Nữ kế toán ngân hàng chia sẻ kinh nghiệm 'một nghề thì sống, đống nghề thì giàu'

Chị Mai Hương (kế toán của ngân hàng MB bank) hiện đang trở thành một hình mẫu điển hình của nhiều người phụ nữ sau sinh với kinh nghiệm "làm giàu là không nói mồm".
nu ke toan ngan hang chia se kinh nghiem mot nghe thi song dong nghe thi giau
Chị Mai Hương (Ảnh: NVCC)

Xuất thân là một kế toán ngân hàng với nhiều năm "động đến hàng trăm tỉ" nhưng không phải là của mình, hiện chị Mai Hương đang là một nhà phân phối cao cấp của một thương hiệu mĩ phẩm thiên nhiên có tiếng trên thị trường trong nước. Vui vẻ chia sẻ về câu chuyện làm giàu nhờ kinh doanh online và xu thế việc làm của phụ nữ sau sinh, chị cho biết: "Mình vốn là người hướng ngoại và thích kinh doanh nên kể cả khi làm kế toán thì mình vẫn tranh thủ thời gian trống để buôn bán kiếm thêm thu nhập.

Chính thế, mình nghĩ đến việc lựa chọn một dòng sản phẩm để có thể liên tục sản xuất trong ngắn hạn, nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, hết là phải mua.Và mình lựa chọn sản phẩm dầu gội đầu, xà bông, sữa tắm, sữa rửa mặt, mặt nạ làm đẹp da... đây là những dòng sản phẩm thường xuyên sử dụng và phù hợp với phụ nữ, thậm chí ngoài bỉm - sữa thì phụ nữ có thể không mua sắm quần áo nhưng chắc chắn phải sử dụng những món vừa liệt kê phía trên".

nu ke toan ngan hang chia se kinh nghiem mot nghe thi song dong nghe thi giau
Ngoài thời gian làm công sở, chị Mai Hương dồn hết tâm huyết vào việc kinh doanh.

Sau sinh, phụ nữ thường mất một thời gian để chăm con tối thiểu là 6 tháng ở nhà.Thời gian này ngoài việc chăm con thì nhiều chị em phụ nữ đảm đang vẫn tranh thủ buôn bán một mặt hàng nào đó để kiếm thêm thu nhập, tránh mang tiếng ăn bám gia đình, cũng là để cân bằng tâm lí, không bị tụt hậu và stress sau sinh. Đây là tâm lí rất phổ biến của phụ nữ hiện đại, có tiếp xúc thành thạo với mạng xã hội, việc kinh doanh online làm rút ngắn thời gian mua hàng và tạo được tương tác trực tiếp người mua - kẻ bán.

Cá nhân chị Hương nắm bắt rất rõ nhu cầu và thực tế của nhiều phụ nữ sau sinh, muốn chăm sóc bản thân, gia đình và có thêm thu nhập trong thời gian chăm con. Bản thân chị cũng là một người mẹ trẻ với những tâm tư như thế. Khi quyết định kinh doanh online và tạo lập các chi nhánh, các đại lí... chị thường nhắm tới phân khúc khách hàng "phụ nữ sau sinh" này và tập trung giới thiệu, quảng bá sản phẩm cũng như cơ hội hợp tác.

nu ke toan ngan hang chia se kinh nghiem mot nghe thi song dong nghe thi giau
Bé thứ nhất nhà chị Mai Hương năm nay 4 tuổi, bé thứ 2 mới 3 tuổi nhưng bà mẹ trẻ này đã làm việc không ngừng nghỉ để có được thành công như hiện tại.

Mọi việc cũng chẳng dễ dàng với bà mẹ trẻ sinh năm 1988 này, có nhiều người nghi ngại dù muốn nhưng không dám thử sức, tâm lí "đi buôn sợ lỗ vốn, làm ruộng sợ mất mùa" khiến nhiều người không thể đi đến cái đích thành công là như vậy. Không chùn bước, chị Hương vẫn tin vào tệp khách hàng và tâm lí sau sinh của phụ nữ, không muốn mình mang tiếng ăn bám, có chút vốn an toàn và muốn làm thêm, vừa chăm con vừa buôn bán. Chị Mai Hương vẫn tiếp tục kiên trì trên con đường tìm đối tác và khách hàng của mình.

Chia sẻ về sự vững tin, chị cho biết: "Thời đại một nghề thì sống, đống nghề thì chết" đã không còn phù hợp, thời đại bây giờ là một nghề thì sống, đống nghề thì giàu". Hầu hết ai cũng làm 2 công việc hoặc hơn cùng một lúc, quan trọng là kết quả họ đạt được thường cao hơn việc chuyên tâm ổn định vào một nghề. Như mình, hiện vẫn đang là kế toán ngân hàng và vẫn đang kinh doanh, thậm chí nghề tay trái còn mang lại thu cập cao hơn gấp nhiều lần nghề tay phải".

Hiện tại, chị Mai Hương đang là nhà phân phối đạt doanh thu cao nhất của công ty mĩ phẩm với doanh số lên đến 1 tỉ đồng/tháng. Để đạt được thành công này, chị chia sẻ: "Bí quyết làm giàu là không nói mồm, phải lao vào mà làm thôi, kết quả sẽ có nếu ta bắt tay mà làm, còn nếu không thì cứ mãi thèm khát cái người khác có rồi lại than thân trách phận, phụ nữ như vậy thì rất khổ!".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Taseco Land nắm bao nhiêu đất tại Hà Nam?
Taseco Land hiện đang đầu tư hai dự án lớn ở Hà Nam gồm KCN hỗ trợ Đồng Văn III (223 ha) và Khu đô thị mới phía Nam trung tâm hành chính thị xã Duy Tiên (115 ha), tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.