Quán bar Nhật đón Valentine bằng món côn trùng

Nếu đã chán ngấy món chocolate béo ngậy, các cặp đôi có thể thử một ly cocktail hoặc caramel kèm côn trùng trong ngày Valentine ở một quán bar Nhật Bản. 
quan bar nhat don valentine bang mon con trung Toà Pakistan nói không với Valentine
quan bar nhat don valentine bang mon con trung Nhóm đàn ông Nhật biểu tình phản đối Valentine
quan bar nhat don valentine bang mon con trung
Món bánh quy côn trùng trong nhà hàng Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Trong không khí ngày Lễ Tình nhân rộn ràng khắp nơi, quán Duranbar ở thủ đô Tokyo đã nhanh chóng thay đổi thực đơn đặc biệt cho các cặp đôi. Thay vì đồ ăn hay thức uống thông thường, các món kèm côn trùng trong thực đơn chắc hẳn khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí sợ hãi.

"Chúng đều giòn như vỏ hạt óc chó và có mùi vị rất tuyệt khi được phết chocolate", Sayumi Makino, 20 tuổi, chia sẻ cảm nhận về món ăn.

Thực đơn của quán rất đa dạng, từ cocktail quả việt quất và cà cuống, đến côn trùng rưới caramel cùng hạnh nhân và hạt điều. Trong khi đó, món kem tráng miệng có chiết xuất vị ngọt của loại cà cuống từ Thái Lan.

Các món ăn từ côn trùng có thể xuất hiện trong ẩm thực ở nhiều vùng miền, nhưng không phổ biến trong thực đơn ở nhà hàng Nhật Bản.

Chàng sinh viên đại học Yuta Shinohara, người tổ chức tiệc cocktail côn trùng tại nhà hàng, cho biết thông qua chương trình này, anh muốn thúc đẩy văn hóa ẩm thực đa dạng.

"Tôi yêu các loài côn trùng và nghĩ rằng việc ăn chúng sẽ rất thú vị", Shinohara nói, nhấn mạnh côn trùng cũng là nguồn thực phẩm "bền vững" trong tương lai.

quan bar nhat don valentine bang mon con trung
Đến quán bar vào dịp Valentinie, khách có thể thưởng thức những món đồ uống côn trùng độc đáo. Ảnh: Reuters

Côn trùng chứa giàu chất béo, protein, vitamin, chất xơ và khoáng chất, theo Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hợp Quốc (FAO). Hàm lượng omega-3 không bão hòa và 6 axit béo trong sâu bột có thể tương đương với cá và cao hơn so với thịt bò và thịt lợn.

Trên thế giới, có ít nhất 2 tỷ người vẫn ăn côn trùng và hơn 1.900 loài côn trùng được sử dụng làm thực phẩm, theo FAO. Chúng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm trong tương lai.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.