Những điều kiêng kỵ cho bé trong tháng cô hồn nhất định cha mẹ nên biết

Theo quan niệm của dân gian, tháng cô hồn là tháng của ma quỷ. Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng nên kiêng kỵ để tránh gặp những vấn đề không hay về sức khỏe.
nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet Sự tích lễ Vu Lan và thực hư tích tháng Cô hồn
nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet 'Tháng Cô hồn càng hoan hỉ mọi việc càng thuận lợi', vì sao?

Mọi người ai cũng biết rằng, tháng 7 âm lịch hàng năm là khoảng thời gian mà linh hồn người chết cùng với quỷ đói được “thả cửa” trở về dương gian. Với những gia đình có trẻ nhỏ, có những điều kiêng kỵ bố mẹ nên biết và nên tránh để giúp bé ăn ngoan, ngủ tốt, tránh quấy khóc, mệt mỏi vì bị “ma trêu quỷ hờn”.

nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet
Khi nhà có trẻ nhỏ, việc kiêng kỵ cần cẩn trọng hơn.

Theo Đạo giáo, vào ngày đầu tháng (tính từ mùng 2/7), Diêm Vương sẽ mở cửa ngục để quỷ đói và các vong hồn người đã mất trở lại cõi trần. Đến rằm tháng 7 sẽ đóng Quỷ Môn Quan. Vì vậy, trong khoảng thời gian này, trên dương gian sẽ xuất hiện cô hồn ở khắp nơi.

nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet
Kiêng kỵ giúp bé chơi ngoan, khỏe mạnh trong tháng cô hồn.

Ngoài những hành động tâm linh ý nghĩa để giúp đỡ những linh hồn đói khổ, những gia đình có con nhỏ đặc biệt nên tránh những điều sau để không gặp rắc rối vào tháng 7.

- Tháng 7 là tháng cô hồn ma quỷ “vất vưởng” ngoài đường rất nhiều, đặc biệt là vào ban đêm. Trẻ con thường yếu bóng vía, lại dễ bị các vong trêu đùa, theo về nhà quấy nhiễu. Vì thế nên hạn chế cho bé đi chơi, đặc biệt là vào khung giờ từ 18 – 21 giờ và 23 giờ đến 1 giờ sáng.

- Không nên cho bé đứng chơi hay xem mọi người đốt vàng mã. Bởi theo quan niệm của dân gian, ma quỷ có ở khắp nơi, đặc biệt những khu vực đốt vàng mã, cúng đồ ăn sẽ khiến ma quỷ tụ tập nhiều. Bé đứng gần cũng dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe khi bị ma quỷ trêu đùa, bắt hồn.

nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet
Không nên cho bé chơi ở khu vực cúng cô hồn.
nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet
Không nên cho bé đứng ở nơi đốt vàng mã.

- Không nên cho bé ăn đồ ăn ở mâm cỗ cúng cô hồn. Vì mâm cỗ cúng là để ban phát đồ ăn, thức uống cho linh hồn, quỷ đói. Nếu ăn tranh phần đồ ăn của người âm sẽ dễ rước họa vào thân,

- Không nên cho bé chơi cạnh những gốc đa gốc đề, ngã ba, xóm chợ… Đây là những “địa điểm” tụ tập thường xuyên của ma quỷ và hội tụ nhiều âm khí. Nên kiêng cho bé không đứng gần, ngồi hoặc nằm ở những nơi như vậy.

- Không nên treo chuông gió trong phòng bé hoặc gần nơi bé nằm. Chuông gió là vật thu hút nhiều âm khí, dễ dẫn dụ vong ma quỷ vào nhà. Đặt chuông gió ở phòng của bé dễ khiến ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet
Không nên treo chuông gió trong phòng bé.

- Không nên giặt giũ, phơi đồ của bé vào ban đêm, ma quỷ nếu thấy sẽ “mượn tạm” và để lại “quỷ khí” trong quần áo dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bé.

- Nếu có việc cho bé đi chơi vào buổi tối, bạn không nên gọi tên con hay chơi đùa, hát hò cùng con trên đường đi. Nếu ma quỷ nhớ tên thì đó cũng là điềm xấu mang lại xui xẻo cho con.

- Không nên cho bé tắm ao, hồ, sông, suối vì theo dân gian nên kiêng bơi lội trong tháng cô hồn. Vì nếu không cẩn thận dễ bị “ma rủ”.

- Không nên hù dọa bé vào tháng cô hồn dễ khiến bé bị giật mình, mất vía.

- Tránh để bé nhặt tiền rơi ngoài đường trong tháng cô hồn. Tiền thường được mọi người cúng nên nếu bé nhặt phải sẽ dễ bị tai họa thay cho người rải tiền.

nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet
Không nên để bé nhặt tiền rơi ngoài đường.

- Không nên cho bé chơi ở góc tường hay chơi ú òa với mành, rèm trong nhà, đặc biệt là vào buổi tối bởi đó thường là những nơi trú ẩn của ma quỷ.

- Không nên chụp ảnh cho bé vào buổi tối vì tháng cô hồn, ma quỷ lảng vảng rất nhiều. Chẳng may ma quỷ lọt vào ống kính có thể khiến con dễ gặp vấn đề về sức khỏe.

nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet Tháng cô hồn: Những ý tưởng kinh doanh 'một vốn bốn lời'

Tháng cô hồn (tháng 7 Âm lich), kinh doanh đồ chay, vàng mã, đồ phong thủy, bột tẩy uế, bột trừ tà… dự báo sẽ ...

nhung dieu kieng ky cho be trong thang co hon nhat dinh cha me nen biet Di động giảm giá hàng loạt đón tháng cô hồn

Tháng 7 âm lịch được xem là tháng ế ẩm nhất trong năm của dân buôn. Giảm giá sản phẩm để kích cầu là chiêu ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.