Nhận định, dự đoán theo kịch bản trận Việt Nam vs Malaysia: Nếu Việt Nam bị dẫn 0-2?

Dẫu biết rằng đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế về tỉ số và chỉ cần một kết hòa hòa 0-0 là được nâng Cúp vô địch Đông Nam Á. Nhưng trong trường hợp Malaysia dẫn bàn trong hiệp đầu, liệu thầy trò Park Hang Seo có lội ngược dòng thành công?

Các kịch bản có thể diễn ra trong trận Việt Nam vs Malaysia (19h30 15/12):

1. Nếu Việt Nam bị dẫn trước 0-1 trong hiệp 1:

Đây là kịch bản không một CĐV nào của Việt Nam mong muốn. Nhưng với cách biệt chỉ với 1 bàn, thầy trò Park Hang Seo vẫn có đủ bản lĩnh và thực lực cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả tại 'chảo lửa' Mỹ Đình để san bằng tỉ số sau giờ nghỉ. Theo thống kê. dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng rơi vào thế bị dẫn trước 0-1 trước giờ nghỉ giải lao.

Điều này phản ánh rõ sự ưu tiên cho khâu phòng ngự của chiến lược gia người Hàn Quốc. Mặt khác, đội U23 Việt Nam mà HLV Park Hang-seo từng dẫn dắt vào chung kết giải U23 châu Á và bán kết ASIAD (đội Olimpic) không ít lần bị dẫn bàn, nhưng đã san bằng tỉ số hoặc thậm chí thắng ngược.

Trong thành phần ĐT Việt Nam hiện tại, phần lớn cầu thủ trưởng thành và thi đấu gắn kết cùng nhau ở cấp độ đội U23. Với bản lĩnh đã được trui rèn qua các giải đấu trong năm 2018. Tất nhiên, việc bị dẫn bàn cũng tạo áp lực không nhỏ về tâm lý cho nhiều cầu thủ Việt Nam.

Bên cạnh đó, phải thừa nhận Malaysia cũng là đội biết bảo vệ lợi thế dẫn bàn. Điều này được minh chứng ở 3 trận gặp Campuchia, Lào (lội ngược dòng) và Myanmar tại AFF Cup 2018. Nhưng ngoài sự ủng hộ từ khán giả nhà, đội hình tuyển Việt Nam cũng có chiều sâu được đánh giá cao hơn Malaysia. Đặc biệt, khả năng điều chỉnh chiến thuật và thay đổi nhân sự của HLV Park Hang seo cũng rất "cao tay". Những Công Phượng, Văn Toàn... có thể tạo ra đột biến sau khi vào sân từ ghế dự bị.

*DỰ ĐOÁN: Việt Nam gỡ hòa 1-1 sau giờ nghỉ

nhan dinh du doan theo kich ban tran viet nam vs malaysia neu viet nam bi dan 0 2

2. Nếu hiệp 1 có tỉ số hòa 0-0:

Kết quả hiệp 1 không bàn thắng đồng nghĩa, Việt Nam chỉ còn cách chiếc Cúp vàng AFF 45 phút. Mặt khác, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục chỉ đạo các học trò ưu tiên khâu phòng ngự sau giờ nghỉ. Bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể tạo cơ hội cho Malaysia chọc thủng lưới của Văn Lâm.

Sau khi phải nhận 2 bàn thua từ những tình huống cố định ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam chắc chắc sẽ càng chú ý khắc phục điểm yếu này. Cụ thể hơn, Việt Nam sẽ cố gắng cầm bóng nhiều hơn, hạn chế phạm lỗi ở khu vực nguy hiểm, lập hàng rào an toàn và thủ môn chọn vị trí chính xác. Điều này sẽ giúp Việt Nam giữ sạch lưới sau giờ nghỉ, đồng thời rình rập thời cơ phản công ở cuối trận.

Bởi đó là thời điểm gần như chắc chắn Malaysia sẽ phải dồn toàn lực tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Kỹ thuật, tốc độ và "độ quái" của nhiều cầu thủ Việt Nam là cơ sở để đặt niềm tin vào khả năng đội chủ nhà sẽ có bàn thắng trong 15 phút cuối.

*DỰ ĐOÁN: Việt Nam bảo vệ lợi thế 0-0 hoặc ghi (thêm) bàn sau giờ nghỉ.

3. Nếu Việt Nam bị dẫn 0-2 trong hiệp 1:

Trên lý thuyết, Việt Nam sẽ có 45 phút hoặc hơn sau giờ nghỉ để cân bằng cách biệt này. Nhưng trong trường hợp rơi vào tình huống "éo le" như vậy, tâm lý của đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo rất khó đạt được trạng thái tốt nhất giống như khi đang hòa 0-0 hoặc dẫn bàn.

Ngược lại, Malaysia chắc chắn sẽ chơi hưng phấn hơn, bởi lúc đó chiếc Cúp AFF 2018 đang nằm trong tay họ. Việc bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1 buộc HLV Park Hang Seo phải thúc giục các học trò chơi mạo hiểm hơn sau thời điểm đổi sân. Với việc ưu tiên cho nhiệm vụ ghi bàn, các cầu thủ tấn công sẽ được tung vào sân.

Điều này vô hình trung có thể khiến cho lối chơi của ĐT Việt Nam đánh mất sự cân bằng giữa công và thủ. Thậm chí, Malaysia càng có thêm cơ hội ghi bàn. Vì thế, Việt Nam có lẽ phải chờ thần may mắn 'tặng quà' mới làm nên điều kỳ diệu là lội ngược dòng ngoạn mục tại Mỹ Đình tối nay.

*Dự đoán: Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn danh dự

*NẾU PHẢI ĐÁ PENALTY, ĐỘI NÀO THẮNG?

https://vietnammoi.vn/du-doan-dac-biet-viet-nam-vs-malaysia-neu-phai-da-penalty-doi-nao-vo-dich-163420.htm

*NHẬN ĐỊNH, DỰ ĐOÁN ĐẶC BIỆT VIỆT NAM vs MALAYSIA:

https://vietnammoi.vn/nhan-dinh-du-doan-dac-biet-viet-nam-vs-malaysia-19h30-1512-nhap-cuoc-can-trong-kho-co-ban-som-163380.htm

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.