Quảng Nam: Hàng trăm ngư dân hồ hởi vươn khơi trên tàu vỏ thép

Sáng 6/2, hàng trăm ngư dân các xã trên địa bàn huyện Núi Thành đã hồ hởi ra quân đánh bắt hải sản đầu năm với tàu vỏ thép mới.
ha ng tram ngu dan ho ho i vuon khoi vo i ta u vo the p
Những chiếc tàu vỏ thép lần đầu tiên ngư dân sở hữu để vươn khơi dài ngày, chắc chắn ngoài ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa . Ảnh: Quang Nam

Huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam là địa phương có truyền thống đánh bắt hải sản lâu đời với hàng trăm tàu thuyền công suất lớn thường xuyên đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại cảng cá xã Tam Giang ngay từ 7h sáng, hàng trăm ngư dân các xã Tam Giang, Tam Quang, Tam Tiến và Tam Hòa đã chuẩn bị nhiều loại hàng hóa và các nhu yếu phẩm để chuẩn bị cho một chuyến vươn khơi dài trong những ngày sắp tới.

ha ng tram ngu dan ho ho i vuon khoi vo i ta u vo the p
Cờ Tổ quốc vươn cao trên mỗi con tàu như lời khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Ảnh: Quang Nam

Dưới biển, hàng chục chiếc tàu vỏ thép đậu san sát nhau treo cờ Tổ Quốc tung bay phấp phới. Nhiều câu khẩu hiệu như “Quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam”, “Biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”… được treo trên tàu như lời khẳng định chủ quyền lãnh thổ Tổ Quốc.

ha ng tram ngu dan ho ho i vuon khoi vo i ta u vo the p
Hàng trăm người dân hồ hởi ra khơi bám biển bằng tàu vỏ thép. Ảnh: Quang Nam.

Ngư dân Huỳnh Văn Tạo, chủ tàu QN 91944 TS chia sẻ, rất phấn khởi khi chính quyền tạo điều kiện để có thể đóng tàu vỏ thép mới vươn khơi bám biển. “Hôm nay hàng trăm ngư dân chúng tôi làm lễ ra khơi với hi vọng một năm đánh bắt hải sản nhiều may mắn, lộc tràn đầy khoang. Nếu như những năm trước trước sử dụng tàu gỗ bị nhiều hỏng hóc do thiên tai hay tàu lạ quấy phá thì năm nay chúng tôi vươn khơi với tàu vỏ thép chắc chắn. Tàu vỏ thép giúp chúng tôi bám biển dài ngày hơn, phương tiện hiện đại nên sẽ đánh bắt hải sản nhiều hơn…”, ngư dân Tạo nói.

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch huyện Núi Thành cho biết, chính quyền địa phương luôn và các ban nghành luôn quan tâm hỗ trợ ngư dân để họ đủ điều kiện đánh bắt hải sản giúp thu nhập gia đình và phát triển kinh tế địa phương.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.