Những nghệ sĩ Việt có con mắc bệnh khiến khán giả xót xa

Sau ánh đèn sân khấu, nhiều nghệ sĩ Việt như Hoài Linh, Vân Hugo, Hạnh Thúy, Quốc Tuấn còn nỗi lo trăm bề khi đứa con yêu thương không may mắc bệnh. 

1. Hoài Linh

Trong tập 7 của chương trình Tài tử tranh tài vừa phát sóng, giám khảo - NSƯT Hoài Linh khiến công chúng bất ngờ khi tiết lộ có một người con nuôi mắc chứng tự kỷ. Sau tiết mục Lạc vào xứ sở thần tiên do NSƯT Lê Hồng Thắm và Nam Thanh Phong thể hiện, Hoài Linh nhận xét tiết mục giống như câu chuyện về chính anh.

nhung nghe si viet co con mac benh khien khan gia xot xa
Nghệ sĩ Việt Hoài Linh chia sẻ về việc con nuôi bị tự kỷ khi xem tiết mục Lạc vào xứ sở thần tiên, do NSƯT Lê Hồng Thắm và Nam Thanh Phong thể hiện. (Ảnh: 24h.com.vn)

Trong vở diễn, Nam Thanh Phong đóng vai một đứa trẻ bị tự kỷ, luôn ước mơ được sống ở xứ sở thần tiên. Lê Hồng Thắm vào vai người mẹ, người sẵn sàng làm tất cả vì con của mình. Nghệ sĩ Việt Hoài Linh chia sẻ, anh hiểu nỗi đau của nhân vật do nghệ sĩ Hồng Thắm thể hiện.

Hoài Linh tâm sự: “Cảm ơn Hồng Thắm, cảm ơn Thanh Phong đã đem đến một tiết mục chạm vào trái tim tôi. Vì hiện tại tôi có một đứa con nuôi, cháu cũng đang bị tăng động và tự kỷ”. Nghệ sĩ ưu tú chia sẻ, anh hiểu và thông cảm cho nỗi đau của nhân vật do nghệ sĩ Hồng Thắm thể hiện.

nhung nghe si viet co con mac benh khien khan gia xot xa Chuyện tình yêu dài hơn nửa thế kỷ của bố mẹ Hoài Linh
nhung nghe si viet co con mac benh khien khan gia xot xa Lý do gì khiến Hoài Linh được yêu quý nhất giới showbiz?
nhung nghe si viet co con mac benh khien khan gia xot xa Chân dung 4 nghệ sĩ tuổi Kỷ Dậu nổi tiếng

2. Vân Hugo

Trước khi tiết lộ bản thân mắc trọng bệnh về mắt và họng, MC Vân Hugo còn có chia sẻ về căn bệnh khó chữa của con trai.

Trong chương trình Muôn màu showbiz, Vân Hugo tâm sự, cô vô cùng hối hận khi để con trai lúc đó chỉ hơn 1 tuổi chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ. Cô không ngờ chính những điều đó đã khiến con bị sang chấn tâm lý và hậu quả để lại khôn lường.

nhung nghe si viet co con mac benh khien khan gia xot xa
Vân Hugo và con trai. (Ảnh: vietbao.vn)

Nói về nỗi đau này, Vân Hugo nghẹn lời: "Khi phát hiện ra con có sang chấn tâm lý thì tôi đã đưa con đi rất nhiều nơi, tìm gặp rất nhiều người để hỏi có thể làm gì để giúp con. Có những lúc tôi cùng cực chạy khắp nơi tìm sự giúp đỡ, đã gặp rất nhiều bác sĩ tâm lý. Tôi cảm giác không thể tha thứ được cho chính mình. Đau khổ bị cộng dồn lên rất nhiều lần, và sự cô độc của hai mẹ con tăng lên nhiều hơn trong những lúc như thế".

Dù đau khổ, thất vọng nhưng Vân Hugo vẫn tiếp tục chữa trị, tìm đủ cách để con trai luôn được yêu thương, bao bọc và mau hết bệnh.

3. Hạnh Thúy

NSƯT Hạnh Thúy cũng là nghệ sĩ Việt có con mắc phải bệnh tật. Được biết, con gái đầu của Hạnh Thúy là Phan Thúy Anh bị điếc bẩm sinh do di chứng của bệnh Rubella mà chị mắc phải khi mang thai. Với tỉ lệ cứu chữa 0.01%, thế nhưng với tình cảm của một người mẹ, quyết tâm “chiến đấu đến cùng” chị đã giúp con gái mình phát triển như một đứa trẻ bình thường khác.

Cách đây hơn 10 năm, Hạnh Thúy đã tìm mọi cách để có được số tiền 150 triệu đồng mua máy trợ thính cho con. Thời điểm đó, số tiền này gần như cả một gia tài.

nhung nghe si viet co con mac benh khien khan gia xot xa
Hạnh Thúy và bé Thúy Anh lúc còn nhỏ. (Ảnh: dantri.com.vn)

Nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm, con đường “chiến đấu” để tìm tiếng nói cho con hết sức vất vả: “Đeo máy lúc con 18 tháng. 25 tháng con mới kêu tiếng đầu tiên: ba, và mỉm cười khi ba đáp lời. Rồi sau đó, đến 32 tháng con mới nói thêm từ mới, 5 tuổi con vẫn chỉ nói được 4, 5 từ mà cũng không được tròn trịa, có những từ mẹ con mình đã mất đến 7 tháng để con nói chính xác… Thời gian đó, nhờ nhiều người thương con, chơi cùng con, nói với con nên càng ngày con càng nói tốt hơn”.

Nghệ sĩ Việt Hạnh Thúy cũng gạt bỏ đi lời khuyên của mọi người xung quanh và quyết định không cho con vào trường chuyên biệt mà cho con vào trường học bình thường như bao đứa trẻ khác. Và con của nghệ sĩ đã được học suốt những năm học sinh như bao đứa trẻ bình thường khác với sự yêu thương của thầy cô, bạn bè. Đến thời điểm hiện tại, con gái của Hạnh Thúy là Phan Thúy Anh đang là học sinh cấp ba.

4. Nghệ sĩ Quốc Tuấn

Hành trình 14 năm chữa bệnh cho con trai của đạo diễn Quốc Tuấn cũng khiến nhiều người xúc động, nghẹn ngào. Con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn là Nguyễn Anh Tuấn bị hội chứng đột biến gen. Bệnh này những đứa trẻ mắt hay bị lồi, tay bị dính, phần xương mặt biến dạng. Được biết, con trai nghệ sĩ đã phải trải qua 10 lần phẫu thuật vô cùng đau đớn và tốn kém tiền bạc.

Đã có lúc, anh cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, bất lực vì không thể làm điều tốt đẹp nhất cho con. Thế nhưng sau tất cả, nghệ sĩ Quốc Tuấn vẫn vực dậy và có niềm tin rằng sẽ có lúc con khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Để có đủ chi phí chữa bệnh hiểm nghèo cho con trai, anh đã không ngại khó khăn khi làm nhiều công việc khác nhau. Dù có cực nhọc đến mấy thì Quốc Tuấn vẫn hi vọng có thật nhiều tiền giúp con chữa khỏi bệnh.

nhung nghe si viet co con mac benh khien khan gia xot xa
Nghệ sĩ Quốc Tuấn và hành trình 14 năm cùng con chữa bệnh khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: baomoi.com)

Mặc dù khuôn mặt của con trai bị biến dạng nhưng Quốc Tuấn không giấu trong nhà mà đưa con đến trường đi học. Nghệ sĩ Việt Quốc Tuấn muốn con tiếp xúc với mọi người để học kỹ năng sống. Và để con quên đi nỗi đau về bệnh tật, anh đã mời thầy về dạy con học đàn organ, đàn piano điện tử rồi phát hiện con có tài năng. Hiện tại, sức khỏe của con trai Quốc Tuấn đã có kết quả nhất định. Con trai anh đã đi học như bao bạn bè cùng trang lứa.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.