Giữ an toàn cho khách, nhiều khách sạn chủ động tăng cường phòng chống dịch bệnh virus corona

Tại một số khách sạn trên địa bàn Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang... đã tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, nhiều khách sạn đã chủ động phòng chống cũng như thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh. 

Tại Hà Nội, theo nhân viên của khách sạn O'Gallery Majestic Hotel & Spa cho biết, khách sạn đã trang bị sẵn khẩu trang y tế để phát cho du khách lưu trú tại đây. Đồng thời, mỗi du khách khi làm thủ tục nhận phòng đều được yêu cầu rửa tay bằng các dung dịch sát khuẩn có sẵn. Bên cạnh đó, những khu vực công cộng trong khách sạn cũng được tăng tần suất khử trùng nhằm giữ môi trường thông thoáng, sạch sẽ, tránh sự lây lan của dịch bệnh. 

Nhiều khách sạn chủ động tăng cường phòng chống dịch bệnh virus corona - Ảnh 1.

Khách sạn chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn cho du khách. (Ảnh: Tường Vy)

"Khi biết được tình trạng dịch bệnh đang lan rộng, khách sạn đã chủ động chuẩn bị sẵn các đồ dùng như khẩu trang y tế, nước rửa tay... để phát cho nhân viên và du khách khi lưu trú tại đây. 

Đặc biệt, khách sạn cũng thường xuyên cập nhật tin tức về dịch bệnh cũng như hướng dẫn cho nhân viên cách phòng tránh lây lan. Các khu vực phòng nghỉ, chăn gối, bàn ghế, vật dụng hàng ngày… đều được vệ sinh nhiều lần trong ngày", quản lí của khách sạn Mai Charming Hotel and Spa chia sẻ. 

Tại Đà Nẵng, ngay khi dịch bệnh virus corona bùng phát, Furama Resort Đà Nẵng đã triển khai phương án phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh cho toàn bộ nhân viên và du khách.

Cụ thể, khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng đã cung cấp khẩu trang y tế hàng ngày kèm hướng dẫn sử dụng cho từng nhân viên, kiểm tra thân nhiệt nhân viên, cung cấp và hướng dẫn tăng cường sử dụng xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn tại lối vào, khu vực thay đồng phục, sát khuẩn trang thiết bị văn phòng... Đồng thời, phổ biến cách phòng bệnh cho nhân viên và gia đình nhân viên.

Đối với du khách, khu nghỉ dưỡng cũng tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí tại quầy lễ tân, trang bị nước rửa tay ở khu vực tiền sảnh, cung cấp miễn phí thức uống tăng sức đề kháng tại tiền sảnh, bổ sung các món ăn tăng cường sức đề kháng tại các bữa ăn cho du khách. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cũng thường trực bác sĩ tại chỗ, hỗ trợ và liên hệ chặt chẽ với Trung tâm Y tế Dự phòng.

Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa), hầu hết khách sạn trên địa bàn của tỉnh cũng đã chủ động phòng chống bệnh viêm phổi do virus corona gây ra. Các khách sạn đồng loạt triển khai các hoạt động như: tặng miễn phí khẩu trang, trang bị dung dịch rửa tay, dán bảng thông tin phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, đồng thời tuyên truyền về cách phòng ngừa bệnh dịch hiệu quả.

Nhiều khách sạn chủ động tăng cường phòng chống dịch bệnh virus corona - Ảnh 3.

(Ảnh: Tuấn Hiệp)

Tại Huế, nhiều khách sạn như Century, Thanh Lịch 1, Thanh Lịch 2, Duy Tân 1, Duy Tân 2, Êmm, Mường Thanh, Indochine Palace, Sài Gòn Morin, Imperial, Hương Giang, Parkview, Midtown, Ana Mandra, Monnlight, Asean, Alba, Heritage, Mondial... đã đồng loạt thực hiện đặt hộp khẩu trang phát miễn phí cho du khách và khuyến khích du khách sử dụng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng đặt tại quầy lễ tân, WC công cộng phục vụ khách.

Theo chị Nguyễn Hà, nhân viên tại một hệ thống nhà hàng và khách sạn tại TP HCM cho biết: "Nhân viên tại nhà hàng và khách sạn trong hệ thống luôn được cung cấp thông tin mới nhất về dịch bệnh hàng ngày từ phòng quản lí chất lượng. Những nhân viên tại khách sạn được yêu cầu sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc và làm việc với khách. 

Khách sạn cũng đã chuẩn bị các loại khẩu trang y tế, khẩu trang vải và nước rửa tay sát khuẩn để phát cho du khách khi đến lưu trú tại đây. Ngoài ra, khách sạn cũng chuẩn bị cả máy đo thân nhiệt để kịp thời báo cáo ngay cho cơ quan y tế nếu thấy có trường hợp nhân viên hoặc du khách nghi ngờ mắc bệnh. Các khu vực trong khách sạn cũng được vệ sinh nhiều lần trong ngày". 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.