Putin, Trump thống nhất cải thiện quan hệ Nga - Mỹ

Trong cuộc điện đàm đầu tiên, hai bên thống nhất đẩy mạnh các hoạt động cải thiện quan hệ hai nước, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng nền tảng quan hệ song phương.
trump putin thong nhat cai thien quan he nga my Trump muốn cấp chứng nhận an ninh tối mật cho các con
trump putin thong nhat cai thien quan he nga my Obama: 'Trump sẽ thay đổi tính khí khi nhậm chức'
trump putin thong nhat cai thien quan he nga my
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP/Getty

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/11 có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc của Mỹ Donald Trump. Theo CNN, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã gửi lời chức mừng chiến thắng lịch sử của ông Trump trong cuộc bầu cử và chúc ông thực hiện thành công các chương trình nghị sự.

RT dẫn thông báo của Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm đầu tiên, hai bên đã chia sẻ quan điểm chung về những nỗ lực thống nhất trong cuộc chiến chống lại kẻ thù số một là chủ nghĩa khủng bố và cực đoan. Ông Putin và ông Trump cũng thảo luận về hình hình khủng hoảng tại Syria.

Lãnh đạo Nga và tổng thống đắc của của Mỹ thống nhất cải thiện và phát triển song phương. Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập nền tảng vững chắc cho quan hệ song phương, thông qua phát triển quan hệ thương mại và kinh tế. Theo đó, mục tiêu của hai bên là đưa quan hệ hai nước trở lại hợp tác thực tế cùng có lợi, vì lợi ích của cả hai bên cũng như sự ổn định của thế giới.

Tổng thống Putin bày tỏ thiện chí "xây dựng đối thoại mang tính hợp tác với chính quyền mới trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau".

Theo Điện Kremlin, ông Putin và ông Trump cũng tán thành việc duy trì tiếp xúc qua điện thoại và thảo luận trực tiếp trong tương lai.

Phía Trump cho biết ông đã nhận được lời chúc từ nhà lãnh đạo Nga và mong đợi một mối quan hệ vững chắc, lâu dài với nước Nga và người dân Nga.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Putin có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Trump. Nhà lãnh đạo Nga đã gửi điện chúc mừng sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống, ứng viên đảng Cộng hòa khi đó từng dành lời ca ngợi người đứng đầu điện Kremlin.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.