Phát hiện hang động kỳ lạ ở Quảng Ninh có nhiều mảnh hoá thạch

Trong hang có chiều cao khoảng 0,5m, rộng hơn 4m, sâu khoảng 4m và có rất nhiều hoa văn đẹp và lạ.

Mới đây, khoảng giữa tháng 4/2018 trong quá trình đi rừng, người dân xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) bất ngờ phát hiện một hang động tại khu vực Bản Danh với nhiều hoa văn đẹp, lạ mắt và có nhiều mảnh hoá thạch đặc biệt.

phat hien hang dong ky la o quang ninh co nhieu manh hoa thach

Khu vực Bản Danh, xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên - nơi phát hiện ra hang lạ. Ảnh: T.Chi

Xác nhận với phóng viên vào hôm nay (5/5), ông Vi Đức Phúc - Chủ tịch UBND xã Hà Lâu cho biết: "Khi được người dân thông báo về việc phát hiện một hang động lạ, chúng tôi đã cử cán bộ đến khảo sát và báo cáo lên UBND huyện Tiên Yên để cử đoàn khảo sát xuống kiểm tra".

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã tổ chức một đoàn khảo sát hang động. Tại đây, đoàn phát hiện trong hang có chiều cao khoảng 0,5m, rộng hơn 4m, sâu khoảng 4m, có rất nhiều hoa văn đẹp và lạ.

phat hien hang dong ky la o quang ninh co nhieu manh hoa thach
phat hien hang dong ky la o quang ninh co nhieu manh hoa thach

Những mảng hóa thạch và hoa văn lạ mắt trong hang. Ảnh: T.Chi

Dưới nền hang có mặt phẳng với nhiều hoa văn phong hóa, hình dáng như mai rùa. Trước cửa hang là đường trượt nghiêng rộng khoảng 1m dẫn xuống đầm nước rộng khoảng 20m2, sâu chừng 30m, nước trong xanh. Đối diện hang có vách đá cao hơn 10m và xung quanh cây cối tự nhiên bao phủ um tùm.

Hiện hang này được đặt tên tạm là hang Rồng và chính quyền địa phương đang lên phương án bảo vệ, kêu gọi người dân các thôn lân cận giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, không tác động vào cảnh quan cùng hiện vật nơi đây.

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.