Nữ ca sĩ không biết sự tồn tại của Only C, Chi Dân, chê nhạc Việt 'như chợ' là ai?

Phát ngôn có vẻ thắng thắn nhưng dấy lên nhiều tranh cãi của Ngọc Anh đang là sự kiện được quan tâm trong showbiz.

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai

Ngọc Anh: 'Nhạc cỡ Chi Dân, OnlyC cũng nổi tiếng, đúng là như cái chợ'

Vào ngày 13/12, trong một bài phỏng vấn trên Zing, nữ ca sĩ Ngọc Anh đã cho biết quan điểm khi nhìn vào thị trường nhạc Việt. Cô nhận xét: “Làng nhạc Việt giờ như cái chợ, đồ ăn thức uống bày bán la liệt, tất nhiên có đồ ngon và cũng có đồ không ngon. Tôi chỉ buồn là nhiều người không ra sản phẩm đúng nghĩa một tác phẩm âm nhạc mà là ra để nổi tiếng, gây ồn ào dư luận và kiếm tiền”.

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai
Phát ngôn của Ngọc Anh khi nhận xét "nhạc Việt như chợ" và về Chi Dân, Only C gây nhiều tranh cãi, bức xúc.

Chưa dừng lại ở đó, Ngọc Anh còn không biết đến sự tồn tại của Only C và Chi Dân, những nghệ sĩ sở hữu nhiều ca khúc, MV triệu view. Nói về Only C, Ngọc Anh cho rằng: “Nhạc bạn ấy rất bình thường, đường nét không có gì đặc sắc, nhạc dễ nghe và giống Hàn Quốc thôi. Nhưng chả nhẽ có vậy mà lại nổi tiếng?”. Đặc biệt, phát ngôn gây tranh cãi nhiều nhất của nữ ca sĩ gốc Hà Nội lại là: “Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay OnlyC cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng là như cái chợ rồi, thượng vàng hạ cám.”

Lời nhận xét có phần thẳng thắn không nhận được sự đồng tình, ủng hộ của số đông, thậm chí dư luận còn cho rằng nữ ca sĩ này đang cố tình “phát ngôn sốc” để gây chú ý.

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai
Ngọc Anh từng được biết tới với danh hiệu Top 5 Sao mai điểm hẹn 2006.

Nữ ca sĩ Ngọc Anh được biết tới nhiều khi lọt vào Top 5 Sao Mai Điểm Hẹn 2006 và cũng từ vị trí này, cô bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Ngọc Anh từng tốt nghiệp tại trường Cao Đẳng VHNT Quân đội và có thời điểm giảng dạy tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hà Long. Có nền tảng âm nhạc vững chắc, các sản phẩm của Ngọc Anh được giới chuyên môn đánh giá cao, như album đầu tay Mùa Thu, các ca khúc Đoá hoa nở muộn", "Đường xa ướt mưa", Giây phút ban đầu", "Bí mật Eva…

Tuy nhiên, để gọi là bản hit “nhớ mặt đặt tên”, Ngọc Anh vẫn chưa có sau nhiều năm hoạt động trong showbiz Việt. Dù vậy tại thị trường miền Bắc, cái tên Ngọc Anh luôn là lựa chọn ưu tiên cho các nhà tổ chức khi giọng hát của cô có thể bảo chứng cho chất lượng của một chương trình.

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai
Vào tháng 6/2016, Ngọc Anh mới dám tổ chức một liveshow đầu tiên trong sự nghiệp sau 11 năm hoạt động giải trí.

Ngọc Anh cũng từng đối mặt với tin đồn “dao kéo” vào thời điểm năm 2014 khi nhan sắc của cô có phần thay đổi rõ rệt. Vẻ đẹp thuần Việt của Ngọc Anh đã biến mất thay vào đó là một gương mặt thon dài và chiếc cằm V-line. Những thay đổi của Ngọc Anh đã không nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ. Vì nhìn tổng thể thì gương mặt của cô trông rất là cứng và thiếu tự nhiên. Đây cũng là năm mà Ngọc Anh trở lại mạnh mẽ khi giành giải Quán quân Chinh phục đỉnh cao, vượt qua nhiều nghệ sĩ: Khánh Linh, Kasim Hoàng Vũ, Nathan Lee…

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai
Ngọc Anh thay đổi nhan sắc khá nhiều so với thời điểm mới vào nghề.

Con đường âm nhạc của Ngọc Anh khá bằng phẳng với những hào quang lấp lánh, nhưng đời sống tình cảm của Ngọc Anh lại chất chứa rất nhiều cay đắng. Ở những thời điểm khó khăn, gia đình, bạn bè luôn là chỗ dựa cho cô, kể cả khi cô làm mẹ đơn thân. Hiện tại, cô đang sống cùng với con gái và chưa từng nhắc đến bố của con mình với truyền thông. Nữ ca sĩ gốc Hà Nội cảm thấy ổn định và bình yên với cuộc sống hiện tại, thế nên chưa có kế hoạch đi bước nữa.

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai
Ngọc Anh từng tâm sự cô đang hài lòng với cuộc sống làm mẹ đơn thân

Thời điểm vợ chồng “đường ai nấy đi”, mẹ của Ngọc Anh cho biết đây là quãng thời gian khủng hoảng tâm lý nhất với nữ ca sĩ. Bà cho biết: Con gái tôi và chồng tìm hiểu nhau 7 năm mới làm đám cưới. Đến khi mọi chuyện không thành, Ngọc Anh bị hụt hẫng và phải mất hai năm mới lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Tôi nhìn thấy được sự đau khổ mà con gái mình phải trải qua thế nào và cách Ngọc Anh tỏ ra mạnh mẽ để đi qua nỗi đau, tự mình chăm lo cho cuộc sống và con gái ra sao.

Nhiều khi thương con, tôi chỉ biết khóc thầm, cố làm hết những gì có thể để giúp đỡ con chứ cũng không biết phải nói gì để xoa dịu vết thương lòng. Có lúc tôi cũng tự hỏi: 'Vì sao con gái mình từ vẻ ngoài đến tâm hồn đều không tệ mà tình duyên lại lận đận đến thế?'". Đây cũng là trăn trở lớn nhất của bố mẹ Ngọc Anh hiện tại.

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai Only C, Chi Dân: Ca sĩ, nhạc sĩ có loạt hit đạt trăm triệu lượt nghe

Bất chấp nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm, Only C và Chi Dân vẫn là hai cái tên tiêu biểu nhất ...

nu ca si khong biet su ton tai cua only c chi dan che nhac viet nhu cho la ai Ngọc Anh: 'Nhạc cỡ Chi Dân, OnlyC cũng nổi tiếng, đúng là như cái chợ'

Nguyễn Ngọc Anh cho biết cô từng không biết đến sự tồn tại của OnlyC và Chi Dân. Đến khi tìm hiểu, nữ ca sĩ ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.