Phụ nữ, đừng để đến 20/10 mới thèm một chuyến đi

Dành tặng cho mình một chuyến đi, không cần quá xa, cũng không phải chi quá nhiều kinh phí. Vì bản chất của mỗi chuyến đi, vốn dĩ đã mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng quý và trân trọng.

Đi loanh quanh đâu đó ở Hà Nội với những điểm đến "đã quen", chẳng hạn như dạo bước trên phố đi bộ Bờ Hồ. Hay lựa chọn ngồi ở một quán cà phê được decor thật đẹp và chụp những bức hình kỷ niệm với dăm cô bạn thân.

Trong guồng quay hối hả của công việc và cuộc sống, ai trong chúng ta cũng cũng đều có rất ít thời gian cho riêng mình. Và nếu có thì điều đó cũng chỉ có thể diễn ra trong ngày nghỉ lễ với khoảng thời gian đôi ba tiếng ít ỏi.

Thế nhưng, đã là phụ nữ, hay cứ yêu thương bản thân mình, bằng cách này hay cách khác. Có thể là "chi mạnh tay một chút" để mua một món quà mà bạn đã thích từ lâu. Hay "oanh tạc" một bữa thật ngon cùng với những người thân yêu. Và cũng có thể là dành tặng cho mình một chuyến đi, không cần quá xa, cũng không phải chi quá nhiều kinh phí. Vì bản chất của mỗi chuyến đi, vốn dĩ đã mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng quý và trân trọng.

Vậy chuyến đi nào sẽ phù hợp?

Yếu tố để tạo nên một chuyến đi vừa vui vẻ mà không tốn quá nhiều chi phí thì phần lớn đều phụ thuộc vào điểm đến. Vậy nên du lịch nước ngoài cũng sẽ không còn là khái niệm "xa xỉ" nếu như bạn biết lựa chọn đúng nơi mình định đặt chân đến.

Với kinh phí dự trù 10 triệu đồng, đây là những gợi ý hay cho bạn:

Thị trấn Pai (Thái Lan): Pai là một thị trấn nhỏ nhắn, xinh đẹp thuộc địa phận tỉnh Mae Hong Son nằm ở biên giới phía Bắc, cách thành phố lớn thứ hai của Thái Lan là Chiangmai 130km về phía Bắc. Pai là một trong những điểm đến cho tâm hồn mong muốn tìm được chốn"nghỉ dưỡng". Với thời gian tầm 2-3 ngày, bạn hoàn toàn có thể khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn Pai.

phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Best olives)

Bagan (Myanmar): Là một thành phố nằm ở miền Trung Myanmar, nơi đây vẫn lưu giữ được được hơn 2.000 ngôi chùa và đền thờ. Là điểm đến mơ ước của những cô gái muốn khám phá những nét đẹp về văn hóa - truyền thống.

Đến Bagan, hãy thuê một chiếc xe đạp và đừng quên mang theo một chiếc bản đồ để dạo một vòng quanh Bagan. Với những điểm đến tuyệt đẹp như: Ananda Phaya, Đền Sulamani Guphaya, hay ngắm hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp tại đền Shwesandaw.

phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Backpackerstory)

Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc): Phượng Hoàng cổ trấn là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là “nhân chứng” đã lưu giữ và duy trì những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục của người Trung Hoa. Nằm bên sông Đà, Phượng Hoàng cổ trấn mang nét đẹp cổ kính với những ngôi nhà cổ ngói âm dương, với những thành quách, gia trang, văn miếu từ ngàn năm trước…Hãy thử tưởng tượng còn điều gì thú vị hơn là nhâm nhi ly cafe ấm, để những bọt sữa tan vào trong khoang miệng và ngắm nhìn những con thuyền độc mộc trôi hờ hững trên dòng sông xanh mướt.

phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Hoangbk)

Du lịch trong nước với những điểm đến lạ mà quen - quen mà lạ:

Về với mùa hẹn hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Hà Giang - Điểm đến chẳng của riêng ai, vì dù bạn là cô gái "liễu yếu đào tơ" hay đam mê chinh phục những cung đường thì đây vẫn là nơi bạn nên đến một lần trong đời. Mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang tỏa một sức hút vô cùng hấp dẫn khi bước vào mùa hoa tam giác mạch.

phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Lê Ngọc)
phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Thang.huynh)

Vào tầm giữa tháng 10, hoa tam giác mạch đã có sự chuyển màu từ trắng sang hồng phớt, phủ kín khắp những con đồi, hệt như một tấm thảm khồng lồ được tạo nên từ đôi tay của tạo hóa thiên nhiên. Hoa mọc và nở nhiều ở Cung Đồng Văn - Mèo Vạc, cung Xí Mần - Hoàng Phu Sì.

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian khám phá những điểm đến nổi tiếng khác của Hà Giang như: Phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, núi đôi cô Tiên…

Mộc Châu xanh ngát những đồi chè

Mộc Châunằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 185 km, là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp bậc nhất miền núi phía bắc, khí hậu ôn đới gió mùa. Mộc Châu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng...

Tháng 10 cũng là thời điểm Mộc Châu bước vào mùa gặt lúa thu hoạch. Đặc biệt hơn cả, bạn sẽ đắm mình trong không gian đầy sức sống của những đồi chè xanh bát ngát. Đến Mộc Châu chỉ riêng việc à ơi ở những căn lều gỗ, hít hà "no bụng" bầu không khí trong lành và tận hưởng khoảnh khắc thảnh thơi của riêng minh cũng đủ khiến bạn cảm thấy yêu thích vùng đất này.

phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Thanhhha)

Đà Lạt rực rỡ sắc hoa dã quỳ

Đà Lạt có điều gì mà khiến bao người đã đến rồi lại quay trở lại? Đà Lạt chưa bao giờ là điểm đến "cũ", bởi những điều thân thuộc hóa ra lại trở thành thế mạnh của nơi này.

Từng con dốc nhỏ, từng cơn mưa lâm thâm, từng chiếc bánh căn nóng hôi hổi...đều mang đến những điều nhỏ xinh khiến bạn thêm yêu. Chưa kể, tháng 10 về trên xứ sương mù Đà Lạt là sắc hoa vàng rực rỡ đầy sức sống của loài hoa dã qùy.

Vi vu trên những cung đường trên đèo D’ran, đèo Phú Hiệp, đường đi Tà Nùng, đoạn suối Thông, những cung đường mà dã quỳ khoe sắc trong làn sương mờ ảo của cao nguyên.

phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Huyenng)
phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di
(Ảnh: Teresanguyen)

'CHUYÊN ĐỀ ĐIỂM CHƠI 20/10'

phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di Gợi ý homestay cho hội chị em 'ế' vui vầy tiệc độc thân dịp 20/10
phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di 20/10: 5 điểm xem - chơi thú vị cho 'hội chị em bạn dì' ở Sài Gòn
phu nu dung de den 2010 moi them mot chuyen di Chị em Hà Nội lưu ý: 5 điểm xem chơi ở Hà Nội dịp 20/10, đi một mình cũng được, đi với 'cạ' càng hay
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.