Những cách dạy con đáng học hỏi của sao Việt

Cách dạy con chu đáo, cẩn thận của các sao Việt như Hồng Nhung, Phan Anh, Quyền Linh,... đáng để cho nhiều người noi theo. 
nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet Sao Việt nào kiếm cát sê khủng nhất trên ghế nóng gameshow?
nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet Sao Việt và quá khứ ám ảnh kinh hoàng không dám nhớ lại

Dạy con là một trong những việc khiến nhiều ông bố, bà mẹ phải đau đầu. Các sao Việt cũng không ngoại lệ. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng với tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con, những sao Việt này khiến người khác nể phục bởi cách dạy con rất đáng ngưỡng mộ.

Hồng Nhung

Mới đây, khi xuất hiện trong một chương trình có chủ đề là Tuổi thơ tôi, diva Hồng Nhung đã có những chia sẻ về quan điểm nuôi dạy con cái trong cuộc sống hiện đại và nhận được sự khen ngợi của nhiều người.

Trong thời đại phát triển của khoa học và công nghệ, đặc biệt là ở thành thị, trẻ nhỏ không có nhiều cơ hội để trải nghiệm những điều bình dị nhưng đầy giá trị. Chính vì vậy mà nữ ca sĩ đã có cách giáo dục con rất riêng của mình.

Hồng Nhung chia sẻ: "Hai bé Tôm và Tép nhà tôi năm nay đã 5 tuổi nhưng không biết Ipad là gì. Nhìn thấy các anh chị lớn hơn chơi Ipad, các cháu nói với mẹ 'Chị kia có điện thoại rất to'. Có thể sau này lớn lên, hai bé sẽ biết Ipad nhưng hiện tại thì các cháu quá bận rộn với những niềm vui khác".

nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet
Sao Việt Hồng Nhung khiến nhiều người ngưỡng mộ về cách dạy con. (Ảnh: vietq.vn)

Nữ diva cũng tiết lộ thêm, thay vì đưa điện thoại, Ipad cho con, chị dạy hai bé trồng cây, làm vườn. Tôm và Tép đặc biệt thích công việc này. Ngoài ra, diva nhạc Việt còn thường xuyên dạy hai con chơi đàn, học hát những ca khúc thiếu nhi của Việt Nam.

Sự phát triển của xã hội đi kèm với những bận rộn, xô bồ của cuộc sống thời hiện đại đã khiến cho nhiều ông bố, bà mẹ quên rằng, việc giáo dục con cái bằng những điều bình dị, gần gũi, thiết thực là vô cũng hữu ích, góp phần làm giàu đẹp thêm tâm hồn của trẻ thơ.

Lý Hải

Là một trong những gia đình đông con nhất showbiz Việt nhưng "cậu ấm, cô chiêu" của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn ngoan ngoãn và tự lập.

Các bé nhà nam ca sĩ được chỉ bảo và uốn nắn từ khi còn rất nhỏ. Vợ chồng Lý Hải cho rằng nên để các bé "quậy tới bến" để phát huy tính sáng tạo nhưng cũng nhắc con chịu trách nhiệm với hành động của mình. Hơn nữa, để bé có hành động đúng trước hết bố mẹ phải là những hình mẫu cho các con noi theo.

nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet
Gia đình hạnh phúc của Lý Hải - Minh Hà. (Ảnh: 24h.com.vn)

Chia sẻ về Rio - cậu con trai cả, vợ Lý Hải - Minh Hà cho biết: "Rio rất thích quét nhà, lau nhà, biết dọn đồ chơi và trả đồ lại đúng vị trí đã lấy. Khi đi xe hơi bé tự ngồi một mình ở ghế rất nghiêm túc, không quậy phá. Bé biết chào người lớn khi gặp, bye bye khi đi, và ạ cảm ơn khi được cho đồ”.

nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet 5 bà mẹ chồng 'khét tiếng' của showbiz Việt
nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet Mặc đẹp như sao Việt trong dịp nghỉ lễ dài ngày

Hoàng Bách

Bận bịu với vai trò ca sĩ và cả kinh doanh, chính vì vậy mà thời gian mà Hoàng Bách dành cho gia đình không nhiều, nhưng anh luôn biết cách sắp xếp và dạy bảo con cái một cách chu đáo, từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet
Hoàng Bách chu đáo giáo dục con từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. (Ảnh: 24h.com.vn)

Hoàng Bách tâm sự: “Có những điều rất đơn giản mà chúng tôi hay áp dụng với các con như: muốn con nói cảm ơn thì mình phải nói cảm ơn mỗi khi con giúp mình và nhắc lại liên tục mỗi khi con quên. Hay thậm chí, bố mẹ cũng phải biết xin lỗi mỗi khi sai điều gì, để con thấy những điều đó là đương nhiên và có lí khi hành xử như vậy.

Tôi dù có hay đi xa thì vẫn luôn điện thoại về nhắc nhở, nói chuyện, hỏi thăm một ngày của các con diễn ra như thế nào và kể ngược lại những điều bố đã trải qua như những người bạn với nhau”.

Phan Anh

Là một sao Việt, MC nổi tiếng với lối dẫn dắt duyên dáng và thông minh, Phan Anh còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi hình ảnh một ông bố giỏi giang, trách nhiệm với những phương pháp dạy con hiệu quả.

Phan Anh cho rằng, những bậc cha mẹ cần có những buổi gặp gỡ để trao đổi và chia sẻ với nhau, cũng như có ý kiến của các chuyên gia, đặc biệt là những người đã nghiên cứu về trẻ con, để từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm và trở thành những người cha, người mẹ tốt, có nhiều hành vi đúng đắn hơn.

nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet
Gia đình hạnh phúc của Phan Anh. (Ảnh: FB Phan Anh)

Nam MC từng tâm sự:" Nhận thấy rằng mình yêu con, mình muốn có mối quan hệ gần gũi với con thì mình phải chơi với con, phải ở bên con, phải chăm sóc con hàng ngày. Phan Anh đã thay đổi chính bản thân mình, ở nhà nhiều hơn, chơi với con nhiều hơn.

Có một bí quyết đơn giản như này mà Phan Anh đã học được, đó là những lúc hiếm hoi được ở bên cạnh con, ở bên cạnh gia đình thì hãy dành toàn bộ 100% thời gian đó dành cho con, cho gia đình của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta cần gạt bỏ tất cả công việc sang một bên".

Quyền Linh

Từ nhỏ, vợ chồng Quyền Linh đã rất nghiêm khắc trong cách dạy con. Nam MC thường mua những món đồ rẻ tiền mà ít khi chiều theo các bé. Đôi khi, Quyền Linh còn cho con đi làm từ thiện để cho các bé biết trân quý vật chất và không sống hoang phí.

Thậm chí, Quyền Linh còn để các con ngủ dưới đất, ăn cơm với nước tương, nằm quạt thay điều hòa như những đứa trẻ nhà nghèo, để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy.

nhung cach day con dang hoc hoi cua sao viet
MC Quyền Linh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cách dạy con của anh. (Ảnh: news.zing.vn)

Mỗi năm, Quyền Linh đều cho các con tham gia nhiều hoạt động và những chuyến đi gần hay xa tùy từng lứa tuổi, khối học. Anh chia sẻ, những trải nghiệm ở lại trường hay đi ra biển giúp các bé làm tốt môn liên kết, đồng thời tích lũy cho mình thêm những kinh nghiệm sống quý báu.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.