20/10 có được nghỉ không?

20/10 là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Vào ngày này, các đơn vị, tổ chức thường tổ chức sự kiện, lễ tiệc... 

Ngày 20/10 là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

2010 co duoc nghi khong
Ngày 20/10 năm nay rơi vào thứ Bảy. (Ảnh: Konica Minolta)

Đây là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Vào những ngày này, nhiều hoạt động chào mừng ngày 20/10 tại Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh phụ nữ, trân trọng đóng góp của họ với gia đình và xã hội. Đặc biệt, nhiều cơ quan tổ chức lễ trao thưởng cho nhân viên là nữ nếu có thành tích xuất sắc trong công việc. Các chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/10 cũng được tổ chức nhiều và khá công phu.

Theo Luật Lao động, vào ngày này, các cơ quan, tổ chức cũng như trường học đều hoạt động bình thường, theo đúng lịch và không được nghỉ.

Tuy nhiên, vì ngày 20/10 năm nay rơi đúng vào thứ Bảy nên nếu cơ quan, tổ chức không làm việc thứ Bảy thì các chị em phụ nữ có thể tận hưởng ngày lễ một cách trọn vẹn bên gia đình, người thân.

2010 co duoc nghi khong Top địa điểm bán hoa tươi 20/10 vừa rẻ vừa đẹp ở Sài Gòn

Hoa tươi là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng "săn" nhiều nhất vào dịp 20/10. Dưới đây là top những chợ hoa ...

2010 co duoc nghi khong Những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất cho ngày 20/10 ở Sài Gòn

Dưới đây là những địa điểm hẹn hò lý tưởng và lãng mạn nhất tại Sài Gòn nhân dịp 20/10.

2010 co duoc nghi khong Top 3 con đường bán nhiều quà tặng cho phụ nữ tại TP HCM

Cùng khám phá top 3 con đường, khu vực bán nhiều quà tặng dành cho phụ nữ ở TP HCM.

2010 co duoc nghi khong 20/10 năm nay rơi vào thứ mấy?

Ngày 20/10 - ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.