Những trải nghiệm nhất định phải làm khi tới Đài Loan (Phần 1)

Vài năm trở lại đây, Đài Loan là điểm đến rất được ưa chuộng của du khách. Tuy nhiên, nếu đang có dự định tới đây mà còn phân vân chưa biết nên làm những gì, ở đâu để có thể có được trải nghiệm tuyệt vời nhất ở mảnh đất này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1 Mẹ share: Đi đâu, chơi gì ở Đài Loan để không bỏ lỡ ngàn điều hay!

Ăn uống ở các chợ đêm nổi tiếng của Đài Loan

Tại Đài Loan, có rất nhiều chợ đêm nổi tiếng ở các vị trí khác nhau, phủ khắp Đài Loan, mỗi chợ đều mang một nét riêng và buôn bán những thứ nhất định, nên nếu cần mua thứ gì, hãy lựa chọn và đến chợ đó để mua được thứ mình cần. Nhưng nếu có thể, hãy thử tới tất cả những khu chợ đêm ở Đài Loan để cùng khám phá những điểm thú vị!

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Hình ảnh dòng người tham quan, vui chơi, mua bán tấp nập thường thấy ở các khu chợ đêm tại Đài Loan (Ảnh: Vietmap Travel)

Dưới đây là một số chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan:

Chợ đêm Shilin: Chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất, nằm ở quận Shilin. Khu chợ nổi tiếng này có hàng loạt món ăn truyền thống hay những món ăn vặt của Đài Loan như trứng tráng hàu, trà sữa trân châu.... Ngoài ra, quần áo thời trang cũng là mặt hàng phổ biến.

Chợ đêm Gongguan: Nằm gần Đại học Đài Loan và ga tàu điện ngầm Gongguan, chợ đêm Gongguan thường là điểm đến của sinh viên và khách du lịch. Nơi đây được thiết kế có rạp chiếu phim, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng nước ngoài, cửa hàng quần áo và các cửa hàng bán đồ thể thao. Những món ăn vặt nổi tiếng nhất ở chợ đêm Gongguan là bánh tiết lợn, trà sữa trân châu và bánh cuốn. Các cửa hàng bán những sản phẩm này đều rất đông, du khách thường phải xếp hàng dài để đợi đến lượt.

Chợ đêm Raohe: Khu chợ này có nhiều món ăn ngon hấp dẫn du khách như bánh đậu hũ, sườn chiên, sườn hầm cùng các loại thảo mộc, bánh tiêu nướng giòn.

Chợ đêm Huaxi: Đây là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và được biết đến với vô vàn món hải sản và các món được chế biến từ rắn. Lối vào của khu chợ là một công trình xây dựng mang đậm nét truyền thống Trung Hoa, với những chiếc đèn lồng đỏ để tạo nên dấu ấn cho du khách. Các cửa hàng dọc hai bên đường vốn đã nổi danh từ nhiều năm nay bao gồm cả các quán đồ ăn vặt nổi tiếng Đài Loan như: Mì Dan-tsu, súp mực ống, súp thịt lợn...

Chợ đêm Shida: Nằm ở gần Đại học Sư phạm Đài Loan, chợ đêm Shida thu hút rất đông sinh viên và du khách, đặc biệt là vào cuối tuần. Người dân coi đây là chợ đêm dành cho sinh viên, với nhiều món ăn ngon từ các cửa hàng bán các đồ ăn của các nước trên thế giới cùng rất nhiều quần áo và linh kiện điện tử.

Chợ đêm Wufenpu: Nếu bạn muốn mua sắm quần áo, hãy đến Wufenpu. Đây là chợ đầu mối bán buôn các loại quần áo từ bình dân cho đến cao cấp, chủng loại rất phong phú.

Chợ đêm Jingmei: Khu chợ này có rất nhiều món ăn ngon, như bánh bao chiên Chingmei của Thượng Hải, đồ nướng bằng than của Trịnh Gia, vịt hầm thuốc bắt Đồng Quy... Tới Jingmei, du khách có thể thỏa thích thưởng thức tinh hoa ẩm thực của địa phương.

Khám phá vẻ đẹp ở Alishan

Vào mùa, tại núi Ali bạt ngàn đom đóm khi đêm về tạo nên một vùng sáng rực như hải đăng. Khung cảnh thiên nhiên kỳ thú này khiến vùng núi Ali thêm hấp dẫn du khách.

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
(Ảnh: Livingnomads)

Dạo chơi ở biển Kenting

Đài Loan là quê hương của rất nhiều bãi biển đẹp, tại Kenting cũng có một bãi biển nhiệt đới với cát trắng nắng vàng cho bạn sống ảo thỏa thích. Bạn cũng có thể dành một ngày nghỉ chân tại đây, bãi biển có rất nhiều khách sạn và nơi ăn uống để bạn thưởng thức.

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Được mệnh danh là 'nàng công chúa kiều diễm' của Đài Loan, không chỉ sở hữu một bờ biển đẹp cùng ngọn hải đăng lịch sử và khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, Kenting còn là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp số 1 Đài Loan và nổi tiếng thế giới.(Ảnh: tftravel)

Check-in công viên địa chất Dã Liễu

Cùng tuyến xe buýt đi đến Wanli, bạn có thể đến Công viên địa chất Yehliu, nơi có những tảng đá tự nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây sở hữu những kì quan thiên nhiên rất độc đáo, bạn có thể tha hồ lưu giữ hình ảnh của mình tại đây.

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
(Ảnh: Xekoodes)

Ngắm hoa ở Yangmingshan

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn là công viên tự nhiên nằm trong quần thể núi lửa và suối nước nóng lớn nhất ở Đài Bắc.

Là một công viên rộng lớn, khí hậu mát mẻ quanh năm, những trang trại hoa, đồng cỏ đẹp quanh năm, du khách sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi khám phá công viên quốc gia Dương Minh Sơn.

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Công viên quốc gia Dương Minh Sơn rộng lớn, ngập tràn sắc hoa (Ảnh: Lesleyying)

Nằm ở vị trí địa lý thuận tiện - khu vực phía bắc thành phố Đài Bắc, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện, đặc biệt là MRT từ tất cả các trạm bởi công viên nằm bao quanh bửi hệ thống giao thông đường xá thuận tiện. Bạn cũng có thể chọn đi minibus tuyến số 18 với nhiều điểm dừng để khám phá những địa điểm độc đáo.

Vào thời gian nào trong năm bạn cũng có thể tham quan công viên quốc gia Dương Minh Sơn, nếu đến vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 4 và vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết mát mẻ là thời điểm tốt nhất để tham quan. Vào thời gian này bạn có thể ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc và khung cảnh đẹp rực rỡ của công viên.

Đạp xe ở hồ Nhật Nguyệt

Một địa danh nổi tiếng lãng mạn ở Đài Loan chính là hồ Nhật Nguyệt - Sun Moon Lake, đây là điểm đến yêu thích của khách du lịch và cả người dân địa phương nơi đây.

Để di chuyển đến hồ, bạn có thể đi xe buýt từ Đài Bắc đến Đài Trung, rồi tiếp tục đi tuyến xe buýt đến hồ Nhật Nguyệt. Sau đó thuê xe đạp ở Shueishe và đi theo con đường đến Xiangshan Visitor Center để thử trải nghiệm cảm giác vô cùng thú vị này.

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Đến đây, bạn có thể đi dạo quanh bờ hồ, hoặc đi thuyền để cảm nhận không khí trong lành (Ảnh: Myaqua)

Tham quan làng cổ Thập Phần

Cửu Phần là thành cổ giữa không trung, một bên là núi, một bên là biển. Nhà cửa ở đây được xây dựng men theo mép núi tạo thành một quần thể rất đẹp. Nơi đây đặc biệt ở chỗ, quanh năm bốn mùa đều có những nét đẹp riêng, chứa đựng nét thần bí tạo sự tò mò cho du khách.

Tuy nhiên vì ở đây chưa có giao thông đường bộ nên việc mua bán, tiếp tế phẩm vật cho làng đều thông qua các ghe thuyền đường biển. Mỗi lần dân làng muốn mua một món gì, đều đặt mua chín suất (cửu phần).

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Nằm trên sườn núi sát bờ biển ở cực Bắc Đài Loan, Cửu Phần là một ngôi làng cổ có vị trí “ỷ sơn diện hải” rất độc đáo (Ảnh: Mac trung)

Mua sắm ở Ximending

Nếu muốn mua sắm, thì Ximending hẳn là một địa điểm tuyệt vời nhất tại Đài Loan. Tới đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món đồ xinh xắn và ngộ nghĩnh, đấy là lí do rất nhiều bạn trẻ thường xuyên lui tới.

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Ximending là khu mua sắm rất được ưa chuộng đối với các du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Yentrangnguyen)

Thăm đồi cừu Bắc Âu ở Quing - Jing

Cingjing Farm được mệnh danh là 'Thuỵ Sỹ thu nhỏ' của Đài Loan, nằm ở độ cao 1700m so với mực nước biển nhờ những thảo nguyên xanh mướt, cối xay gió, đàn cừu trắng được nuôi thả tự do, vẫy vùng khắp bầu trời Quing - Jing cùng khí hậu mát mẻ.

Đó là lí do vì sao Cingjing Farm là điểm du lịch nổi tiếng khiến du khách thập phương không thể bỏ qua khi đến Đài Trung. Đa phần mọi người sẽ ngủ lại ít nhất một đêm tại Cingjing để cảm nhận không khí 'trời Âu' là như thế nào.

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Cingjing farm là một nơi lý tưởng để cùng bạn bè đến và trải nghiệm không khí yên bình (Ảnh: Vivian)

Phương tiện tốt nhất để đi tham quan CingJing là taxi. Các bạn nên thuê riêng một chiếc taxi, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian, đặc biệt là khi đi đông. Vì như vậy có thể vừa làm chủ lịch trình chuyến đi lại vừa thoải mái, không bị bó buộc về thời gian hay bất cứ điều gì và phí chia ra cũng tương đối thấp.

Điều thú vị ở chỗ, không chỉ sở hữu khung cảnh đẹp mà ngoài Cingjing Farm, trên cung đường di chuyển, bạn còn được tham quan thêm một số điểm chơi hấp dẫn khác. Tổng chi phí thuê xe 1 ngày 10 tiếng (8h sáng đến 6 chiều) là 4000 TWD (tương đương 3.000.000 đồng).

Tắm suối nước nóng Beitou

Ở Taipei có 2 khu vực tắm suối nước nóng nổi tiếng nhất, đó là Xin Beitou (Tân Bắc Đầu) và Wulai (Ô Lai).

Xin Beitou rất đẹp và nên thơ. Nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến Beitou Library, 1 thư viện công cộng hoàn toàn làm bằng gỗ có từ thời nơi đây còn bị Nhật chiếm đóng.

Đi thêm một chút có thể gặp Beitou public Hotspring - hồ tắm suối nước nóng công cộng giá rất rẻ: 40TWD/người, nên nơi đây hầu như lúc nào cũng rất đông. Kế tiếp, điểm cần phải đi sẽ là Beitou Thermal Valley, còn gọi là thung lũng khoáng, màu nước xanh rì, luôn luôn bốc khói nghi ngút tựa chốn bồng lai…

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
Thung lũng khoáng với vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh (Ảnh: Auddie)
nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1
(Ảnh: Syii)

# DU LỊCH ĐÀI LOAN

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1 Những 'thánh địa' dành cho tín đồ sống ảo tại Cao Hùng, Đài Loan

MRT Formosa Boulevard, thư viện Cao Hùng và đảo Kỳ Tân là những địa điểm bạn nên đến một lần khi du lịch tại Cao ...

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1 #Mytour: Một giờ khám phá làng mèo Hầu Động, Đài Loan

Trên chuyến tàu từ Thuỵ Phương đến làng cổ Thập Phần, bạn có thể xuống ga Hầu Động cũng là một ngôi làng xinh xắn ...

nhung trai nghiem nhat dinh phai lam khi toi dai loan phan 1 Khám phá "thiên đường ẩm thực" Đài Bắc cùng cơ trưởng 9X điển trai

Nguyễn Quang Đạt (sinh năm 1991), hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM sau chuyến đi khám phá Taipei đã có những ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.