Quảng Ngãi Pride – Tự do tỏa sáng

Chuỗi sự kiện tự hào Vietpride đã khá quen thuộc không chỉ trong cộng đồng LGBTQ mà với tất cả mọi người. Những hoạt động này nhằm lan tỏa thông điệp nhân văn: tự hào là chính mình, tôn trọng sự đa dạng.

Một trong những tỉnh mở đầu cho chuỗi sự kiện Vietpride toàn quốc là Quảng Ngãi Pride vào ngày 5/8 với chủ đề “Tự do tỏa sáng”.

Quảng Ngãi Pride luôn là sự kiện đáng mong chờ nhất của cộng đồng LGBTQ tại nơi đây. Ngày hội thu hút với sự tham gia đông đảo của các bạn là LGBTQ, những người ủng hộ, phụ huynh và các nhóm thiện nguyện. Năm nay, sự kiện có xuất hiện nhiều gương mặt mới, đa số các bạn là lần đầu tiên tham gia sự kiện này.

quang ngai pride tu do toa sang

Tại sự kiện, các bạn được hiểu biết thêm về lịch sử phát triển cộng đồng, được tham gia các trò chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Ngoài ra, phần chia sẻ của các phụ huynh có con là người đồng tính, song tính, chuyển giới gây xúc động mạnh mẽ.

Đặc biệt hơn trong năm nay Pride tại Quảng Ngãi còn xuất hiện thêm một tiết mục tỏ tình của 1 cặp đôi. Hai bạn đã vượt qua rất nhiều khó khăn, trắc trở để đến với nhau

Anh Viễn Trí Huỳnh – một trong những người tiên phong trong phòng trào LGBTQ tại Quảng Ngãi – BTC Quảng Ngãi Pride suốt nhiều năm chia sẻ:

“Tôi muốn các bạn tại Quảng Ngãi – nơi tôi sinh ra, biết được rằng có một cộng đồng LGBTQ rất đông đảo tại đây, để những bạn khác cảm thấy tự tin hơn vì các bạn không đơn Tại nơi này, vẫn còn sự kì thị nặng nề với cộng đồng, họ xem LGBT là kì dị, bất thường. Khi đi đến các hàng quán ăn uống, dù bạn có vẻ ngoài nam, phong cách nam, nhưng họ sẽ gọi bạn danh xưng là nữ.

Tôi muốn mỗi năm, chúng tôi có một ngày nào đó để ngồi lại cùng nhau, ca hát cùng nhau, cùng nhau ra ngoài đường với một phong thái tự tin, không mặc cảm, chúng tôi cũng như bao người. Và nhờ sự kiện này, chúng tôi có thể gián tiếp đưa thông điệp tôn trọng sự đa dạng tới mọi người xung quanh. Với chủ đề “Tự do tỏa sáng”, BTC hi vọng rằng trong sự kiện này, các bạn có thể thoải mái là mình, không e ngại về sự kì thị ở xã hội bên ngoài kia".

XEM THÊM

quang ngai pride tu do toa sang Những cảnh 'nóng' đồng tính nữ gây sốt điện ảnh Hoa ngữ

Những cảnh 'nóng' đồng tính nữ này không chỉ tạo ra sức hút nhất định cho bộ phim mà còn gửi gắm ý đồ nghệ ...

quang ngai pride tu do toa sang 'Quan hệ' qua đường hậu môn nguy hiểm như thế nào?

"Quan hệ" qua đường hậu môn không còn xa lạ đặc biệt với những người đồng tính nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ...

quang ngai pride tu do toa sang Bộ ảnh cưới của cặp đồng tính nam: 'Anh ấy vượt 300km, đợi từ 3h sáng để gặp tôi'

Gặp gỡ được nhau giữa hàng triệu người đã khó, tìm được tình yêu chân thành lại càng khó khăn hơn. Chính vì thế, Thanh ...

quang ngai pride tu do toa sang Hay không kém 'Thượng Ẩn', 5 bộ phim đồng tính nam Nhật Bản này khiến hủ nữ phát sốt

Những bộ phim đồng tính này đã vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản gây sốt khắp châu Á.

quang ngai pride tu do toa sang Hành trình 'come out' của chàng đồng tính đẹp trai rung động với thầy giáo thực tập

Cậu lớp trưởng đồng tính điển trai, học giỏi đã rung động trước thầy giáo thực tập ấm áp. Đó cũng là khoảng khắc cậu ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.