NSƯT Đàm Hàn Giang: ‘Quên đi đau đớn để thành công’

Qua thời gian rất dài tập luyện, NSƯT Đàm Hàn Giang cảm thấy chính những chấn thương gặp phải trong hành trình chinh phục môn nghệ thuật hình thể đỉnh cao - múa Ballet đã giúp anh có tinh thần và nghị lực tốt hơn.
nsut dam han giang quen di dau don de thanh cong NSƯT Đàm Hàn Giang chia sẻ về cái khó, cái khổ của nghệ thuật đỉnh cao
nsut dam han giang quen di dau don de thanh cong Sao review: Nghệ sĩ múa Đàm Hàn Giang và câu chuyện bên quán trà phố cổ
nsut dam han giang quen di dau don de thanh cong Đàm Hàn Giang kể chuyện 'theo tình, tình chạy – trốn tình, tình theo'

- Xin chào NSƯT Đàm Hàn Giang, năm 2017 chắc hẳn có nhiều dấu ấn trên con đường hoạt động nghệ thuật của anh. Anh có thể chia sẻ cho độc giả về những điều mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm vừa qua?

Năm 2017 là một năm đáng nhớ với bản thân Giang vì mình đã thực hiện được giấc mơ là tuyển sinh được rất nhiều các bạn nhỏ có đam mê bộ môn múa ballet đầy khó khăn và thử thách.

Bên cạnh đó, những diễn viên nhí này còn cùng Giang tham gia vở kịch Kẹp Hạt Dẻ. Tuy thời gian tập luyện rất dài vào cuối năm nhưng đó cũng là khoảng thời gian khó quên được trong năm vừa qua bởi để thực hiện những ước mơ này thật sự rất khó.

nsut dam han giang quen di dau don de thanh cong
NSƯT Đàm Hàn Giang cùng cấc diễn viên ballet nhí. (Ảnh: NVCC)

- Là một trong những NSƯT trẻ nhất Việt Nam, anh có gặp nhiều áp lực trong công việc hiện tại không và cách nào giúp anh lấy lại cân bằng?

Đối với Giang, dù có phải là một người trẻ tuổi hay không thì việc được Nhà nước và nhân dân trao tặng một danh hiệu cao quý đồng nghĩa với việc bản thân phải luôn luôn nỗ lực hết mình để xứng đáng với danh hiệu đó.

Giang cũng không coi đây là áp lực, bởi danh hiệu ấy chính là thành quả và công sức mà mình đã tạo nên trong nhiều năm tháng khổ luyện.

- Một diễn viên ballet phải hội tụ những yếu tố như thế nào để có thể kiên trì theo đuổi bộ môn nghệ thuật đỉnh cao này?

Với bộ môn múa ballet thì rất cần có một sự nghiêm túc trong việc ăn uống, sinh hoạt và công việc.

Vì thế để có thể xây dựng một sức khoẻ bền bỉ, việc miệt mài rèn luyện, cống hiến và dành trọn đam mê với nghề chính là yếu tố giúp Giang gặt hái được những thành công ngày hôm nay.

nsut dam han giang quen di dau don de thanh cong
NSUT Đàm Hàn Giang quên đi những chấn thương để hoàn thành động tác khó. (Ảnh: NVCC)

- Là môn nghệ thuật hình thể đòi hỏi nhiều kỹ thuật, động tác khó, anh đã bao giờ gặp phải những chấn thương trong tập luyện hay biểu diễn?

Trong bộ môn múa ballet thường xuyên phải tập luyện ở cường độ rất cao, và những kỹ thuật khó lại thường tập trung ở phân khúc sau của bài múa thì không tránh khỏi những chấn thương.

Tuy nhiên, với sức ép công việc cộng với lịch diễn cần phải đảm bảo thì Giang vẫn tập luyện ngày đêm để quên đi những chấn thương đó.

Qua thời gian rất dài tập luyện, Giang cảm thấy chính bộ môn múa ballet và những chấn thương ấy đã giúp cho Giang có tinh thần và nghị lực tốt hơn.

- Thông qua những chia sẻ trước đây dường như anh là một người nấu ăn ngon trong gia đình. Anh có thể chia sẻ bí quyết dinh dưỡng để đảm bảo phục vụ công việc nghệ thuật của mình?

Giang cũng xa bố mẹ từ nhỏ nên việc tự lập là điều đương nhiên. Rồi lớn hơn một chút Giang được bố từ quê xuống Hà Nội để rèn luyện thêm cho mình học tập nấu ăn, không lơ là sức khoẻ.

Ngoài ra thời gian du học 3 năm tại Hồng Kông cũng đã tôi luyện cho mình thêm những kiến thức về dinh dưỡng để tự chăm sóc bản thân.

Nói là bí quyết thì to quá, vì Giang chỉ cố gắng đảm bảo đủ dinh dưỡng trong bữa ăn, có những món cần thiết, đủ để phục vụ nhu cầu tập luyện của cơ thể.

nsut dam han giang quen di dau don de thanh cong

- Dự định của anh trong năm mới 2018? Quan điểm của anh trong việc phát triển thế hệ diễn viên múa ballet trẻ của Việt Nam?

Trong đầu năm 2018, Giang cùng các học sinh của mình sẽ trình diễn vở ballet Kẹp Hạt Dẻ nhí đầu tiên tại Việt Nam, cùng hàng loạt những dự án dài hơi khác mà Giang xin phép được giữ bí mật với khán giả cho đến thời điểm hợp lý hơn để công bố.

Là một môn nghệ thuật kén người xem, vì thế Giang vẫn luôn nỗ lực từng ngày rèn luyện cho thế hệ diễn viên trẻ, giúp họ trau dồi kiến thức, chăm chỉ tập luyện và quan trọng nhất là niềm tin, sự đam mê nhiệt huyết với nghề. Chỉ khi làm được điều đó, Giang mới hy vọng có thể mang được ballet đến gần với công chúng hơn, giúp nhiều người biết đến bộ môn nghệ thuật này.

- Cám ơn anh về những chia sẻ vừa rồi. Chúc anh luôn thành công trên con đường sự nghiệp và gặt hái nhiều thành công mới hơn nữa.!

Nghệ sĩ ưu tú Đàm Hàn Giang sinh năm 1986, hiện là solist của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, là một nghệ sỹ múa ballet chuyên nghiệp. Hiện anh cũng là nghệ sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSUT.

19 tuổi anh đã đi học ballet tại Hồng Kông và được Nhà hát Ballet Hồng Kông giữ lại làm diễn viên sau hai năm tập luyện, tuy nhiên anh muốn được quay về biểu diễn trên mảnh đất quê hương mình, cho những người thân yêu nhất.

NSƯT Đàm Hàn Giang mong muốn đào tạo một thế hệ diễn viên múa trẻ có tình yêu với Ballet và phổ biến môn nghệ thuật này đến đại chúng một cách nghiêm túc và bài bản.

nsut dam han giang quen di dau don de thanh cong Diễn viên Thuỳ Anh: 'Dừng việc ước ao, hãy bắt đầu hành động' nếu bạn muốn mình khỏe đẹp hơn!
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.