Ông Trump có thể gặp lãnh đạo Đài Loan sau khi nhậm chức

Tổng thống đắc cử Donald Trump để ngỏ khả năng gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nếu bà sang Mỹ sau khi nhậm chức.
ong trump co the gap lanh dao dai loan sau khi nham chuc Trump ca ngợi tổng thống Putin vì không trả đũa Mỹ
ong trump co the gap lanh dao dai loan sau khi nham chuc Ái nữ Ivanka - cầu nối của Trump với người phản đối
ong trump co the gap lanh dao dai loan sau khi nham chuc
Ông Trump cùng vợ đến tiệc đón năm mới tại biệt thự Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẽ cân nhắc", Reuters dẫn lời ông Trump khi trả lời các phóng viên về việc liệu ông có gặp bà Thái Anh Văn khi bà đến Mỹ sau khi ông nhậm chức.

Văn phòng lãnh đạo Đài Loan cho biết bà Thái sẽ có chuyến thăm các nước Mỹ Latin và sẽ quá cảnh tại Houston và San Francisco lần lượt vào ngày 7/1 và 13/1.

Bắc Kinh trước đó đã nổi giận khi ông Trump điện đàm với nhà lãnh đạo Đài Loan và cảnh báo Mỹ không làm đảo lộn chính sách "một Trung Quốc" mà Bắc Kinh và Washington đã duy trì trong nhiều thập kỷ.

Trong một vấn đề ngoại giao khác, khi trả lời câu hỏi về việc Nga thực hiện tấn công mạng nhằm can thiệp bầu cử Mỹ, ông Trump cho biết: "Tôi nghĩ thật không công bằng nếu chúng ta không biết sự thật. Có thể đó là một người khác. Tôi cũng biết những điều mà người khác không biết vì vậy chúng ta không thể khẳng định chắc chắn".

Tuy nhiên, tỷ phú New York không nói rõ đó là những thông tin gì.

"Các anh sẽ biết vào tuần tới", ông nói lấp lửng.

Các quan chức tình báo Mỹ trước đó cho biết họ rất tự tin khẳng định Nga đứng đằng sau vụ tấn công mạng, cóthể tác động đến chiến thắng của ông Trump trước ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.