Phụ nữ thông minh cần khắc cốt ghi tâm điều này để luôn hạnh phúc

Quan niệm nhân sinh sâu sắc, mang đậm tính triết lý được đúc kết cả đời dưới đây thực sự là món quà quý dành tặng cho tất cả chúng ta, nhất là với người phụ nữ.

Lời không nên nói

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc

Những lời bóc mẽ khuyết điểm của người khác

Làm người, ai ai cũng có khuyết điểm, ai ai cũng khó tránh khỏi đôi lần mắc lỗi. Những lỗi lầm hay khuyết điểm ấy, dẫu lớn nhỏ thế nào, cũng cần được cảm thông và dung thứ.

Bởi vậy, khi nói chuyện cần phải tinh tế, không nên lấy “lòng dạ ngay thẳng” làm cái cớ để không còn giữ mồm giữ miệng. Dù là người thẳng thắn thật thà, cũng không nên bóc trần khuyết điểm của người khác. Trong bất kể trường hợp nào, nói chuyện mà không để tâm đến cảm xúc của đối phương sẽ rất dễ khiến người ta bị dồn vào chân tường mà không có đường lui.

Những lời thổi phồng bản thân

Được người khác khen ngợi, đó gọi là danh tiếng; còn tự mình khen ngợi, đó gọi là khoe khoang.

Một người không chút lý trí, lải nhải không thôi, sẽ trở nên tầm thường thiển cận, thiếu hàm dưỡng và cũng không được hoan nghênh.

Dù chúng ta thật sự có tài năng thì cũng không cần phải nói lời khoác lác, người khác tự nhiên sẽ biết được năng lực và ưu điểm của mình.

Vậy nên những lời thổi phồng bản thân, tốt nhất là đừng nên nói.

Những lời vô bổ không giá trị

Thay vì nói lời vô ích, chi bằng nói lời chuẩn mực; thay vì nói nhiều mà vô nghĩa, chi bằng nói ít mà trúng vào trọng tâm.

Việc không nên làm

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc

Những chuyện tự rước phiền não

Không nên so sánh bản thân với người khác. Có câu nói rằng: “So sánh với người, tự mình tức chết”, so đi so lại, bản thân cuối cùng được gì đây?

Nếu như thật sự phải so sánh, thì hãy nhìn lại chính bản thân mình, đối chiếu với ngày hôm qua, thì bản thân của hôm nay có vui vẻ hơn không, hạnh phúc hơn không? Nếu câu trả lời là không, đó mới chính là điều cần phải so sánh.

Những chuyện thay đổi người khác

Mỗi người đều có thói quen và cách sống của riêng mình, không có điều gì đúng sai tuyệt đối, cũng không có ai là toàn diện cả.

Thay vì thay đổi người khác, chi bằng thay đổi chính mình. Thật ra, bản thân bạn mới chính là người cần thay đổi để luôn hoàn thiện hơn.

Thay vì chỉ trích người khác, giận dỗi người khác, đòi hỏi người khác phải thay đổi theo mong muốn của ta, chi bằng hãy chung sống hòa thuận, dĩ hoà vi quý, mọi mâu thuẫn lớn nhỏ đều không để trong tâm.

Vạn sự vạn vật bởi có cao có thấp, có lớn có nhỏ, có đen có trắng, có xấu có đẹp, mới tạo nên sắc màu của cuộc sống. Chấp nhận người khác, cũng là chấp nhận sự phong phú của đất trời, đồng thời còn giúp nội tâm an hoà tĩnh lặng hơn.

Những chuyện ham chiếm tiện nghi

Nói đến lợi ích, có những thứ rất bề mặt, ai ai cũng nhìn thấy được. Nhưng lại có những thứ rất ẩn hình, tưởng là “phúc” đấy, thực ra lại là hoạ, tưởng là “lợi” đấy, thực ra lại thiệt thòi nhiều hơn.

Bởi vậy, chỉ có người dại mới ham chiếm tiện nghi, tranh tranh đấu đấu, tìm cách vơ lợi ích về mình. Họ tưởng rằng đó là khôn ngoan, nhưng cuối cùng lại khiến bản thân phải chịu thiệt nhiều hơn.

Ngược lại, người khôn sẽ không vì cái lợi trước mắt mà chiếm đoạt tiện nghi bất chính. Họ hiểu rõ đạo lý nhân quả, muốn được thì phải biết phó xuất, trên đời không có “của Trời cho”. Vậy nên, họ sẵn sàng chịu thiệt, nhường một bước để thấy biển rộng trời cao. Kỳ thực, chịu thiệt chính là phúc, có những lúc chịu thiệt mới có thể nhận được phúc báo sau này.

Nói đi nói lại, cũng chính là: Muốn nhận được hồi báo, thì phải học cách cho đi.

Người không nên kết giao

Những người hờ hững vô tình, lòng dạ sắt đá, lạnh lùng băng giá – kiểu người như vậy tuyệt đối đừng kết giao!Một người ngay đến cả thân nhân của mình cũng không muốn quan tâm, vậy làm sao có thể yêu mến bạn bè, yêu mến người khác được đây?

Nếu muốn kết giao thì hãy kết giao với những người coi trọng tình cảm, hiếu thảo với cha mẹ, thuận hoà với anh em, chân thành với bạn bè.

Những người coi trọng tình thân, quý trọng tình bạn, mới thực sự đáng để kết giao.

Trên thế giới luôn có kiểu người chỉ biết đến lợi ích, trong tâm của họ ích lợi luôn vượt trên hết thảy. Loại người như vậy sẽ chỉ biết lợi dụng người khác, thậm chí vì lợi ích mà sẵn sàng bán đứng cả thân nhân bạn bè.

Trong cuộc sống, nếu giao du với loại người này bạn sẽ mãi là đối tượng bị bòn rút, là vật trong túi bị đem ra đổi trao, mua bán.

Khổng Tử nói: “Nhân vi vô tín, bất tri kỳ khả dã”, nghĩa là, người không có chữ tín sẽ chẳng làm chi nên việc.

Chính là nói, con người phải coi trọng lời hứa, nói sao làm vậy, đã mở miệng là phải giữ lời, không thể lúc thì thế này lúc lại thế khác, sẽ khiến đối phương rơi vào tình thế khó xử.

Trong cuộc sống, giao du với người nói mà không giữ lời thật đúng là ác mộng, ôm giữ hy vọng với người không xem trọng lời hứa quả thật là phí hoài thời gian.

Họ cứ biến đổi liên tục, chuyện nói buổi trưa, buổi chiều đã đổi khác; chuyện được quyết định ngày hôm qua, hôm nay đã trở thành đống giấy vụn.

Bạn bè quý ở sự chân thành, người có khuyết điểm khác đều có thể thông cảm được, nhưng nói mà không giữ lời sẽ khiến người ta không biết được câu nào là thật câu nào là giả. Với người như vậy, cho dù bạn vẫn tỏ lòng kính trọng nhưng không nên gần gũi, bởi ai ai cũng không thể phí hoài đi nghe lời nói suông mà không bao giờ được thực hiện.

XEM THÊM

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Một người phụ nữ thông minh luôn nhận thua chồng 7 điều này

Phụ nữ thông minh đừng lúc nào cũng phải nhận phần hơn. Đôi khi nhận thua không phải là ngu dốt mà là sự tinh ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo: Tháng 9/2018 sẽ bắt đầu bằng sự liên kết một cách tuyệt vời giữa ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp: Sự nghiệp của người tuổi Dậu có sự tiến triển tốt đẹp, trong khi đó, ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Tử vi tháng 8/2018 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương ổn định, Kim Ngưu gặp thử thách

Cùng dự đoán xem 12 cung hoàng đạo trong tháng 8/2018 có điềm báo gì may mắn?

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Tử vi tháng 8/2018 chi tiết của 12 con giáp

Tử vi tháng 8/2018 chi tiết của 12 con giáp cho thấy: Tuổi Dần phát triển thuận lợi, tuổi Mão hứng chịu nhiều "cạm bẫy", ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Nghiên cứu mới: Đàn ông sợ phụ nữ thông minh

Một nghiên cứu gần đây đăng trên tờ Tâm lý học cá nhân và xã hội khiến dư luận xôn xao khi chỉ ra rằng, ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc 'Phụ nữ thông minh thì không thể lười và ở bẩn'

"Phụ nữ để nhà cửa bề bộn, lo chăm sóc sức khỏe bản thân trước là phụ nữ thông minh” là phát ngôn mới nhất ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Phụ nữ thông minh không làm điều này vì chồng

Phụ nữ làm được những điều này thế là đã thành công phần nào trong việc thoát khỏi kiếp “hi sinh” rồi đó.

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Đàn ông sợ đàn bà thông minh!

Đàn ông sợ đàn bà thông minh, một nghiên cứu gần đây khẳng định.

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Kiếp nhân sinh ý nghĩa không nằm ở việc đạt được, mà ở chỗ buông bỏ

Kiếp nhân sinh này chẳng nên gắn với sự đua tranh, giành giật. Người ở tầng thứ cao lấy việc buông bỏ làm vui chứ ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Người phụ nữ 50 nhắn gửi đàn bà 30 đừng sống như mình, để già phải hối tiếc 4 điều này!

Đến chặng đường cuối cùng của cuộc đời, bạn sẽ chỉ còn trách mình tại sao không sống trọn những ngày vui, tại sao lại ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Đừng vội vàng phán xét người khác khi bản thân không hiểu gì về họ

Mỗi người sống đều có một hoàn cảnh, một số phận khác nhau, người khác sẽ không cách nào hiểu được tường tận. Vậy nên, ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Phật dạy: 'Đôi khi phải chấp nhận quên đi vài người vì họ không thuộc về tương lai của ta'

Phật dạy nhất đi phải quên đi, vì khi ta đã quyết định quên một ai đó không phải vì ta ghét người đó. Mà ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Nếu bạn không tiền hay quan hệ nhất định phải biết 4 bài học quý giá này

Nếu đằng sau bạn không ai chống lưng, tuyệt đối đừng để bị ngã xuống. Nếu không có ô, hãy học cách chạy thật nhanh ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Đôi giày đỏ và bài học sâu sắc về sự lựa chọn trong cuộc sống

“Lựa đôi khác đi con, đôi này gót cao quá, lại lớn hơn cỡ giày của con mà. Nó không hợp với con đâu, đôi ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc 8 triết lý sống những người thông minh ắt phải thấu hiểu

Đây là 8 triết lý làm người trong Kinh Dịch, những người thông minh ắt phải thông tường.

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc Cô gái bé nhỏ với triết lý sống: 'Mọi chặng đường đều bắt đầu từ những bước chân'

Vóc dáng nhỏ bé nhưng ý chí mạnh mẽ cộng với sự bền bỉ dẻo dai đã giúp cô gái Nguyễn Thị Đường (1989) vượt ...

phu nu thong minh can khac cot ghi tam dieu nay de luon hanh phuc 7 triết lý sống của thiền sư có ảnh hưởng nhất Nhật Bản thế kỉ XX

Thiền sư Sawaki luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc hành thiền hơn là học kinh sách. Một số lời khuyên dạy của ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.