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng...

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban
U21 Nhật Bản từng thua tới 0-4 trước U23 Uzbekistan tại giải đấu mà U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân

Tuy nhiên, từ đó đến nay, đội hình của U21 Nhật Bản vẫn liên tục được sàng lọc và tạo nên một đội bóng mang đầy tính cạnh tranh, nhưng chưa hẳn là một tập thể ăn ý lâu năm. Nói thế nhưng không có nghĩa là người Nhật đã đem tới những cái tên hàng đầu trong lứa tuổi U21 của mình.

Trong thành phần tham dự ASIAD 2018 của Nhật, có tới 5 cầu thủ đến từ bóng đá Sinh viên. Những tài năng trẻ sáng giá nhất trong độ tuổi U21 đang thi đấu ở châu Âu như thủ thành Louis Thébault Yamaguchi (Extremadura B, Tây Ban Nha), trung vệ Takehiro Tomiyasu (Sint-Truiden, Bỉ), và tiền vệ Ritsu Doan (Groningren, Hà Lan) cũng KHÔNG góp mặt.

Đến cả tài năng trẻ 17 tuổi Takefusa Kubo, người được mệnh danh là Messi Nhật Bản và hiện khoác áo FC Tokyo, cũng không có tên nốt. So với tham vọng giành huy chương của người Hàn Quốc khi quyết đem cả ngôi sao số 1 của ĐTQG, Son Heung Min về dự giải, Nhật Bản không đặt hề mục tiêu cao.

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban
U23 Việt Nam vẫn là bộ khung chính của ĐT Olympic

Đã thế, hôm nay,người Nhật vừa nhận một tổn thất về nhân sự khi trung vệ trụ cột của đội U21 vừa dính chấn thương. Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ Nhật Bản, hậu vệ Kakeru Funaki không thể góp mặt cùng đội U23 nước này tại ASIAD 2018 vì chấn thương đầu gối, hậu vệ này có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn hẳn người được gọi thay thế là Takuma Ominami, khi từng chơi ở nhiều cấp độ đội tuyển khác nhau.

Với từng đó thông tin về Olympic Nhật Bản, ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có quyền tự tin tranh đấu với họ cho ngôi đầu bảng. Xét kỳ hơn về tấm vé đi tiếp, ngôi nhì bảng sẽ là hạ sách khi đối thủ chờ phía trước sẽ là đội nhất bảng E, với ứng cử viên hàng đầu chính là nhà ĐKVĐ Olympic Hàn Quốc.

Đánh giá: 1 điểm

Chiến đấu tốt từng trận, giành đủ 7 điểm nói trên (thắng 2 đối thủ đầu và cầm hòa Nhật Bản), cộng thêm thống kê hiệu số bàn thắng thua tốt hơn người Nhật sẽ là kịch bản hoàn hảo nhất. Nhưng duyên nợ lớn cũng không loại trừ khả năng sẽ khiến cho chúng ta gặp lại Hàn Quốc.

Người tính không bằng trời tính, hãy cứ cổ vũ hết mình cho mọi màn trình diễn của các cầu thủ con cưng của bóng đá nước nhà, bất kể đối thủ là ai.

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban
nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban Link xem, cách xem U23 Việt Nam đá ASIAD 2018 miễn phí trên PC & smartphone

Hướng dẫn bạn đọc cách xem miễn phí giải bóng đá ASIAD 2018 trên smartphone chỉ với vài thao tác đơn giản.

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban Lịch thi đấu tất cả các bộ môn tại ASIAD 2018

Lịch thi đấu tất cả các bộ môn tại ASIAD 2018 từ 18/8 đến 2/9 tại Indonesia với 45 quốc gia tham dự.

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban ASIAD 2018: Người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí qua internet

Người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí ASIAD qua internet; 4 cầu thủ U23 Nhật Bản mà U23 Việt Nam phải dè ...

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban ASIAD 2018 cận kề, xem ngay chỉ dẫn xem chơi 'ngon-bổ-rẻ' ở Jakarta

ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 tại Jakarta và Pamelang, Indonesia. Bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa ...

nhan dinh doi thu tai asiad 2018 cua u23 viet nam pakistan vua mieng tin vui tu u21 nhat ban Vì sao loại Văn Lâm, chọn Bùi Tiến Dũng là thượng sách cho U23 Việt Nam của thầy Park

Ngay sau khi U23 Việt Nam nâng cup tại giải giao hữu U23 quốc tế trên sân nhà, HLV Park Hang Seo đã gây bất ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.