Orange nhận xét về Karik sau 'Người lạ ơi': 'Anh ấy là rapper rất đặc biệt'

Giọng ca nữ bí ẩn trong bản hit “Người lạ ơi” đã có chia sẻ thú vị về sự hợp tác lần đầu tiên với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Karik.

Vpop đầu năm 2018 đã có sự rộn ràng ngay những ngày đầu năm. Bằng chứng là sự thống trị bất ngờ của Buồn của anh và mới đây là Người lạ ơi đã chiếm lĩnh ngôi đầu bảng trên nhiều trang âm nhạc trực tuyến. Chưa dừng lại ở đấy, MV của ca khúc này cũng “gây bão” khi dẫn đầu về lượng truy cập liên tục trên Youtube với hơn 11 triệu lượt xem dù chỉ mới ra mắt 3 ngày.

Một trong những lí do khiến ca khúc này “gây bão” chính từ những ca từ mang tính thực tế, đánh trúng tâm lí của những ai đang cô đơn. Đặc biệt, Người lạ ơi đang đi theo công thức tạo hit quen thuộc là giai điệu bắt tai, ca từ dễ nghe, dễ thuộc, câu hát “người lạ ơi...” cũng dễ chia sẻ với sự đồng cảm của khán giả.

Ngoài sự kết hợp của bộ đôi Superbrothers và rapper Karik, nhiều khán giả cũng tò mò về giọng ca lạ với cái tên Orange. Tưởng lạ hoá ra quen, Orange là nghệ danh mới của Khương Hoàn Mỹ, cô gái nhỏ nhắn từng gây “bão” ở X-Factor 2014 với chất giọng đầy nội lực, quãng rộng và có cảm xúc. “Mất tích” một thời gian và sự trở lại với danh xưng Orange cùng bản hit Người lạ ơi đã khiến cô gái được chú ý trở lại.

Cùng lắng nghe Orange chia sẻ suy nghĩ khi ca khúc đánh dấu sự trở lại gây “bão” những ngày qua.

orange nhan xet ve karik sau nguoi la oi anh ay la rapper rat dac biet
Orange, giọng ca nữ bí ẩn đang gây chú ý khi kết hợp với Karik với "Người lạ ơi!"

Karik là rapper 'đặc biệt' nhất từng gặp

- Mở đầu 2018 với “Người lạ ơi!” kết hợp cùng với rapper Karik, cảm giác và suy nghĩ của bạn như thế nào khi sản phẩm đạt hiệu ứng tốt như vậy?

Với đó, cảm giác đó như một giấc mơ. Trước đây, Orange luôn có ao ước một ngày nào đó sẽ được nghe bài hát, giọng ca của mình được phát ở mọi nơi. Dường như điều mong muốn ấy giờ đã thành sự thật. Người lạ ơi đã giúp Orange được khán giả chú ý hơn trước.

Trước đó, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã chọn Orange vào dự án đặc biệt này và đó là điều may mắn với mình. Vì thực tế, nhiều ca sĩ đã muốn hợp tác cùng anh khi nghe bản demo. Tuy nhiên, anh vẫn giữa quyết định chọn Orange vì anh tin ở giọng hát và khả năng của mình. Mình cảm thấy biết ơn anh Châu Đăng Khoa vì đã cho Orange cơ hội để giới thiệu cái tên mới trước khán giả.

- Điều gì ở “Người lạ ơi!” khiến Orange cảm thấy thích thú khi thực hiện dự án này?

Ngay từ khi thu demo, Orange đã mê mẩn giai điệu và thông điệp của bài hát, nhất là ca khúc có màu RnB rất khác biệt. Đây cũng là dòng nhạc mà mình rất yêu thích.

orange nhan xet ve karik sau nguoi la oi anh ay la rapper rat dac biet
Với Karik, Orange nhận xét chàng rapper khác với hình ảnh mà cô tưởng tượng.

- Bạn nghĩ sao về anh chàng Karik khi kết đôi trong sản phẩm lần này?

Anh Karik thì khỏi bàn rồi (cười!). Lời rap anh ấy viết cực kì thấm và khiến nhiều người đồng cảm vô cùng. Cả giọng rap của anh ấy cũng cực kì hay nữa. Orange nghĩ đó cũng là một phần lí do khiến ca khúc này được mọi người đón nhận tích cực như vậy.

Thú thật, khi nhìn Karik qua ảnh và nghe cách hát rap, Orange nghĩ Karik ngoài đời sẽ nổi loạn, như cách mà mình mường tượng về các rapper. Nhưng thực tế, anh Karik thì rất hiền, trầm tính và dễ thương nữa. Anh ấy là người khiến bất kì cô gái nào lần đầu tiếp xúc đều có cảm tình và Orange cũng vậy. Tuy nhiên, tình cảm ấy chỉ dừng ở mức độ cảm mến anh em thôi (cười).

Nếu có cơ hội, mình rất muốn hợp tác lâu dài hơn với một người ấm áp như vậy rồi.

- Điều gì khiến Orange nhớ nhất trong quá trình quay MV “Người lạ ơi”?

Đó chính là cái lạnh của Đà Lạt buổi sớm. Ngày hôm đó Orange có cảnh quay trên đỉnh đồi, cả đoàn phải thức dậy từ sáng sớm 4 giờ. Ai nấy đều co ro và lạnh cóng vì gió thổi rất mạnh, nhất là các anh trong ê-kíp quay phim. Vậy mà mọi người đã cố gắng hết mình để hoàn thành cảnh quay. Mình cảm thấy nể cách làm việc của mọi người và biết ơn cả ê-kíp đã tận tâm cho Người lạ ơi như vậy.

orange nhan xet ve karik sau nguoi la oi anh ay la rapper rat dac biet
Khương Hoàn Mỹ chính thức chọn nghệ danh Orange để trở lại showbiz.

- Sau ca khúc này, Orange có nghĩ sẽ theo đuổi phong cách âm nhạc như vậy vì dường như nó rất phù hợp với bạn?

Đây là dòng nhạc mình đặc biệt yêu thích nên chắc chắn mình sẽ cho theo đuổi nó. Nhưng ngoài ra, Orange cũng thích khá nhiều dòng nhạc nữa nên cũng vẫn muốn thử sức, để đem giọng hát đến gần với khán giả hơn.

Nghệ danh Orange như một sự khởi đầu mới

- Khán giả biết tới Orange với cái tên Khương Hoàn Mỹ trước đó, một cô gái dịu dàng và nhẹ nhàng. Vì sao bạn lại chọn hình ảnh cá tính cho lần trở lại?

Ngày trước tham gia các cuộc thi thì mình còn quá ngây ngô và tự ti, nên mình chỉ loanh quanh trong những bài ballad nhẹ nhàng và hình ảnh rụt rè. Nhưng bây giờ thì mình đã tìm được phong cách và cá tính âm nhạc phù hợp rồi, nên chọn hình ảnh phù hợp là điều hiển nhiên. Quan trọng, mình cảm thấy đang sống đúng với cá tính và thoải mái thực hiện điều mình muốn.

- Vậy còn cái tên Orange liệu có gây khó khăn cho bạn khi khán giả đã quen với một Khương Hoàn Mỹ của X-Factor và từng là Quán quân của game show tài năng khác?

Với mình, cái tên Khương Hoàn Mỹ một sự lưng chừng, tức là vẫn sẽ có người nghe và thấy tên mình quen quen, nhưng mà nhớ đến mình đã hát bài gì thì không. Mình không thích sự lưng chừng đó, cái tên Orange là một sự khởi đầu mới, một con người mới, và mình muốn được đón nhận bởi chính cá tính âm nhạc của Orange.

Mình chấp nhận xây dựng lại từ đầu với nghệ danh Orange, quan trọng là thời gian trước đó, mình chưa làm gì đáng kể nên sự khởi đầu cho một hình ảnh mới là điều cần thiết. Rõ ràng, với Người lạ ơi, ít nhất mình không tệ trong mắt khán giả, họ tò mò về về mình và khi tìm hiểu ít nhất trong suy nghĩ của họ sẽ nhớ mình là ai.

orange nhan xet ve karik sau nguoi la oi anh ay la rapper rat dac biet
Không chỉ phong cách âm nhạc, ngoại hình của Orange cũng có sự thay đổi bất ngờ.

- Sau những gì được chú ý trước đó, Orange nghĩ vì sao mình vẫn chưa nổi trong showbiz?

Trước đây, Orange vẫn loay hoay định hình cá tính âm nhạc, đi tìm điểm mạnh và trau dồi bản thân nên chưa có sản phẩm nào gọi là tốt nhất để ra mắt. Cái mình luôn cảm thấy thiếu chính là ở giọng hát, mình luôn cảm thấy cần phải trau dồi thêm, luôn cảm thấy nó chưa đủ tốt.

- Sau “Người lạ ơi”, bạn có dự tính cho những sản phẩm tiếp theo?

Trong năm 2018, Orange sẽ hoạt động thật tích cực và nghiêm túc để cho ra nhiều sản phẩm thật bắt tai gửi đến khán giả. Hi vọng sẽ được mọi người đón nhận.

Cảm ơn Orange rất nhiều về những điều chia sẻ trên!

orange nhan xet ve karik sau nguoi la oi anh ay la rapper rat dac biet 'Cha đẻ' của 'Người lạ ơi': 'Karik và Orange là một sự kết hợp hoàn hảo nhất!'

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết ca khúc "Người lạ ơi" được anh viết riêng dành cho giọng ca nữ Orange vì lời hứa ...

orange nhan xet ve karik sau nguoi la oi anh ay la rapper rat dac biet 10 năm hoạt động của Karik: Từ rapper 'thích là làm' tới 'nam thần mít ướt' trong Vì yêu mà đến

Trong hành trình dấu ấn làm nghệ thuật của Karik, liệu rằng bạn có biết hết về những cột mốc đáng nhớ về chàng rapper ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.