Những scandal bủa vây sự nghiệp của Phương Mỹ Chi

Đi liền với sự nổi tiếng, Phương Mỹ Chi cũng không ít lần dính vào những scandal làm ảnh hưởng đến tên tuổi của mình. 
nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi Khánh Ngọc bảo vệ Phương Mỹ Chi khi bị tố vô ơn gây tranh cãi
nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi Cô Út của Phương Mỹ Chi khóc nức nở khi nói ra sự thật về mối quan hệ bị ghét bỏ

Phương Mỹ Chi là ca sĩ nhí hát nhạc dân ca nổi tiếng sau chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Cô bé sở hữu giọng hát dân ca ngọt ngào, truyền cảm đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Gia cảnh khó khăn, Phương Mỹ Chi không được đi học nhạc như nhiều bạn bè khác nhưng bù lại em được cô út Phương Quế Như dạy từ nhỏ.

Bước ra khỏi cuộc thi, Phương Mỹ Chi vụt sáng thành một ngôi sao ca nhạc ăn khách. Tuy nhiên, cô bé cũng nhiều lần vướng phải scandal trong sự nghiệp của mình.

Bỏ học chạy show, hét giá cát-xê

Đây là scandal đầu tiên của Phương Mỹ Chi sau khi bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Thời điểm bây giờ, tên tuổi Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng hot trong làng nhạc Việt. Những sự kiện xuất hiện tên cô bé từ Nam ra Bắc khiến nhiều người cho rằng gia đình "chị Bảy" đang cố gắng khai thác năng lực của cô bé để kiếm tiền trong khi thời gian này lý ra Phương Mỹ Chi phải tập trung cho việc học.

Bên cạnh đó, việc gia đình Phương Mỹ Chi đòi 600 triệu cho việc thu âm 10 ca khúc phục vụ cho việc kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ, hét giá tham dự sự kiện 5000 đô la Mỹ, giá đi hát sự kiện là 30 triệu đồng... càng khiến nhiều người lo lắng, vì với một cô bé 10 tuổi lúc bấy giờ như Phương Mỹ Chi thì cô hoàn toàn không biết gì với những vấn đề về tài chính.

nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi
Phương Mỹ Chi từng bị dính phải scandal hét giá cát-xê

Đối mặt những luồng thông tin khác nhau, gia đình Phương Mỹ Chi đã chia sẻ, sẽ tìm một người am hiểu trong lĩnh vực showbiz làm đại diện truyền thông cũng như đứng ra nhận show diễn cho cô bé để tránh những trường hợp không đáng có như thời gian trước đó.

Bị tố vô ơn với ca sĩ Hiền Thục

Sau Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi đã bị nhiều khán giả tỏ ý không hài lòng khi chưa từng công khai nói lời cám ơn Hiền Thục – "người thầy" đã tận tâm dìu dắt em trong cuộc thi.

Nhiều nguồn tin cho rằng việc Hiền Thục không mời Phương Mỹ Chi đến hát trong liveshow Dấu ấn do cô không đồng tình với thái độ của học trò. Sự việc ồn ào đến độ sau đó chính Hiền Thục đã phải lên mặt báo thanh minh cho cô học trò nhỏ.

nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi
Phương Mỹ Chi từng bị cho là vô ơn với Hiền Thục.

Hiền Thục chia sẻ: "Mọi người đừng suy nghĩ thiếu tích cực về bé Chi! Phương Mỹ Chi không thể tham dự được show của Thục vì trùng với ngày em ấy có lịch biểu diễn tại Hà Nội. Đây là lí do chính xác và mọi người phải thông cảm cho em".

Sự lột xác ngỡ ngàng

Sau khi nổi tiếng, Phương Mỹ Chi ngày càng có nhiều thay đổi trong phong cách ăn mặc cả trong đời thường lẫn những lần dự sự kiện. Dù biết khi đã hoạt động nghệ thuật, việc trưởng thành là điều bắt buộc, nhưng hình ảnh mới của Phương Mỹ Chi vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng, bàn tán.

Một lần đến thăm Đà Nẵng dịp hè 2014, Phương Mỹ Chi diện áo sơ mi chấm bi nhỏ, shorts ngắn và giày thể thao bụi bặm. Tuy nhiên, độ dài áo sơ mi đã che lấp quần shorts khiến trang phục của cô bé trông như "không quần" - một thời trang đang được nhiều sao nữ Việt diện thời điểm đó.

nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi
Cách ăn mặc của cô bé cũng từng gây tranh cãi.

Nhiều người bày tỏ ý kiến không đồng tình với cách ăn mặc của Phương Mỹ Chi đồng thời cho rằng Mỹ Chi mới 11 tuổi. Trong khi đó, không ít người quan điểm không nên nhận xét tiêu cực về một cô bé bởi có lẽ Phương Mỹ Chi chưa ý thức được đâu là gợi cảm.

Bị "ném đá" khi làm giám khảo

Trong chương trình Cùng nhau tỏa sáng, ở đêm thi có chủ đề Đêm thi thiếu nhi, Phương Mỹ Chi xuất hiện trong vai trò giám khảo khách mời, bên cạnh các giám khảo chính của chương trình là đạo diễn Việt Trinh, ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Huy và danh hài Tấn Beo.

Nhiều ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi không xứng đáng để đảm nhận vai trò này vì xét về tuổi đời, tuổi nghề cùng những kiến thức chuyên môn thì cô bé đều không đủ để nhận xét các tiết mục của các ca sĩ, diễn viên đàn anh, đàn chị.

Vụ lùm xùm này không phải lỗi của Phương Mỹ Chi, nhưng cuối cùng người bị chỉ trích nhiều nhất lại vẫn là cô bé.

nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi
Phương Mỹ Chi gây tranh cãi khi làm giám khảo.

Ngay sau đó, đạo diễn Vũ Thành Vinh - người đảm nhận vai trò đạo diễn cho chương trình cũng đã lên tiếng nêu rõ lí do vì sao chọn Phương Mỹ Chi làm giám khảo.

Anh chia sẻ: "Chúng tôi mời Phương Mỹ Chi vì muốn em đại diện cho các bé thiếu nhi nói lên những cảm nghĩ và cảm xúc của mình khi theo dõi từng tiết mục, chứ không hẳn để nhận xét những đàn anh, đàn chị của mình. Thông qua những cảm nhận hồn nhiên, vô tư của Phương Mỹ Chi, các nghệ sĩ cũng như khán giả có thể hiểu thêm phần nào về các bé cũng như cách nhìn thú vị, khác lạ của các em so với người lớn …"

Chọn bài hát không hợp tuổi

Chọn ca khúc Chờ người để làm MV Bolero đầu tiên ra mắt khán giả có nội dung xoay quanh những rung động đầu đời của thiếu nữ nghèo (do Phương Mỹ Chi đóng) với người thầy giáo điển trai, cô bé tiếp tục tạo nên những tranh cãi.

Khán giả cho rằng, Phương Mỹ Chi chỉ mới 13 tuổi, chưa phù hợp để thể hiện một bài hát về tình yêu đôi lứa đòi hỏi chiều sâu như Chờ người.

nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi
MV Chờ người của Phương Mỹ Chi bị nhận xét là không phù hợp với lứa tuổi.

Hơn nữa, ca khúc này từng được ca sĩ Như Quỳnh trình bày quá thành công, dễ bị đem ra so sánh với Phương Mỹ Chi. Chưa kể, những ai từng quen thuộc với giọng ca ngọt ngào của Phương Mỹ Chi khi hát dân ca, sẽ dễ bị "sốc" vì cách cô hát trong Chờ người nghe khác hẳn.

Bị cô út tố vô ơn

Mới đây, cái tên Phương Mỹ Chi lại một lần nữa xuất hiện trên khắp các mặt báo khi bất ngờ bị cô út Phương Quế Như tố vô ơn.

Theo đó, Phương Quế Như chia sẻ bản thân cảm thấy rất đau lòng vì biết cháu gái khó chịu khi cô giới thiệu là cô út của Phương Mỹ Chi: "Tôi nhớ gần đây, khi đi hát ở chùa Vạn Phước, đường Tuệ Tĩnh, quận 11, Mỹ Chi cũng hát ở đó. Dù có gặp mặt, vậy mà Mỹ Chi không tới hỏi thăm tôi".

Cô cho biết thêm suốt năm qua, sống bên cạnh gia đình Phương Mỹ Chi nhưng cháu gái không một lần tới hỏi thăm, gọi điện...

Trước đây, cô út được gia đình Phương Mỹ Chi trợ cấp 2 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng do mắt không nhìn được, không nhận dạy học trò nên khoản tiền này không đủ chi trả cho cuộc sống. Sau này, mẹ ca sĩ nhí gửi cho cô út lên 3 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, một năm qua, gia đình Phương Mỹ Chi đã không đưa tiền và không còn thăm hỏi cô. Cô út cho biết dù khiếm thị nhưng vẫn phải tự nuôi sống bản thân bằng việc dạy hát và đi diễn.

nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi
Phương Mỹ Chi đang phải đối mặt với scandal lớn nhất trong sự nghiệp của mình là vô ơn với cô út.

Đối mặt với scandal lớn nhất trong sự nghiệp lần này, mẹ Phương Mỹ Chi lên tiếng: "Tôi chưa biết cô út chia sẻ những gì với báo chí nhưng tôi nghĩ chuyện nội bộ gia đình mà đưa ra ngoài thì không nên.

Tôi không muốn vì chuyện này ảnh hưởng đến Phương Mỹ Chi. Cháu còn nhỏ không nên bị vướng vào thị phi không đáng".

nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi 'Ném đá' Phương Mỹ Chi do hội chứng 'tay nhanh hơn não'?
nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi Quang Lê đáp trả dư luận vì Phương Mỹ Chi bị chỉ trích ăn mặc hở hang
nhung scandal bua vay su nghiep cua phuong my chi Trào lưu 'showbiz hóa' đề thi
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.