Những điều ba mẹ nên làm để con 'come out' là người LGBT

Khi cha mẹ có những hoài nghi về con là người trong cộng đồng LGBT thì bạn hãy làm những điều này.

1. Kiên nhẫn đợi con "come out"

Nếu bạn nghi ngờ rằng con hay thành viên nào khác trong gia đình là LGBT, đừng áp lực với họ về bản dạng giới hoặc xu hướng tính dục. Bạn có thể nói những điều đồng cảm, ủng hộ về cộng đồng LGBT để khuyến khích con chủ động "come out" sống thật với chính mình. Tuy nhiên, không nên hỏi về giới tính hoặc tình dục của con.

Cha mẹ cũng nên khích lệ con đừng vội khẳng định mình là người LGBT và cần giúp con hiểu cũng như xác định xu hướng tính dục, giới tính qua việc tìm hiểu kiến thức LGBT.

2. Lắng nghe

Nếu con chọn việc chia sẻ với ba mẹ về mọi chuyện, điều tốt nhất bạn có thể làm là hãy lắng nghe. Nếu con có thể hiện tâm trạng khó chịu khi chia sẻ với bạn trong cảm xúc "bùng nổ", hoặc có thể nói những kiến thức mênh mông xa vời với điều bạn biết thì cũng đừng ngắt lời chúng. Trừ khi thật sự cần thiết; tốt nhất là chỉ để con nói chuyện hết những gì được giấu trong lòng.

nhung dieu ba me nen lam de con come out la nguoi lgbt
Hình minh họa.

3. Hãy ủng hộ

Sau khi con mạnh dạn "come out", hãy cho chúng biết rằng bạn ủng hộ và hỏi con những gì chúng muốn. Nếu con đã công khai là người chuyển giới hay muốn mình là một "người mới", như thay đổi tên thì hãy gọi bằng tên đó.

Đừng nên nói với con rằng đây là "chỉ là một giai đoạn" hoặc "một cái gì đó bạn sẽ vượt qua". Điều này sẽ khiến con cảm giác hối hận khi chia sẻ với bạn, vì chúng sẽ nghĩ việc công khai đối với bạn chỉ là sự chấp nhận tạm thời.

4. Đừng mang vấn đề của con trở thành điều phức tạp hơn

Sau khi thành viên gia đình của bạn đã "come out", tránh đưa vấn đề giới tính hoặc khuynh hướng tính dục của con trở thành vấn đề nghiêm trọng. Vì điều bạn làm có thể là gây tổn hại cho con.

5. Tôn trọng mối quan hệ của con

Nếu con "come out" và bạn chấp nhận điểu đó thì hãy ủng hộ mối quan hệ của chúng. Đừng tạo áp lực cho con trong việc tìm kiếm "bạn tình" của mình. Nếu con gái có người yêu là người cùng giới là tomboy, hãy đối xử với bạn gái đó như là người con trai.

Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng bạn tình của con đang ngược đãi hoặc gây áp lực cho chúng vào những việc mà bản thân không muốn làm, thì bạn cũng đừng ngại chia sẻ những gì bản thân thấy và nghĩ.

6. Hãy để ý trạng thái của con

Theo thống kê, 82% người LGBT bị quấy rối về giới tính hoặc xu hướng tính dục của họ. Thanh thiếu niên LGBT nghĩ về tự sát nhiều gấp hai đến ba lần so với những người không phải là LGBT. Bất kể tuổi tác của con, bạn hãy để mắt đến cách con hành động và giúp đỡ nếu thấy con thể hiện những dấu hiệu tiêu cực như tự tử hoặc làm hại bản thân chính mình.

7. Chấp nhận theo cách của con

Bạn có thể cảm thấy thất vọng, tức giận, sợ hãi, lúng túng, hoặc là bối rối. Đừng ngại nghiên cứu về những thông tin liên quan đến người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới, vô tính, hoặc bất kỳ điều gì để bạn có thể hiểu hơn về con. Trong tất cả những điều tốt đẹp của cuộc sống thì hạnh phúc và được là chính mình là điều cốt lõi.

nhung dieu ba me nen lam de con come out la nguoi lgbt Cặp đồng tính nữ cùng mang thai, sinh con cùng tháng sau 17 năm yêu nhau

Nếu đúng theo ngày dự sinh, cả hai sẽ cùng lâm bồn vào cuối tuần này.

nhung dieu ba me nen lam de con come out la nguoi lgbt Phim về giới đồng tính: Gai góc và ngày càng chất

Không chỉ đem đến cho khán giả những hình ảnh giàu cảm xúc và đậm giá trị nghệ thuật,

nhung dieu ba me nen lam de con come out la nguoi lgbt Tôi có nên tiếp tục mối tình đơn phương khi yêu 'gái thẳng' đã có chồng?

Thương chị, lo lắng và muốn được che chở, bảo vệ chị. Nhưng tôi không biết làm thế nào để giúp chị thoát khỏi bế tắc ...

nhung dieu ba me nen lam de con come out la nguoi lgbt Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Không nghĩ mình bị bẻ cong khi trước đó vẫn có cảm tình với bạn gái'

Việc "come out" của cặp đồng tính Tường Huỳnh và Trường Hảo cũng gắn liền với hành trình yêu. Tình yêu đã trở thành động ...

nhung dieu ba me nen lam de con come out la nguoi lgbt Rào cản lớn nhất của người LGBT là vượt qua bản ngã chính mình

Một người LGBT trước khi xác định và đấu tranh cho bản ngã của mình đều trải qua một nỗi sợ - bản thân. Sau ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.