Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, nhiều khách sạn đã chủ động phòng chống cũng như thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh.
Tại Hà Nội, theo nhân viên của khách sạn O'Gallery Majestic Hotel & Spa cho biết, khách sạn đã trang bị sẵn khẩu trang y tế để phát cho du khách lưu trú tại đây. Đồng thời, mỗi du khách khi làm thủ tục nhận phòng đều được yêu cầu rửa tay bằng các dung dịch sát khuẩn có sẵn. Bên cạnh đó, những khu vực công cộng trong khách sạn cũng được tăng tần suất khử trùng nhằm giữ môi trường thông thoáng, sạch sẽ, tránh sự lây lan của dịch bệnh.
"Khi biết được tình trạng dịch bệnh đang lan rộng, khách sạn đã chủ động chuẩn bị sẵn các đồ dùng như khẩu trang y tế, nước rửa tay... để phát cho nhân viên và du khách khi lưu trú tại đây.
Đặc biệt, khách sạn cũng thường xuyên cập nhật tin tức về dịch bệnh cũng như hướng dẫn cho nhân viên cách phòng tránh lây lan. Các khu vực phòng nghỉ, chăn gối, bàn ghế, vật dụng hàng ngày… đều được vệ sinh nhiều lần trong ngày", quản lí của khách sạn Mai Charming Hotel and Spa chia sẻ.
Tại Đà Nẵng, ngay khi dịch bệnh virus corona bùng phát, Furama Resort Đà Nẵng đã triển khai phương án phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh cho toàn bộ nhân viên và du khách.
Cụ thể, khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng đã cung cấp khẩu trang y tế hàng ngày kèm hướng dẫn sử dụng cho từng nhân viên, kiểm tra thân nhiệt nhân viên, cung cấp và hướng dẫn tăng cường sử dụng xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn tại lối vào, khu vực thay đồng phục, sát khuẩn trang thiết bị văn phòng... Đồng thời, phổ biến cách phòng bệnh cho nhân viên và gia đình nhân viên.
Đối với du khách, khu nghỉ dưỡng cũng tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí tại quầy lễ tân, trang bị nước rửa tay ở khu vực tiền sảnh, cung cấp miễn phí thức uống tăng sức đề kháng tại tiền sảnh, bổ sung các món ăn tăng cường sức đề kháng tại các bữa ăn cho du khách. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cũng thường trực bác sĩ tại chỗ, hỗ trợ và liên hệ chặt chẽ với Trung tâm Y tế Dự phòng.
Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa), hầu hết khách sạn trên địa bàn của tỉnh cũng đã chủ động phòng chống bệnh viêm phổi do virus corona gây ra. Các khách sạn đồng loạt triển khai các hoạt động như: tặng miễn phí khẩu trang, trang bị dung dịch rửa tay, dán bảng thông tin phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, đồng thời tuyên truyền về cách phòng ngừa bệnh dịch hiệu quả.
Tại Huế, nhiều khách sạn như Century, Thanh Lịch 1, Thanh Lịch 2, Duy Tân 1, Duy Tân 2, Êmm, Mường Thanh, Indochine Palace, Sài Gòn Morin, Imperial, Hương Giang, Parkview, Midtown, Ana Mandra, Monnlight, Asean, Alba, Heritage, Mondial... đã đồng loạt thực hiện đặt hộp khẩu trang phát miễn phí cho du khách và khuyến khích du khách sử dụng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng đặt tại quầy lễ tân, WC công cộng phục vụ khách.
Theo chị Nguyễn Hà, nhân viên tại một hệ thống nhà hàng và khách sạn tại TP HCM cho biết: "Nhân viên tại nhà hàng và khách sạn trong hệ thống luôn được cung cấp thông tin mới nhất về dịch bệnh hàng ngày từ phòng quản lí chất lượng. Những nhân viên tại khách sạn được yêu cầu sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc và làm việc với khách.
Khách sạn cũng đã chuẩn bị các loại khẩu trang y tế, khẩu trang vải và nước rửa tay sát khuẩn để phát cho du khách khi đến lưu trú tại đây. Ngoài ra, khách sạn cũng chuẩn bị cả máy đo thân nhiệt để kịp thời báo cáo ngay cho cơ quan y tế nếu thấy có trường hợp nhân viên hoặc du khách nghi ngờ mắc bệnh. Các khu vực trong khách sạn cũng được vệ sinh nhiều lần trong ngày".