Nghiên cứu mới: Yoga có thể gây đau xương khớp

Yoga thường được ca ngợi là một phương pháp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới cho thấy yoga cũng có thể gây đau nhức cho cơ thể. Hơn nữa, những chấn thương liên quan đến yoga phổ biến hơn nhiều so với chúng ta tưởng tượng.
Ngủ trùm chăn kín đầu có thể làm tổn thương não
8 nguyên nhân thực sự biến bạn trở thành 'mồi ngon' của muỗi

Theo nguồn tin từ Medical News Today cung cấp, hiện nay, Yoga là hình thức rèn luyện sức khỏe và tinh thần phố biến rộng rãi nhất ở Hoa kì bởi công dụng giảm đau, xoa dịu căng thẳng tuyệt vời​​​​​​. Tuy nhiên, Giáo sư Pappas và nhóm nghiên cứu của ông cho biết, nên thận trọng khi tập yoga, bởi tập luyện sai cách có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Bodywork and Movement Therapies, mỗi năm có hơn 10% những người tập yoga thường xuyên chịu những cơn đau nhức xương khớp, đặc biệt ở phần trên cơ thể. Hơn nữa, nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng yoga còn làm những cơn đau chuyển biến tệ hơn so với ban đầu.

ban co biet yoga co the gay dau xuong kho p
Yoga có thể gây đau nhức xương khớp

Đau nhức phần trên cơ thể

Các nhà khoa học đã phỏng vấn 354 người tập yoga bằng những câu hỏi như: Họ có thường bị đau nhức xương khớp không? Và nếu có thì sẽ đau ở đâu và mức độ nghiêm trọng như thế nào?

Kết quả là 10,7% trong số họ phải chịu đựng những cơn đau nhức, thậm chí nếu nghiêm trọng sẽ phải hoàn toàn tạm dừng việc tập luyện yoga bởi cơn đau có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Ngoài ra, những phần trên của cơ thể như: Vai, khuỷu tay, cổ tay, bàn tay… thường xuyên bị đau nhiều nhất bởi nhiều động tác tập trung áp lực và trọng lượng lên những phần này.

ban co biet yoga co the gay dau xuong kho p
Tập luyện sai cách sẽ khiến bạn bị chấn thương

Tỷ lệ chấn thương cao

Giáo sư Pappas cho biết: “Tỉ lệ chấn thương gây ra bởi việc tập luyện yoga không đúng cách tăng cao hơn 10% mỗi năm, nhiều hơn so với tất cả những môn thể thao khác hợp lại.”

Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên thực sự thận trọng khi bắt đầu bộ môn yoga, đặc biệt khi đã có sẵn những chấn thương trên cơ thể.

Vậy cần phải làm gì để phát huy hiệu quả và ngăn chặn rủi ro của bộ môn này?

Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên tìm hiểu kĩ càng và có sự so sánh những rủi ro của yoga với các bộ môn thể dục thể thao khác, để từ đó đưa ra quyết định sáng suốt và phù hợp với bản thân nhất.

Đặc biệt, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia yoga, bác sĩ tư vấn nếu bạn đang có sẵn những chấn thương nhằm xây dựng những bài tập hiệu quả và thích hợp với tình trạng sức khỏe.

ban co biet yoga co the gay dau xuong kho p Giải pháp giảm đau nhức xương khớp ở trẻ

Đau nhức xương khớp là nguyên nhân phổ biến ở trẻ em, như: đau nhức cơ bắp ở đùi, phía sau đầu gối, hoặc bắp ...

ban co biet yoga co the gay dau xuong kho p 7 cách điều trị hen suyễn bạn cần nhớ

Hen suyễn xuất hiện ở mọi độ tuổi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Dù đây là ...

ban co biet yoga co the gay dau xuong kho p Những giải pháp giúp phụ nữ sau sinh tạm biệt làn da xấu xí

Làn da của phụ nữ thời đôi mươi thường mịn màng và tràn đầy sức sống hơn giai đoạn trưởng thành, đặc biệt là sau ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.