Những dấu hiệu báo động cơ thể bị nhiễm độc nghiêm trọng

Nếu có những triệu chứng sau đây, chứng tỏ cơ thể bạn đang bị nhiễm độc nghiêm trọng. 

Những năm gần đây, trào lưu “detox” (thanh lọc cơ thể) nở rộ và được đón nhận khá nhiệt tình. Nhờ vào phương pháp detox mà các độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể được thải trừ, từ đó gia tăng tuổi thọ và hạn chế nguy cơ mắc các loại bệnh nguy hiểm. Sau đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang chứa nhiều độc tố ở mức báo động. Áp dụng phương pháp thanh lọc cơ thể vào những thời điểm này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Táo bón

nhung dau hieu bao dong co the bi nhiem doc nghiem trong
Táo bón là dấu hiệu cơ thể đang cần được thanh lọc, bài trừ độc tố.

Táo bón là tình trạng đi đại tiện phân khô cứng, không thể đi đại tiện hoặc nếu đi thì phải rặn mạnh. Triệu chứng của táo bón bao gồm đau quặn bụng từng cơn, đi phân vón cục hoặc phân rắn màu đen, đầy bụng, khó tiêu, ăn không ngon miệng. Nếu bị táo bón lâu ngày, các chất độc trong phân dễ ngấm vào cơ quan tiêu hóa, gây ra các rối loạn chức năng đường tiêu hóa, thậm chí tăng nguy cơ ung thư ruột kết. Để hạn chế tình trạng táo bón, nên bổ sung nhiều chất xơ, năng vận động, hạn chế căng thẳng. Táo bón cũng là dấu hiệu cơ thể đang cần được thanh lọc, bài trừ độc tố.

2. Hơi thở hôi

nhung dau hieu bao dong co the bi nhiem doc nghiem trong
Hơi thở hôi do chất độc tích tụ quá nhiều ở phổi, lá lách và dạ dày.

Đây là dấu hiệu rất ít người để ý hoặc dễ nhầm lẫn với các bệnh răng miệng. Hôi miệng do nhiều nguyên nhân gây ra. Các nguyên nhân thường gặp như vệ sinh răng miệng kém, bị béo phì, ăn cay nhiều, hệ tiêu hóa có vấn đề…Ngoài ra cũng có thể do chất độc tích tụ quá nhiều ở phổi, lá lách và dạ dày. Vì thế nếu thấy cơ thể mệt mỏi kèm theo triệu chứng hôi miệng, nhớ áp dụng ngay chế độ detox cho mình.

3. Mụn trứng cá

nhung dau hieu bao dong co the bi nhiem doc nghiem trong
Cần chú ý đến sức khỏe khi bỗng nhiên mọc nhiều mụn trứng cá.

Tự nhiên xuất hiện nhiều mụn trứng cá trên mặt hoặc các vùng da khác là dấu hiệu chứng tỏ gan đang hoạt động kém hiệu quả. Khi gan không thể lọc hết các chất độc từ đồ ăn thức uống hàng ngày, mụn trứng cá sẽ xuất hiện nhiều hơn dù bạn có rửa sạch mặt hay chăm sóc da rất cẩn thận. Hạn chế ăn đồ chiên rán, tăng cường tập thể dục và uống nhiều nước detox để độc tố được thải trừ dần dần ra khỏi cơ thể.

4. Da sạm đi

Sạm da có thể do các nguyên nhân như di truyền, chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Da sạm còn là biểu hiện của làm việc quá sức, cơ thể kiệt quệ. Lúc này nên thanh lọc cơ thể và chú ý hơn đến nghỉ ngơi và ăn uống.

Hàn Vân dịch

Toutiao

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.