Phùng Ngọc Huy có đáng bị chỉ trích sau khi tình cũ bị ung thư?

Diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi. Từ việc cảm thương người mẹ đơn thân kiên cường chống chọi với bệnh tật, dư luận lật tìm người đàn ông đã từng phụ bạc Mai Phương: Phùng Ngọc Huy.
phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu
Phùng Ngọc Huy và Mai Phương đã có một chuyện tình buồn (Ảnh: Báo giao thông).

Tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi, hiện đã di căn vào xương khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Bởi lẽ, Mai Phương chỉ mới 33 tuổi, độ tuổi còn đương sung sức và còn phải đi tiếp một chặng đường dài trên cuộc đời, nhất là cô lại là mẹ đơn thân, phải chịu trách nhiệm nuôi nấng và chăm sóc một phận đời khác.

Từ việc cảm thương cho số phận buồn của nữ diễn viên, câu chuyện về đời tư của Mai Phương được đào xới lại. Từng là một diễn viên trẻ đầy triển vọng, Mai Phương bất ngờ trở thành mẹ đơn thân một mình nuôi con sau khi kết thúc mối tình 8 năm với bạn trai cũ là Phùng Ngọc Huy.

Sự quay lưng, chối bỏ trách nhiệm làm cha của Phùng Ngọc Huy với cái thai trong bụng Mai Phương khi ấy khiến Phùng Ngọc Huy bị lên án dữ dội. Không những thế, sự nghiệp của nam diễn viên này cũng không có gì khởi sắc sau đó, anh Mỹ tiến và ẩn cư xứ người, câu chuyện buồn về một mối tình có đoạn kết rất dở đã tưởng như chấm dứt.

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu
Phùng Ngọc Huy trong lễ sinh nhật 1 tuổi của bé Lavie.

Sinh nhật đầu lòng con gái, người hâm mộ thấy Phùng Ngọc Huy và Mai Phương cùng chung tay cắt bánh con cho, ai cũng tưởng "châu về Hợp Phố" thế nhưng nữ diễn viên cho biết cả hai đã cố hàn gắn nhưng không được, cuối cùng vẫn phải đường ai nấy bước.

Điều đó có nghĩa là Mai Phương, bằng tất cả sự bao dung (và cả luyến tình) đã tha thứ phần nào cho Phùng Ngọc Huy, nếu không vì cô thì cũng là vì con. Người đàn ông bội bạc với người một người đàn bà, không ai có thể tha thứ - trừ người đàn bà trong câu chuyện đó. Chuyện này, không thể trách Mai Phương nhẹ dạ bởi vì dư luận không phải là người trong cuộc, không thể hiểu nội tình giữa Phương và Huy. Và khi không hiểu thấu, thì phán xét sẽ trở nên phiến diện, chủ quan.

Câu chuyện bỗng nóng bừng trở lại khi quá khứ về mối tình buồn này được lôi ra ánh sáng. Một lần nữa, Phùng Ngọc Huy trở thành "tội đồ" trên "giàn thiêu" mạng xã hội. Không chỉ nam diễn viên, mà người yêu hiện tại của anh và gia đình anh đều bị ném đá và trở thành nạn nhân của hội chứng đám đông.

Không ít người nguyền rủa Phùng Ngọc Huy là kẻ bạc tình, sau khi biết mẹ của con gái ruột mình bị ung thư cũng chưa về Việt Nam để chăm sóc, dù nam diễn viên trần tình thế nào thì cũng chỉ là đổ thêm dầu vào lửa. Sự việc trở nên gay gắt và căng thẳng khi Phùng Ngọc Huy bị người hâm mộ chỉ trích như thể anh là nguồn cơn của tất cả những câu chuyện buồn về cuộc đời Mai Phương.

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu
Cặp đôi thưở mặn nồng (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi đó, nữ chính trong câu chuyện không lên tiếng, vẫn âm thầm nở nụ cười với những người bạn đến thăm và tổ chức sinh nhật cho cô con gái nhỏ. Việc mẹ đơn thân này không lên tiếng chỉ trích tình cũ hay ai oán thân phận là minh chứng cho một nhân cách tốt đẹp, một thái độ sống lạc quan và bao dung với người khác. Dẫu Mai Phương nghĩ gì trong lòng, cũng không bằng thái độ cô đang thể hiện. Mà khi "nạn nhân" còn chưa lên tiếng thì sao công chúng lại cứ muốn phán xét thay?

Phùng Ngọc Huy có xứng đáng được tha thứ hay không? Chỉ có Mai Phương là người thấu hiểu, tình mới của Phùng Ngọc Huy có xảo biện hay không cũng chỉ có chính Đan Kim hay (người yêu hiện tại của Phùng Ngọc Huy). Chuyện gia đình Mai Phương sau này sẽ ra sao? Dư luận không thể là người gánh vác mà chỉ có người thân của Mai Phương sẽ phải chịu trách nhiệm với điều đó.

Ung thư là căn bệnh căn bệnh đáng sợ tại Việt Nam với tốc độ phát triển khủng khiếp. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này cũng nhiều và hiện tại chuyên gia y tế cho biết việc phát hiện ung thư phổi ở độ tuổi dưới 40 chẩn đoán khá khó khăn vì triệu chứng không rõ ràng. Ung thư có thể đến với bất kì ai, bất kì độ tuổi nào, với những nguyên nhân không ngờ. Việc chẩn đoán ung thư dựa trên xét nghiệm y học, chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc trở thành mẹ đơn thân và có một người tình bội bạc là tác nhân gây ra căn bệnh này.

XEM THÊM

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu Tâm thư đầu tiên của Phùng Ngọc Huy sau khi bị dân mạng 'ném đá' vì phụ bạc Mai Phương

Sau một quãng thời gian im lặng trước luồng đả kích mạnh mẽ từ dư luận khi bị cho rằng phụ bạc, bỏ rơi Mai ...

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu Bạn gái Phùng Ngọc Huy bị ném đá vì kêu gọi ủng hộ Mai Phương

Nữ ca sĩ bức xúc khi bị chỉ trích là kẻ giả tạo, giật chồng, phá hoại tình cảm của Phùng Ngọc Huy và Mai ...

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu Ốc Thanh Vân: 'Phùng Ngọc Huy suy sụp khi Mai Phương bị ung thư phổi'

MC Ốc Thanh Vân cho biết hôm nay (22/8), Mai Phương đã xạ trị lần thứ 4. Cô mệt hơn do cơ thể bắt đầu ...

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu Phùng Ngọc Huy: Ca sĩ bị ném đá, chỉ trích bội bạc, bỏ rơi diễn viên Mai Phương

Mai Phương từng khẳng định, Phùng Ngọc Huy không tồi tệ như những gì dư luận đồn đại mà bản thân anh cũng đang có ...

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu Bị chỉ trích dữ dội, Phùng Ngọc Huy vẫn chưa thể về Việt Nam ngay để thăm Mai Phương

Vì trục trặc giấy tờ nên Phùng Ngọc Huy chưa thể về Việt Nam ngay để đến thăm Mai Phương.

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu Đường tình và sự nghiệp 'lên xuống' của Phùng Ngọc Huy - bạn trai cũ Mai Phương

Phùng Ngọc Huy, bạn trai cũ Mai Phương được biết đến với vai trò diễn viên truyền hình. Anh đặc biệt thành công khi tham ...

phung ngoc huy co dang bi chi trich sau khi tinh cu bi ung thu Người đàn ông từng bỏ rơi mẹ con diễn viên Mai Phương là ai?

Không chỉ các nghệ sĩ mà những khán giả từng yêu mến những vai diễn của Mai Phương cũng bàng hoàng khi biết cô đang ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.