Phó Chánh Thanh tra một sở ở Gia Lai dự thi THPT quốc gia 2018

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 5 thí sinh trên 53 tuổi, trong đó ông Mai Xuân Khiêm, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng tham dự kì thi này.
pho chanh thanh tra cua so lao dong thuong binh xa hoi du thi thpt quoc gia
Phiếu đăng kí dự thi của ông Khiêm.

Ngày 26/6, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, trên địa bàn tỉnh có 5 thí sinh trên 53 tuổi.

Trong đó ông Mai Xuân Khiêm, cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (54 tuổi, trú tại P. Yên Đỗ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cũng tham dự kì thi này.

Về vấn đề này, bà Trần Thị Hoài Thanh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai xác nhận, ông Khiêm đang giữ chức Phó Chánh Thanh tra của Sở này.

Được biết, theo hồ sơ đăng ký dự thi của ông Khiêm, ông này chưa tốt nghiệp THPT.

Theo hồ sơ, ông Khiêm hoàn thành chương trình cấp THPT năm 1989 tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Thí sinh này không có điểm trung bình lớp 12, xếp loại học lực trung bình và hạnh kiểm tốt.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Duy Định, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có nhiều thí sinh lớn tuổi. Trong đó có nhiều người đã đi làm trong cơ quan nhà nước nhưng vẫn chưa có bằng tốt nghiệp THPT.

Cũng theo ông Định, thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT vẫn được học lên do trước đây những người này tốt nghiệp THCS sau đó học nghề ở các trường Trung học chuyên nghiệp đào tạo nghề.

“Trước đây việc đào tạo cho phép các trường hợp THCS học trung cấp mầm non, sau khi tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp thi học liên thông lên cao đẳng, đại học…", ông Định nói.

pho chanh thanh tra cua so lao dong thuong binh xa hoi du thi thpt quoc gia Cô bé Hà Vi bị cưa chân do bệnh viện tắc trách: Vẫn nuôi ước mơ vào trường Luật

Mặc dù được Bộ trưởng Bộ Y tế hứa sẽ giúp em có một công việc ổn định nếu theo học ngành y, nhưng cô ...

pho chanh thanh tra cua so lao dong thuong binh xa hoi du thi thpt quoc gia Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Toán ‘khó thở’ với nhiều thí sinh Tây Nguyên

Theo các thí sinh tại Tây Nguyên, đề thi THPT quốc gia 2018 môn Toán có phần khó, thời gian ngắn nên các em làm được ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.