Sao Việt bị tố vô lễ, hỗn láo với tiền bối: không chỉ riêng Hương Giang Idol

Rất nhiều nghệ sĩ đã bị chính đồng nghiệp và khán giả lên tiếng tố vô lễ, hỗn láo chỉ vì phát ngôn thiếu suy nghĩ.
 
sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol Lâm Khánh Chi: 'Hương Giang Idol hỗn láo, vô học, thiếu đạo đức nghề nghiệp'
sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol Hương Giang Idol và 2 lần bị đồng nghiệp tố hỗn láo

Những ngày nay, câu chuyện vô lễ, hỗn láo với tiền bối tiếp tục gây xôn xao dư luận khi nữ ca sĩ Hương Giang Idol có cách hành xử xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trong buổi ghi hình một gameshow.

Cụ thể, Hương Giang Idol đã có câu trả lời được cho là thiếu văn hóa liên quan đến nghệ sĩ Trung Dân. Cô nói nghệ sĩ Trung Dân là “đút đầu vô cầu tiêu” khiến nhiều người ở trường quay “nóng mặt” và nam nghệ sĩ tức giận bỏ về. Dù đã cam kết tham gia chương trình 10 số, nhưng vì bị xúc phạm nên nghệ sĩ Trung Dân muốn dừng lại khi đang quay ở số thứ 5.

Đáng nói là sau sự việc này chính nghệ sĩ Trung Dân bị nhà sản xuất chương trình cắt khỏi gameshow với lí do Hương Giang đã ký hợp đồng từ trước. Nghệ sĩ Trung Dân cho biết anh cảm thấy xấu hổ và bị xúc phạm vì bị đối xử như vậy. Măc dù sau đó, Hương Giang Idol đã lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân, cho rằng bản thân không hề có ý xúc phạm nhưng ồn ào này đã khiến cô bị “mất điểm” trầm trọng trong mắt khán giả và nhiều đồng nghiệp. Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bức xúc trước cách hành xử vô lễ của Hương Giang.

sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
Hương Giang Idol đã cúi đầu nhận lỗi và xin được gặp nghệ sĩ Trung Dân để giải quyết mọi việc nhưng tới hiện tại nam nghệ sĩ vẫn im lặng, còn khán giả cùng nhiều nghệ sĩ thì kịch liệt lên án Hương Giang. (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, chuyện của Hương Giang Idol chỉ là một trong số rất ít sự việc liên quan đến thái độ xấc láo mà nghệ sĩ trẻ dành cho tiền bối trong showbiz.

Năm 2012, khi chương trình Giọng hát Việt lên sóng mùa đầu tiên với sự tham gia của 4 HLV: Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Trong đó, diva Thanh Lam là nghệ sĩ duy nhất nói Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà có gì để dạy cho thí sinh.

Ngay sau phát ngôn của "đàn chị", Hồ Ngọc Hà đã có màn đáp trả khá sỗ sàng. Cô đăng tải bức ảnh chụp mông con trai Subeo và dùng những lời lẽ ám chỉ đến Thanh Lam: "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương".

sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
Hồ Ngọc Hà đăng mông con trai và lời chia sẻ đáp trả Thanh Lam khiến nhiều khán giả vô cùng bức xúc và cho rằng nữ ca sĩ đang có thái độ hỗn láo với bậc tiền bối. (Ảnh: Chụp từ FBNV)

Năm 2013, Đàm Vĩnh Hưng làm tốn không ít giấy mực báo chí khi phản ứng mạnh trước lời nhận xét nghi ngờ khả năng ca hát của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Vì quá nóng giận, Đàm Vĩnh Hưng đã dành hẳn một bức tâm thư rất dài trên trang cá nhân để nói nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử". Hậu quả, nam ca sĩ nhận về vô số lời chỉ trích từ dư luận, ngay cả những tên tuổi lớn trong showbiz như nhạc sĩ Dương Thụ, Ánh Tuyết, Lan Ngọc... cũng cho rằng Đàm Vĩnh Hưng hỗn láo với tiền bối.

Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng đã đến gặp trực tiếp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để giải quyết sự việc và hàn gắn được mối quan hệ.

sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
Đàm Vĩnh Hưng đăng đàn đáp trả nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khi bị chê và chịu sự đả kích lớn từ dư luận ngay sau đó. (Ảnh: Chụp từ FBNV)

Năm 2016, cuộc cãi tay đôi giữa Trấn Thành và nghệ sĩ Đức Hải trên "ghế nóng" cũng gây nên không ít ý kiến trái chiều trong dư luận. Khi cả hai cùng ngồi làm giám khảo chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ, Đức Hải nhận xét phần thi của La Thành bị Diệu Nhi lấn lướt. Tỏ ra không đồng tình với ý kiến đàn anh, Trấn Thành lập tức phản bác và liên tục cướp lời.

Trước thái độ này, Đức Hải đã chủ động cắt ngang tranh luận và nói: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn với kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”.

Sau sự việc, Trấn Thành bị dư luận "ném đá" gay gắt vì thái độ vô lễ. Anh còn đăng tải một tâm thư lên trang cá nhân để phân trần thái độ đó nhưng không nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả.

sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
Dù Đức Hải đưa ra lời nhận xét cho thí sinh La Thành về tiết mục chưa trọn vẹn... (Ảnh: BTC)
sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
... nhưng Trấn Thành lại thản nhiên cướp lời đàn anh và có những câu nói vô lễ. (Ảnh: BTC)

Trong chương trình Hãy nghe tôi hát năm 2016, sau khi ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng - một trong bốn giám khảo cuộc thi đánh giá không cao phần thi của Nhật Kim Anh thì MC Nguyên Vũ đã lên tiếng bênh vực. Nam MC nhắc đi nhắc lại với Nguyễn Hưng tiêu chí của cuộc thi là chú trọng phần dàn dựng, trang phục. Trước đó, Nguyên Vũ cũng lặp lại ý trên khi phản đối Nguyễn Hưng chê tiết mục của thí sinh khác.

Ca sĩ Nguyễn Hưng tỏ ra khó chịu, nhắc nhở đàn em: “Nãy giờ chúng tôi nghe chứ đâu phải không nghe. Vũ cần cẩn trọng lời nói, đừng dùng từ 'nhắc lại' nhiều lần như vậy. Chị Phương Dung bao nhiêu tuổi trong nghề rồi, tuổi của Vũ chưa chắc bằng tuổi nghề của chúng tôi. Hãy cẩn trọng lời nói đi”.

sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
Ca sĩ Nguyên Vũ bị Nguyễn Hưng tố vô lễ với đàn anh ngay trước sóng truyền hình. (Ảnh: BTC)

Vào năm 2010, ca sĩ Mỹ Tâm đã hai lần bị "đàn em" tỏ thái độ hỗn hào khi ngồi ghế nóng Sao mai điểm hẹn. Đầu tiên là ca sĩ trẻ Đinh Mạnh Ninh, sau khi bị Mỹ Tâm yêu cầu cần có thêm sự đa dạng để chinh phục tai nghe mọi lứa tuổi khán giả, anh đã ngắt lời "đàn chị" và khẳng định chắc chắn những vòng tới khán giả lớn tuổi cũng thích. Lúc này, ban giám khảo tỏ ra căng thẳng và cảnh tỉnh Đinh Mạnh Ninh không nên quá tự tin như vậy.

sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh khi tham gia cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2010 đã thản nhiên "bật" lại giám khảo Mỹ Tâm. (Ảnh: BTC)

Sự việc chưa kịp lắng xuống thì 1 tháng sau đó, thí sinh Hà Hoài Thu cãi tay đôi với Mỹ Tâm và còn nhại lại câu mà "họa mi tóc nâu" vừa cất giọng trước đó rồi cho rằng mình hát không khó chịu như nữ giám khảo diễn tả. Tuy không vừa ý nhưng Mỹ Tâm cũng nhẹ nhàng khuyên Hoài Thu nên có thái độ tiếp thu tốt. Mặc dù vậy, cả Hoài Thu và Đinh Mạnh Ninh đều bị khán giả chỉ trích dữ dội vì hỗn láo với đàn chị.

sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol
Ca sĩ Hà Hoài Thu còn nhái lại giọng Mỹ Tâm đã đáp trả rằng "họa mi tóc nâu" thiếu kinh nghiệm chuyên môn. (Ảnh: BTC)
sao viet bi to vo le hon lao voi tien boi khong chi rieng huong giang idol Hương Giang Idol hỗn hào, xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân

Sau lời xúc phạm của Hương Giang Idol, nghệ sĩ Trung Dân không được nhà sản xuất bảo vệ mà trái lại, anh còn bị ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.