Quảng Ninh cấm du khách đến ‘mỏm đá sống ảo’

Tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu cấm tổ chức các hoạt động du lịch đến mỏm Đá Chồng, thường được giới trẻ gọi là "mỏm đá sống ảo" và thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh trong thời gian qua.
quang ninh cam du khach den mom da song ao 'Thót tim' xem cô gái trẻ leo mỏm đá chênh vênh chụp ảnh 'sống ảo'
quang ninh cam du khach den mom da song ao
Mỏm Đá Chồng, thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Linh Đức)

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên báo Thanh Niên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản về việc quản lý hoạt động du lịch tại khu vực mỏm Đá Chồng, thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) đang gây sốt với khách du lịch bụi và giới trẻ ưa mạo hiểm trên các trang mạng xã hội trong thời gian qua.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND huyện Hoành Bồ tổ chức cảnh báo, bảo vệ để ngăn chặn các hoạt động du lịch mạo hiểm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người tại khu vực mỏm Đá Chồng.

quang ninh cam du khach den mom da song ao
Nơi đây được giới trẻ lựa chọn là điểm check-in mạo hiểm trong thời gian qua. (Ảnh: Hà Huynh)
quang ninh cam du khach den mom da song ao
(Ảnh: Hà Huynh)

Mỏm Đá Chồng bắt đầu được biết đến và trở thành điểm du lịch mạo hiểm yêu thích của giới trẻ từ năm 2017.

Được biết, núi Đá Chồng nằm cách bãi Đá Chồng 1.200 mét về phía Đông, ở độ cao 450 mét so với mực nước biển. Ngọn núi sở hữu hình dáng độc nhất vô nhị ở Việt Nam với hàng chục phiến đá xếp chồng lên nhau, cheo leo ở độ cao hàng trăm mét, nhô hẳn ra ngoài bìa rừng. Nơi đây vừa đẹp vừa hoang sơ, lại mang tính thử thách nên giới trẻ ưa mạo hiểm rất thích thú với điểm đến này.

Để chinh phục được Núi Đá Chồng, du khách phải tới Khe Liêu, xã Bằng Cả, thuê thuyền đi khoảng 45 phút, đến Khe Mừng, sau đó đi bộ theo chỉ dẫn khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đường đi đến đây khá khó khăn vì chủ yếu là đường rừng, lắt léo, rất khó đi và dễ bị lạc. Nhưng nguy hiểm nhất là khi leo lên các mỏm đá cheo leo. Các tảng đá lớn xếp chồng lên nhau, có độ dốc lớn, gió mạnh nên trèo lên đến đỉnh rất nguy hiểm.

Như Ý (Tổng hợp)

'MỜI XEM THÊM'

quang ninh cam du khach den mom da song ao Ngồi chơi trên mỏm đá, hai nữ sinh bị sóng cuốn chết đuối

Khi ngồi chơi ở mỏm đá, hai nữ sinh bất ngờ bị sóng đánh rơi xuống biển và cuốn ra xa, chết đuối.

quang ninh cam du khach den mom da song ao Check-in ở mỏm đá được ví như Golden Rock của Myanmar

Trong vài ngày gần đây, những hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội về một nhóm bạn trẻ đi phượt, check-in trên mỏm đá chênh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.