Rơi nước mắt với hoàn cảnh éo le của cặp đồng tính nữ đang từng ngày gắng gượng chống lại bệnh ung thư di căn

Dù vẫn hiểu rằng sinh, lão, bệnh, tử không từ một ai, thế nhưng, nhìn người yêu đang còn quá trẻ mà đã phải gắng gượng đau đớn chiến đấu với bệnh ung thư thì Tường Vy không khỏi nghẹn nhào, thương cảm.

Mẹ mất lúc 9 tuổi, không biết cha là ai, ở với dượng và bị ép cưới để có tiền trả nợ

Nhắc lại quá khứ, Tường Vy không nén được cảm xúc của mình. Cô trải lòng: "Từ nhỏ, mình đã không biết ba là ai. Lúc đó còn quá nhỏ để tò mò và thắc mắc những chuyện quá khứ giữa ba và mẹ. Những năm tháng tuổi thơ của mình chỉ gắn chặt với mẹ. Hai mẹ con rong ruổi tha hương để mưu sinh. Để có chỗ nương tựa, mẹ đã lấy chồng và mình có một người dượng".

Cứ tưởng, phận bèo đã vướng được vào cọc chắc nhưng ai ngờ bất hạnh liên tiếp xảy ra, mẹ của Vy qua đời khi con gái mới 9 tuổi. Vất vả, nhọc nhằn bám dính lấy tuổi thơ đầy khuyết thiếu của cô gái này không ngừng.

"Khi mẹ mất được một thời gian, dượng dẫn người phụ nữ khác về ở chung và bắt mình gọi bằng mẹ. Mình không chịu thì bị đánh. Nhiều hôm nhớ mẹ, mường tượng về người cha mà mình chỉ biết khóc nức nở, thấy tủi thân. Mình chỉ mơ ước có được một bữa cơm gia đình đầm ấm".

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can

Khó có ai hiểu được những tháng ngày cơm chan nước mắt của Vy. Dòng thời gian cứ trôi đi cuốn theo những nỗi lo toan mưu sinh, còn kí ức tuổi thơ đầy chua xót đọng lại sâu trong lòng của cô gái trẻ.

"Sau khi mình 18 tuổi, vì dì chơi bài bị thua nên nợ khá nhiều, dượng đã ép mình lấy chồng với một đám mai mối để có tiền trả nợ. Mình phải nghe theo sự sắp đặt của dượng lấy một người chồng không hề có tình cảm. Chỉ 5 ngày sau khi cưới, mình đã bỏ trốn về quê ngoại ở Quảng Nam".

Cuộc chạy trốn sau 5 ngày làm vợ và hành trình làm mẹ trong 16 tháng

Ai cũng mong có bến đậu hạnh phúc, thế nhưng cuộc hôn nhân ép buộc với một người không hề có tình cảm sẽ là điều bất hạnh. Dù biết vậy, nhưng Vy không có lựa chọn nào khác. Bởi lẽ, xu hướng tính dục của cô gái này lại hướng về người cùng giới.

Cuộc sống éo le khiến Vy không dám "come out" với dượng và người dì, thay vào đó, cô cứ lầm lũi sống trong "vỏ bọc" của người con bị ghẻ lạnh. Cho đến khi, cuộc chạy trốn khỏi gia đình nhà chồng chỉ sau 5 ngày về làm dâu đã khiến cô gái này dám phá bỏ được rào cản và "vỏ bọc" của mình bấy lâu.

Bản thân cứ nghĩ rằng đã chạm vào điều tự do khi phá bỏ được "vỏ bọc" của mình suốt gần 20 năm, nhưng Tường Vy không ngờ rằng, cô đã là mẹ chỉ sau 5 ngày làm vợ với cuộc hôn nhân ép buộc ngắn ngủi.

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can

Mọi hi vọng, hạnh phúc, vui buồn và động lực sống của cô gái trẻ này đều hướng về đứa con trong bụng. Nhiều lúc, Vy đã nghĩ tới những ngày sau này với những dự định khi sống bên con mà tự cười thầm hạnh phúc. Biết là sẽ vất vả, khổ cực nhưng bản thân cô chẳng hề lo sợ điều đó.

"Mình bỏ về quê ngoại khoảng 3 tháng thì biết có thai. Dù là cuộc hôn nhân không trọn vẹn nhưng đứa con không có tội, nên mình đã quyết giữ lại.

Lúc đó mình đi phụ bán quần áo để có thu nhập trang trải cuộc sống, rồi làm nhiều công việc khác để có thể dành dụm chút ít vốn cho việc đón con chào đời. Vất vả, khổ cực, nhưng mình vẫn không ngừng hi vọng khi có "thiên thần" trong bụng.

Khi mang thai đến tháng thứ 8, mình bị té và phải đẻ mổ để cứu con. Mình nhớ như in cảm giác ấy, ngắm nhìn con trai chào đời mà lòng mình trào dâng niềm hạnh phúc, lúc đó chẳng nghĩ gì tới vất vả, khổ đau của cuộc sống nữa. Con ra đời rất yếu vì thiếu tháng. Cho đến tháng thứ 8 thì con bị xuất huyết não và rồi mất.

Tất cả cuộc sống của mình bị sụp đổ, tuyệt vọng, đau đớn. Mình đã từng hận số phận, hận chính bản thân. Đó là khoảng thời gian đen tối mà bản thân muốn buông bỏ tất cả".

Hạnh phúc quá ngắn khi cùng người yêu chiến đấu bệnh ung thư

Cuộc sống cứ cho hi vọng rồi lại lấy đi khiến Tường Vy cảm thấy như mình bị đẩy rơi vào đáy vực thẳm. Suốt năm tháng chưa từng vui vẻ, cô càng muốn mạnh mẽ để sống và đối diện với khó khăn, nhưng sau khi mất đứa con bé bỏng thì bản thân lại không muốn bước tiếp.

"Suốt một thời gian dài sau đó, mình đã quyết định phải bước tiếp. Mình đã vào Vĩnh Long để bắt đầu lại. Ở Vĩnh Long có một cô trước từng là bạn thân của mẹ vì lúc nhỏ mình có được gặp. Ở đó, mình làm việc và ở cùng với cô, chỉ sau một thời gian thì gặp Dương Nhi".

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can
roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can

Cuộc đời của Tường Vy gặp quá nhiều bất hạnh, chính điều đó khiến cô gái này luôn khao khát có được tình yêu và hạnh phúc. Khi gặp Dương Nhi, một người cùng giới nhưng lại có hoàn cảnh hết sức khó khăn với cơ thể không được lành lặn. Chính tình yêu chân thành đã khiến hai người với hai hoàn cảnh éo le trở thành "nửa kia" cuộc đời của nhau.

"Ngày yêu nhau, Dương Nhi không muốn mình khổ nên đã nói rằng đừng yêu anh ấy. Lúc đó vì không muốn mình chịu thiệt thòi và khổ. Ngay cả người cô mình ở chung cũng khuyên không nên tiếp tục mối quan hệ này vì nó không có tương lai. Nhưng mình vẫn chọn đến với Nhi vì tin và cảm nhận được tình yêu chân thành, điều mà từ trước đến nay mình chưa từng có.

Khi tụi mình đến với nhau thì không ai cấm cản bởi mọi người đều hiểu và thương cảm với hoàn cảnh của cả hai. Nhi không được lành lặn như bao người khác, nhưng anh ấy luôn dành tình yêu chân thành, sự quan tâm và chăm sóc mình với những điều tốt nhất. Mình cảm thấy số phận cũng đã bù đắp cho bản thân khi để mình có được tình yêu thực sự".

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can
roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can

Vì hoàn cảnh khó khăn, nên cặp đôi cứ nương tựa vào nhau để cùng vượt qua mọi khó khăn. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mỉm cười với Vy sau bao lần giông tố nhưng cô không ngờ rằng sự bất hạnh lại một lần nữa ập đến khi biết tin Dương Nhi mắc bệnh ung thư hiện đã di căn. Sợ hãi, lo lắng và tủi hờn lại dội về trong cuộc sống của cô gái bất hạnh này.

"Suốt thời gian bên nhau, hai đứa chưa từng cãi vã một lần nào. Khi sức khỏe Nhi bắt đầu yếu, chúng mình đã nhận việc đính đá tranh để có thêm thu nhập. Rồi một ngày anh ấy kêu đau đầu. Mình đưa anh ấy đi khám, bác sĩ nói rằng họ đã phát hiện bệnh ung thư di căn lên phổi và não. Nghe tin đó, mình cứ như người bị sét đánh, thấy sợ hãi, hoang mang, và đau khổ vô cùng.

Vì ảnh hưởng của bệnh mà Nhi bị liệt nửa người. Anh ấy cứ dần yếu đi và không đủ sức để hóa xạ trị. Nhìn anh ấy nằm và nhăn nhó vì cơn đau bệnh lại cố gượng vì sợ mình thấy thêm lo. Nhưng mình cảm nhận được điều đó.

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can

Chỉ hơn tháng nay trong viện mà thấy Nhi ngày càng gầy, người yếu mà thấy lòng cứ thắt lại. Mình cũng chẳng dám khóc vì sợ anh ấy thêm suy nghĩ. Anh ấy giờ không còn nhớ những chuyện trước đây, tội lắm!

Khi biết tin anh bệnh, mình cũng nghĩ tới ngày hôm nay nhưng không ngờ nó lại đến nhanh quá. Tụi mình còn có nhiều việc chưa làm cùng nhau. Cả hai còn rất nhiều kế hoạch cho tương lai nhưng giờ thì đã phải bỏ lại.

Hàng ngày mình chỉ ước sao có phép màu để Nhi khỏe lại, chỉ cần như vậy thôi thì bản thân nguyện đánh đổi tất cả. Anh ấy còn quá trẻ, còn nhiều hoài bão mà giờ phải bỏ dở".

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Đau đớn nhất của một lesbian là gì? 'Cậu và ông xã thật xứng đôi!'

Tôi chỉ biết ấn nút "like" cho qua chuyện. Ở phần bình luận dưới, 1 icon hiển thị nụ cười đơn giản mà đáng ghét ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Chia sẻ của nữ bác sĩ về góc nhìn đối với cộng đồng LGBT khiến nhiều người phải suy ngẫm

Hiện vẫn còn nhiều người thuộc cộng đồng LGBT đã và đang chịu nhiều áp lực và định kiến đến từ cộng đồng, bạn bè ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Cộng đồng LGBT Việt chung tay giúp đỡ cặp đồng tính nữ đang từng ngày gắng gượng chống lại bệnh ung thư di căn

Sau khi thông tin về cặp đồng tính nữ đang từng ngày gắng gượng chống lại bệnh ung thư di căn ở Tiền Giang được chia ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Hôn nhân của người đồng tính và người chuyển giới khác nhau như thế nào?

Có sự khác biệt rất lớn giữa đời sống tình cảm của người đồng tính nam, đồng tính nữ và chuyển giới.

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Cộng đồng LGBT Huế tưng bừng với ngày hội tự hào VietPride 2018

Chiều nay ngày 26/08/2018, cộng đồng LGBT tại Huế đã tổ chức thành công sự kiện VietPride 2018. Sự kiện đạt kỉ lục với gần ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Những khoảnh khắc ấn tượng về ngày hội diễu hành VietPride Sài Gòn 2018

Chiều ngày 25/8 hàng nghìn bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT+ Sài Gòn đã cùng nhau tham gia buổi diễu hành cầu vồng trên các ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can 7 điều bạn không nên hỏi một bà mẹ đồng tính

Trên Timeforfamilies đã đưa ra 7 điều không nên hỏi một bà mẹ đồng tính bởi những điều đó rất tế nhị có thể là sự ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can 4 bộ phim đồng tính nữ của Hàn Quốc khiến người xem ám ảnh nhất

Cùng xem lại 4 bộ phim về đề tài đồng tính nữ từng gây sốt những năm qua của điện ảnh Hàn Quốc trong cộng đồng LGBT và ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Cặp đồng tính nam đẹp cả đôi sở hữu thân hình chuẩn mẫu khiến chị em tiếc hùi hụi

Đẹp trai, sở hữu thân hình 6 múi và chuyện tình đẹp ngọt ngào đó chính là những điểm cộng dành cho cặp đồng tính ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can 9 người đàn ông đẹp trai đã từng là phụ nữ truyền cảm hứng sống thật với chính mình

Mặc dù sinh ra là phụ nữ nhưng sau khi chuyển giới, họ lại càng khiến nhiều người yêu mến khi truyền cảm hứng sống ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can 5 tuyệt chiêu hiệu quả giúp người đồng tính đang độc thân tìm được người yêu

Nhiều người đồng tính luôn muốn tìm cho mình người yêu lý tưởng nhưng lại băn khoăn với những lý do mà không biết nên ...

roi nuoc mat voi hoan canh eo le cua cap dong tinh nu dang tung ngay gang guong chong lai benh ung thu di can Xót lòng cậu bé 9 tuổi tự tử vì bị bạn bè trêu chọc vì là người đồng tính

Chỉ vì muốn được sống là chính mình, Jamel Myles đã mạnh dạn công khai là người đồng tính, nhưng cuối cùng cậu bé lại ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.