Phát hiện bước đột phá mới trong điều trị ung thư

Mới đây, các nhà nghiên cứu y học đã tìm ra phương pháp điều trị ung thư mới, tạo ra hy vọng cho bệnh nhân mắc căn bệnh này.
phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu Tưởng cảm cúm hóa ra ung thư vòm họng
phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu Hạnh An lạc quan 'chiến đấu' với bệnh ung thư máu ở tuổi 18

Trong một xã hội phát triển không ngừng, ung thư vẫn luôn là căn bệnh làm đau đầu ngành y học thế giới. Những đau đớn về thể xác và tinh thần luôn ám ảnh tất cả mọi người.

Tuy nhiên những điều đó đang dần qua đi. Hiện nay với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, ung thư là một căn bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã có bước phát triển đột phá trong điều trị ung thư bằng cách sử dụng hạt nano điều chỉnh “thông minh” lên mức nhiệt đủ cao nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời không làm ảnh hưởng tới các mô khỏe mạnh, giúp điều trị căn bệnh tưởng chừng vô phương cứu chữa này.

phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu
Nghiên cứu mới về phương pháp điều trị ung thư mở ra cơ hội sống cho nhiều người bệnh. (ẢNh: Boldsky)

Theo các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Surrey (Anh), người phát triển các hạt nano mới cho biết loại hạt này có khả năng dừng tự động, và nó có thể sử dụng như một phần của liệu pháp chữa bệnh bằng nhiệt độ cao giúp điều trị các bệnh nhân ung thư.

Hạt nano được cấu tạo từ kẽm, cô ban, cờ rôm sẽ có khả năng tự điều chỉnh khi nhiệt độ đạt mức 450 độ C. Các hạt này rất ít độc tính và không gây ra tổn thương vĩnh viễn cho cơ thể.

Wei Zhang, Phó giáo sư tại Đại học Công nghệ Đại Liên (Trung Quốc) cho biết: “ Sự tăng áp do từ tính tạo ra là một phương pháp chữa trị các khối u ác tính truyền thống”.

“Nếu chúng ta có thể điều chỉnh các tính chất từ của các hạt nano, nhiệt độ điều trị có thể tự điều chỉnh, loại bỏ dần việc sử dụng các hệ thống kiểm soát nhiệt độ truyền thống”. Ông Zhang cho biết thêm.

phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu
Phương pháp nano từ tính giúp ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. (Ảnh: Boldsky)

Tuy nhiên, hiện tại vẫn đang có nhiều khó khăn trong khâu kiểm soát nhiệt độ ngăn cản hoạt động của hạt nano. Nghiên cứu gần đây đã được đăng trên tạp chí Nanoscale.

Trong khi chờ đợi những biện pháp chữa trị căn bệnh này, hãy chú ý tới những tip cơ bản để phòng ngừa ung thư cho bản thân.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh là bí quyết cho cơ thể khỏe mạnh. Để ngăn ngừa ung thư, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và các thực phẩm giàu chất xơ như đậu, các loạt hạt khô trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đồng thời cũng cần tránh các thực phẩm công nghiệp chế biến để ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu
Bữa ăn lành mạnh là yếu tố tiên quyết trong việc phòng ngừa ung thư. (Ảnh: Boldsky)

Không hút thuốc và hạn chế đồ uống có cồn

Hút thuốc lá và sử dụng thuốc lá dưới bất kỳ hình thức nào cũng có thể gây nhiều dạng ung thư nguy hiểm. Tránh sử dụng các loại thuốc lá là cách tốt nhất bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh tật. Ngoài ra, lạm dụng rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư. Hạn chế uống rượu là việc cần thiết để ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là những người mắc các bệnh liên quan đến gan, ruột già và phổi.

phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu
Loại bỏ thuốc lá và đồ uống có cồn để tránh ung thư. (Ảnh: Boldsky)

Tập luyện thể thao

Một yếu tố quan trọng cuối cùng chính là tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa tăng cân hoặc béo phì, mà còn giúp ngăn chặn nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm cả ung thư. Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để luyện tập cho một sức khỏe bền bỉ lâu dài.

phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu
Tập luyện thể thao là biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa nhiều bệnh trong đó có ung thư. (Ảnh: Boldsky)
phat hien buoc dot pha moi trong dieu tri ung thu Bí kíp phòng tránh bệnh ung thư vú
chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.