Phòng GD&ĐT Cầu Giấy kiểm tra chất lượng ăn bán trú tại Trường TH Nam Trung Yên

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị này đã cử một tổ công tác tới Trường Tiểu học Nam Trung Yên để kiểm tra chất lượng bữa ăn bán trú tại đây sau khi có bị tố bữa ăn "nghèo nàn".
phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen Bố mẹ nam sinh trả lại 320 triệu cho người bỏ quên: 'Ở quê cầm vài triệu đã là to lắm rồi'
phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen Trường TH Nam Trung Yên lên tiếng về bữa ăn 'nghèo nàn': 'Hình ảnh này có thế là bát thứ 2, hoặc bát thứ 3'
phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen Trường TH Nam Trung Yên bị 'tố' cho trẻ ăn bán trú 'nghèo nàn'
phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen Nam sinh trả lại 320 triệu cho người bỏ quên được trường thưởng 2 triệu đồng

Liên quan đến sự việc mới đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã tố cáo nhà trường cho học sinh ăn bán trú có bữa ăn thức ăn rất "nghèo nàn" khi chỉ có một ít trứng rán thịt và rau muống. Trong khi giá mỗi suất ăn hàng ngày là 28.000 đồng/học sinh (bữa chính 23.000 đồng và bữa phụ 5.000 đồng) đang khiến cho nhiều người rất bất ngờ.

phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen
Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: Nhật Cường.

Theo một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy xác nhận với chúng tôi, đơn vị này đã nắm bắt được thông tin phản ánh về sự việc này thông qua nhà trường và các phương tiện truyền thông.

Vị này cho biết, ngay trong sáng nay (31/10), Phòng đã cử một đoàn cán bộ tới Trường Tiểu học Nam Trung Yên để kiểm tra chất lượng bữa ăn bán trú tại trường cho các em học sinh.

Tại đây, tổ công tác đã trực tiếp kiểm tra các khâu trong quy trình tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh từ việc giao, nhận, định lượng, nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, đến quy trình chế biến, bảo quản, lưu mẫu thức ăn và các điều kiện khác nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi kiểm tra tại trường và thông qua báo cáo của nhà trường, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy kết luận: Với hai hình ảnh đăng trên báo chí thì chỉ có một hình ảnh đúng với thực đơn của nhà trường ngày 23/10/2017, gồm các món: Cơm trắng, thịt rán xá xíu, khoai tây xào và canh cải xanh nấu xương.

Còn thực đơn ngày 24/10/2017 trong thực đơn lưu tại trường gồm các món: Cơm trắng, chả giò lợn rim thịt nạc, su su xào thịt bò và canh rau mùng tơi nấu thịt tôm thì không trùng với hình ảnh đã đăng trên báo.

Tại buổi làm việc với báo chí chiều 30/10, ông Trần Văn Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng không hoàn toàn phủ nhận mà cho rằng, những hình ảnh được cho là của phụ huynh chụp đã chưa thực hiện rõ được đầy đủ nội dung. Bởi có cháu ở lớp nhỏ các cô phải bón cho các con ăn.

phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen
Ông Trần Văn Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh: Nhật Cường.

Hơn nữa, có thể học sinh đã ăn xong bát đầu tiên rồi sau đó xin thêm bát thứ 2, thứ 3… Hình ảnh đó không thể hiện rõ là bữa cơm đạm bạc. Có thể là các cô cho các ăn chia nhỏ từng ít một để cho các con ăn hết.

Cũng theo vị Hiệu trưởng, nhà trường ký hợp đồng với công ty có đủ tư cách pháp nhân để nhập thực phẩm. Trước khi nhập hàng đều có sự giám sát của bộ phận giám sát, trong đó có cả đại diện phụ huynh học sinh.

phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen
Hình ảnh bữa ăn bán trú của học sinh "nghèo nàn" mà phụ huynh cung cấp.

"Nhà trường luôn có thực đơn công khai, với 28.000 đồng/suất/ngày thì các con ăn gì ở cả bữa chính và bữa phụ.

Chúng tôi có tham khảo ý kiến để đưa ra chế độ ăn hợp lý nhất về dinh dưỡng. Bữa phụ chủ yếu là uống sữa, ăn bánh ngọt… đều có đơn vị tư vấn. Thậm chí, để cải thiện có những hôm các con ăn phở, ăn bún ở bữa phụ”, ông Hà thông tin.

Tuy nhiên, cuối cùng đại diện BGH nhà trường cũng lên tiếng thừa nhận sai sót và mong được thông cảm để nhà trường hoàn thiện hơn trong thực hiện công tác bán trú để phục vụ học sinh tốt hơn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

phong gddt cau giay kiem tra chat luong an ban tru tai truong th nam trung yen Trường TH Nam Trung Yên lên tiếng về bữa ăn 'nghèo nàn': 'Hình ảnh này có thế là bát thứ 2, hoặc bát thứ 3'

Lãnh đạo BGH Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chính thức lên tiếng về cáo buộc, bữa ăn bán trú ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.