Những nụ cười của sự tử tế trong vụ hai tàu đâm nhau ở Quảng Nam

Hai tàu đâm nhau, hàng hóa từ toa tàu đổ ra ngoài nhưng tuyệt nhiên không một ai hôi của. Người dân còn đến khiêng giúp hàng hóa lên xe cho các cá nhân, doanh nghiệp.

Như đã đưa tin, lúc 16h18 ngày 26/5 tại Ga Núi Thành (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu hàng mang số hiệu ASY2 và đoàn tàu dồn số hiệu 2469.

Vụ tai nạn đã khiến 2 đầu máy và 5 toa xe hàng hóa bị trật bánh; 2 lái tàu bị thương nhẹ.

nhung nu cuoi cua su tu te trong vu hai tau dam nhau o quang nam
Gần 300 công nhân làm việc không ngơi nghỉ để thông đường ray số 1 tuyến TP HCM - Hà Nội. (Ảnh tư liệu)

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ngành đường sắt đã huy động gần 300 công nhân làm việc không ngơi nghỉ cứu nạn hai tàu tách rời và làm lại đường ray.

Đúng 24h từ lúc xảy ra vụ tai nạn, đường ray số 1 sữa chữa xong, tàu SE1 đợi cách vị trí tại nạn khoảng 500 m đã lăn bánh ra Hà Nội.

Có mặt tại hiện trường ngày 27/5, sau vụ tai nạn, hai đầu tàu mắc kẹt vào nhau, hư hỏng lớn. Một toa tàu bị dồn, xé rách bươm.

nhung nu cuoi cua su tu te trong vu hai tau dam nhau o quang nam
Hàng hóa rơi la liệt sau vụ tai nạn nhưng tuyệt nhiên không có ai hôi của. (Ảnh: Văn Luận)

Hàng trăm thùng hàng hóa như cá hộp, ghế gỗ, ống nước, máy lạnh… rơi vãi la liệt trên hành lang đường sắt khoảng 100 m, thùng còn nguyên, thùng vỡ nát nhưng tuyệt nhiên không ai hôi của.

Một người bảo vệ hiện trường cho biết, hàng hóa giá trị trên các toa tàu đổ ra ngoài, rơi khắp nơi, người dân đổ về xem vụ tai nạn mỗi lúc một đông và mọi người chỉ lượm đồ, để gọn lại.

Sự cố xảy ra khi trời tối, địa điểm diễn ra sự việc lại cách sân ga Núi Thành khoảng 300 m nên không có điện. Để có điện chiếu sáng cho cơ quan điều tra làm việc, người dân tình nguyện mắc điện ra ngoài.

Trưa 27/5, chúng tôi chứng kiến nhiều chủ doanh nghiệp, cá nhân có hàng gửi trên tàu ASY2 đến hiện trường thuê người vận chuyển hàng hóa còn chưa hư hỏng về.

nhung nu cuoi cua su tu te trong vu hai tau dam nhau o quang nam
nhung nu cuoi cua su tu te trong vu hai tau dam nhau o quang nam
Nụ cười của những người phụ giúp bốc hàng cho cá nhân, doanh nghiệp. (Ảnh: Văn Luận)

Thấy vậy, một số người dân sinh sống gần hiện trường vụ tai nạn đã không ngại ngần, đến giúp đỡ khiêng, vác hàng hóa ra ngoài.

Họ nở nụ cười tươi lúc khiêng, vác hàng hóa khiến ai cũng ấm lòng vì tình người trong lúc hoạn nạn

Ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình kể về quá trình cứu hộ hai tàu hỏa đâm nhau. (Video: Văn Luận)

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Minh Hỷ - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết, trong vụ tai nạn, ngoài hàng hóa bị vỡ nát, hư hỏng thì những hàng hóa còn giá trị, nguyên vẹn không hề bị thất thoát.

Những hàng hóa này được nhân viên đường sắt, cá nhân, doanh nghiệp và người dân địa phương thu gom, giúp đỡ vận chuyển lên xe tải đưa đến vị trí tập kết để vận chuyển tiếp.

"Hàng hóa không hề bị thất thoát, không có hôi của, người dân có ý thức cao", ông Hỷ nói.

Liên quan đến sự việc, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã gửi thông cáo báo chí, trong đó cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã nhiệt tình khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

nhung nu cuoi cua su tu te trong vu hai tau dam nhau o quang nam Vụ tàu hỏa đâm nhau ở Quảng Nam: Đường sắt số 1 thông tuyến nhờ 300 công nhân làm 'thần tốc'

Gần 300 công nhân được huy động khẩn trương sữa chữa tuyến đường sắt số 1 TP HCM - Hà Nội được thông tuyến trong ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.