Sao Kpop và 'cuộc chiến cổ vũ' gay cấn trong 5 tháng đầu năm 2019

Bên cạnh âm nhạc, cuộc chạy đua về việc trình làng lightstick (gậy cổ vũ) tại Kpop trong nửa đầu năm nay khá gay cấn, nhiều sản phẩm nhận được những phản ứng tích cực từ người hâm mộ.

NU’EST

Sau 7 năm chờ đợi mòn mỏi thì vào tháng 3 năm nay, các L.O.Λ.E (fan của NU’EST) cuối cùng cũng được cầm trên tay chiếc lightstick chính thức đầu tiên của thần tượng. 

Sau hai lần phát hành gậy cổ vũ cho nhóm nhỏ NU’EST W vào năm 2017 và 2018, Pledis đã tung ra lightstick phiên bản mới đại diện cho cả 5 chàng trai với hai gam màu chủ đạo là đen và trắng. Thiết kế của lightstick này tương đối đơn giản và gọn gàng, tuy nhỏ nhắn nhưng vẫn thể hiện được nét cá tính, mạnh mẽ mà nhóm hướng tới.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 1.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 2.

Lightstick của NU’EST W được phát hành trước đó. Ảnh: internet

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 3.

Lightstick mới của NU’EST có thiết kế khá đơn giản. Ảnh: internet

Chung Ha

Mẫu lighstick chính thức của Chung Ha được tiết lộ ngày 25/4 vừa qua đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, đặc biệt là các BYULHARANG (tên fandom của Chung Ha). Dấu mốc này đã giúp cô nàng điền tên mình vào danh sách những ca sĩ solo hiếm hoi của Kpop sở hữu tên fandom, màu đại diện và lightstick riêng chỉ sau gần 2 năm ra ra mắt.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 4.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 5.

Tên fandom, logo và màu đại diện được công bố trước đó. Ảnh: internet

Theo những hình ảnh nhá hàng mà phía Chung Ha cung cấp, gậy cổ vũ của cô nàng lấy tone màu trắng là chủ đạo với phần đỉnh được làm từ vật liệu trong suốt. Nhìn từ bên ngoài vào, có thể thấy biểu tượng mặt trăng và ngôi sao (đã công bố trước đó) được lồng ghép một cách khéo léo. Nhìn chung, tổng thể của chiếc lightstick này đem lại cảm giác rất dễ chịu cho người nhìn, toát lên vẻ thanh lịch và tinh tế khó tả.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 6.

Những hình ảnh nhá hàng về lighstick của Chung Ha. Ảnh: internet

TWICE

Sau khi ra mắt thiết kế Candybong (tên lightstick của TWICE) lần một vào tháng 10/2016, mới đây, nhóm nữ nổi tiếng nhà JYP đã tiếp tục công bố những hình ảnh mới nhất về lightstick phiên bản nâng cấp sắp ra mắt của mình. Qua những gì được tiết lộ, dễ dàng nhận thấy có một sự khác nhau rõ rệt về thiết kế giữa hai mẫu Candybong 1 và 2.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 7.

Thiết kế kẹo ngọt của Candybong ver 1. Ảnh: internet

Nếu như phiên bản đầu tiên sử dụng màu mơ và màu hồng neon làm điểm nhấn nhằm thể hiện khía cạnh nữ tính của 9 cô gái thì Candybong ver 2 lại có gam màu trầm hơn rất nhiều. Với việc tích hợp thêm hệ thống đèn led digital (kĩ thuật số) hiện đại, người hâm mộ có thể điều khiển màu sắc của lightstick một cách dễ dàng thông qua phần mềm mà công ty cung cấp. Sau khi nâng cấp, mỗi thành viên còn có một màu đại diện riêng khiến nhiều fan thích thú.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 8.

Candybong ver 2 có thiết kế ít bánh bèo hơn. Ảnh: internet

WINNER

Trong số những lightstick mới ra mắt trong năm nay, có lẽ lightstick của WINNER là thiết kế nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất. Nếu Winbong (tên lightstick của WINNER) phiên bản một của nổi tiếng với vẻ ngoài thanh lịch và sang chảnh thì sang đến phiên bản mới, dù đã được cập nhật và nâng cấp song lại bị đánh giá là "kém sang".

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 9.

Lightstick phiên bản đầu tiên của WINNER. Ảnh: internet

Vẻ ngoài của lightstick có đường nét khá thô, tạo cảm giác nặng nề khi cầm. Điểm cải tiến duy nhất so với phiên bản cũ là logo nhóm xuất hiện đến 3 lần, được bố trí ở phần thân và đỉnh. Theo lời quảng cáo của YG, lightstick mới này cũng đã được nâng cấp cường độ chiếu sáng mạnh hơn so với bản cũ.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 10.

Winbong ver 2 bị fan so sánh với… cái chày và chai bia. Ảnh: internet

GFriend

Nổi tiếng với hình tượng trong trẻo, thanh thuần nên lightstick của GFriend cũng được thiết kế theo khuôn mẫu tương tự. Trước đó, chiếc Glass Marble ver 1 được mô phỏng dựa trên hình ảnh một quả cầu thủy tinh tuyệt đẹp với logo nhóm được lồng vào đầy tinh tế. Tuy nhiên, vì bên trong có nước và làm từ vật liệu trong suốt nên lightstick này rất dễ bị vỡ khi va đập cũng như gặp phải hiện tượng… đóng băng vào mùa đông.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 11.

Glass Marble ver 1 được mệnh danh là bông hậu của làng lightstick. Ảnh: internet

Để khắc phục những nhược điểm này, lightstick ver 2 vừa được tung ra đã nhận được rất nhiều lời khen vì thiết kế cực kì lung linh. Gậy cổ vũ mới của Hội bạn gái có gam màu chủ đạo chuyển dần từ xanh, tím sang đen, bên trong là logo đại diện của nhóm cùng hình ảnh mặt trăng, mặt trời và ngôi sao quen thuộc.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 12.

Thiết kế Glass Marble mới khác hẳn so với phiên bản đầu tiên. Ảnh: internet

Park Bo Gum

Lightstick của nam diễn viên điển trai Park Bo Gum có lẽ là chiếc lightstick đặc biệt nhất xuất hiện trong danh sách này. Để chuẩn bị cho fan meeting sắp diễn ra, Park Bo Gum đã tự tay thiết kế một chiếc gậy cổ vũ như một món quà đặc biệt dành tặng các fan hâm mộ.

Thiết kế của lightstick này hết sức trang nhã với hai màu trắng và xanh dương. Đặc biệt, tên của anh chàng cũng được cách điệu đầy nghệ thuật, kết hợp cùng hình ảnh chiếc cung tên tình yêu nhằm thể hiện tình cảm mà anh chàng muốn gửi gắm đến các fan hâm mộ của mình.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 13.

Sao Kpop và cuộc chiến cổ vũ gây cấn trong 5 tháng đầu năm 2019 - Ảnh 14.

Park Bo Gum là diễn viên đầu tiên sở hữu lightstick riêng. Ảnh: internet

Tag:
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.