Sàn giao dịch gặp lỗi, nhà đầu tư ào ạt nhận mưa tiền ảo miễn phí

Sàn giao dịch Zaif của Tập đoàn Tech Bureau, Nhật Bản đã gặp lỗi hệ thống khiến cho 7 người dùng có thể mua được một lượng lớn tiền ảo với mức giá 0 đồng, thông tin được Russia Today chia sẻ.  

Thêm một dấu hiệu nữa cho thấy thị trường thế giới chưa sẵn sàng hoàn toàn cho cơn lốc tiền kỹ thuật số. Hôm 21/2, sàn giao dịch Zaif của Tập đoàn Tech Bureau, Nhật Bản đã gặp lỗi hệ thống khiến cho 7 người dùng có thể mua được một lượng lớn tiền ảo với mức giá 0 đồng, thông tin được Russia Today chia sẻ.

san giao dich gap loi nha dau tu ao at nhan mua tien ao mien phi
Lỗi giao dịch tiền ảo có thể khiến hàng tỷ USD bốc hơi nhanh chóng.

Rất may, công nghệ đã phát hiện sau đó và kịp hủy 6 giao dịch, giao dịch còn lại phải chờ xử lý do có liên quan tới một số lượng tiền Bitcoin có giá tới 20.000 tỷ USD.

Theo tờAsahi Shimbun, khách hàng thứ bảy “mua” đến 2.200 nghìn tỉ yen Nhật, tương đương 20.000 tỉ USD, giá trị bitcoin rồi cố rút tiền khỏi sàn.

Vì sự cố này, những nhà quản lý của sàn giao dịch Zaif đã phải công khai xin lỗi các nhà đầu tư và đảm bảo các hoạt động giao dịch diễn ra bình thường ngay sau đó. Zaif là 1 trong 16 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hợp pháp tại Nhật Bản.

Công ty mẹ của Zaif đang gặp vấn đề nghiêm trọng về vấn đề bảo mật. Tháng trước, sàn này cũng bị kiểm tra sau vụ sàn Coincheck bị mất trộm 350 triệu USD tiền thuật toán.

Đây là scandal thứ hai liên tiếp trong vòng 2 tháng đầu năm 2018 tại Nhật Bản. Trước đó, sàn giao dịch tiền thuật toán Coincheck của Nhật Bản, một trong những sàn lớn nhất quốc gia này, vừa bị hacker đánh cắp 523 đồng NEM, trị giá 534 triệu USD theo tỷ giá ngày 26/1.

Với những đồng tiền có giá trị lớn như Bitcoin hay Ethereum, sàn Coincheck lưu trữ trong ví lạnh, an toàn tuyệt đối nên gần như gia trị những đồng tiền này không bị ảnh hưởng.

san giao dich gap loi nha dau tu ao at nhan mua tien ao mien phi Sếp ngân hàng Anh: Bitcoin không thể trở thành tiền tệ

Theo Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney, bitcoin không thể trở thành một đơn vị tiền tệ chính thống vì tính biến ...

san giao dich gap loi nha dau tu ao at nhan mua tien ao mien phi Tin tặc tấn công máy chủ của Tesla để đào tiền ảo

Trước Tesla, nhiều không ít doanh nghiệp và cả cơ quan công quyền, dịch vụ quốc gia của Mỹ, Anh đã trở thành mục tiêu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.