Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc bùng nổ lợi nhuận

Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc, sàn Bithump đã ghi nhận mức lợi nhuận của năm 2017 bùng nổ mạnh mẽ so với năm 2016. 

Coindesk Korea vừa đăng tải thông tin về sự lớn mạnh của sàn Bithump - sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc. Theo đó, sàn giao dịch lớn nhất xứ sở kim chi ghi nhận mức lợi nhuận ròng tăng trưởng tới 171 lần trong năm 2017 so với năm 2016.

Sàn Bithump có mức giao dịch hàng ngày lên tới 200 triệu USD và thuộc quyền sở hữu của BTCKorea. Tập đoàn này niêm yết trên sàn giao dịch KRX của Hàn Quốc.

san giao dich tien ao lon nhat han quoc bung no loi nhuan
Sàn Bithump đang hoạt động rất tốt ở Hàn Quốc.

Theo những gì BTCKorea công bố, thu nhập ròng của sàn Bithump đạt 420 triệu USD, nhưng doanh thu đạt 330 triệu USD. Nghe qua thì không hợp lý khi mà thu nhập ròng lớn hơn doanh thu nhưng theo BTCKorea giải thích công ty này đã kiếm được khoản thu nhập 90 triệu USD bên ngoài mô hình kinh doanh chính và nền tảng kinh doanh giao dịch tiền điện tử của nó như là một khoản thu nhập phi hoạt động.

Bên cạnh đó, Bithumb sẽ lấy 0.15% giá trị thương vụ giao dịch trên sàn làm lệ phí, và mô hình kinh doanh này tiếp tục đóng tỉ trọng chủ yếu trong lượng tiền sàn thu về và đây là lý do khiến cho lợi nhuận của sàn giao dịch này tăng trưởng không ngừng.

Bithumb cũng có thể tạo ra nguồn thu nhập phi hoạt động từ các khoản đầu tư tiền điện tử trực tiếp của nó, vì có thể công ty này nắm giữ các quỹ tiền số như bitcoin và Ethereum.

Một đại diện của sàn Bithump cho biết: "Bảng cân đối kế toán của Bithumb sẽ chỉ được hoàn thành vào ngày 30 tháng 3, trong một cuộc họp hội đồng quản trị. Và do đó, Bithumb chỉ có thể sẽ giới thiệu chi tiết về thu nhập vào cuối tháng 4”.

Tuy nhiên, theo Financemagnates, kết quả kinh doanh của sàn Bithump không đáng ngạc nhiên khi sàn giao dịch này tận dụng được "cơn cuồng" tiền ảo của giới đầu tưu Hàn Quốc. Riêng các giao dịch tiền ảo ở quốc gia này đóng góp tới 648 triệu USD vào năm 2017 - lớn hơn 8.000% so với năm 2016.

Sàn CoinBase - sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất của Mỹ đã báo cáo mức doanh thu khoảng 1 tỷ USD năm 2017 (trước thuế).

san giao dich tien ao lon nhat han quoc bung no loi nhuan Tiền ảo iFan không được chào đón ở quốc tế

Đồng tiền ảo iFAn không được cộng đồng quốc tế đón nhận và coi đây là một "trò lừa đảo" mới xuất hiện trên thị ...

san giao dich tien ao lon nhat han quoc bung no loi nhuan Ông Diệp Khắc Cường tuyên bố không liên quan đến iFan

Ngày 9/4/2018, ông chủ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển mạng lưới Hữu Nghị (FNC) – Diệp Khắc Cường, bác bỏ việc ...

san giao dich tien ao lon nhat han quoc bung no loi nhuan Sau vụ iFan, Bộ Công Thương cảnh báo cẩn thận với tiền ảo

Đại diện Bộ Công Thương cho rằng tiền ảo vẫn chưa được pháp luật Việt Nam thừa nhận nên người dùng cần rất thận trọng ...

san giao dich tien ao lon nhat han quoc bung no loi nhuan Ngoài iFan, còn những đồng tiền ảo đa cấp nào khác mà người Việt đang đầu tư?

Sau thương vụ lừa thế kỷ tại Việt Nam với số tiền các nhà đầu tư có thể bị mất trắng lên đến 15 nghìn ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.