Sau 3 lần 'trượt từ vòng gửi xe', đây là điều Phương Duy muốn thể hiện khi quay lại The Voice 2018

Phương Duy - thí sinh The Voice 2018 chia sẻ: "Có thể nói lần này, Duy trở lại với một giọng hát của riêng mình và phong cách trình diễn khác biệt".
sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018 Thí sinh The Voice 2018 và những chia sẻ trong Ngày của cha
sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018 Gia Nghi 'The Voice 2018': Rất lo lắng về khả năng hát tiếng Việt của bản thân
sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018 Kiều Oanh: 'Mình tự tin nếu cố gắng thì sẽ vào top 4 cuối cùng của The Voice 2018'

Sau một tuần phát sóng, phần thi của Phương Duy vẫn chưa có dấu hiện "giảm nhiệt". Bằng chứng cho thấy ca khúc Varsace on the floor do anh chàng thể hiện vẫn tăng lượt xem đều đặn và nhận về không ít những lời khen ngợi. Đây là lần thứ 4 Phương Duy tham gia The Voice - Giọng hát Việt. Tuy nhiên khác với những lần trước, Phương Duy đã nhận về cho mình 3 sự đồng ý từ huấn luyện viên Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên và Lam Trường. Với sự hài hước, khả năng ăn nói linh hoạt đã khiến anh chàng gây ấn tượng rất lớn với các huấn luyện viên. Cuối cùng, anh chàng Phương Duy quyết định về với đội “anh Hai” Lam Trường.

Trước khi tham gia The Voice, Phương Duy đã được khán giả biết đến và yêu thích trong chương trình Giai điệu chung đôi. Một điều rõ ràng nhất khiến khán giả đều nhận ra đó chính là Phương Duy đang ngày một thay đổi cả về giọng hát lẫn phong cách trình diễn.

Phương Duy thể hiện ca khúc Varsace on the floor

- Sau 3 lần “trượt từ vòng gửi xe”, động lực nào đã khiến cho Duy tiếp tục quay trở lại với Giọng hát Việt 2018?

Có lẽ việc từng bị loại cũng là động lực lớn nhất để mình quay lại phục thù. Thực ra là cho đến lúc biết tin năm nay được lọt vào Audition thì Duy mới nhận ra rằng mình đã trượt tới 3 lần, còn trước đó không hề để ý đến bao nhiêu lần rớt luôn, vì rớt quá nhiều.

Bên cạnh đó, đam mê của Duy ngày càng lớn dần khiến bản thân mình liên tục nỗ lực một cách vô thức. Nhiều lúc lý trí mách bảo mình rằng “có lẽ mình chọn sai con đường chăng?” nhưng mình thì cứ lại vùi đầu vào tập luyện, liên tục nghĩ cách để hát tốt hơn, cố gắng tìm kiếm cho ra cá tính và màu sắc âm nhạc của riêng mình.

sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018

- Phương Duy của bây giờ so với 4 năm trước đã thay đổi như thế nào? Ít nhất là về giọng hát, phong cách trình diễn?

Sau 3 lần tham gia casting The Voice và “trượt từ vòng gửi xe” thì lần này, Duy không gửi xe nữa mà bắt xe đi thẳng luôn (cười). Thực ra thì lần này trở lại, Duy khác hơn những lần trước ở điều lớn nhất: Duy đã tìm ra được phong cách riêng của mình. Lần này mình bước lên sân khấu The Voice với một tâm thế của một người mong muốn được công nhận, thừa nhận, sau bao nhiêu nỗ lực để tìm ra âm nhạc của riêng mình.

Bên cạnh đó Duy còn mang đến The Voice một quả đầu “tròn lẳng” không giống ai, một bài hát mà ít ai dám chọn. Có thế nói lần này, Duy trở lại với một giọng hát của riêng mình và phong cách trình diễn khác biệt.

- Tại sao bạn lại quyết định chọn một ca khúc khá khó “Varsace on the floor” cho vòng thi giấu mặt?

Bản thân mình vốn là 1 fan của Bruno Mars và mình cũng muốn chọn một bài hát có tính thử thách để bước lên vòng Giấu mặt. Cái khó của bài hát này ở chỗ, vốn dĩ Bruno Mars đã thể hiện quá xuất sắc, nên việc hát hay hơn bản gốc chắc chắn là điều không thể. Và cũng vì vậy nên có lẽ ít ai dám chọn bài hát này, nên mình muốn thể hiện cá tính của mình, thông qua việc biến Versace on the floor thành một phiên bản khác của riêng mình, không nội lực, mãnh liệt như bản gốc mà nhẹ nhàng, dịu dàng, ấm áp hơn.

sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018
Huỳnh Phương Duy

- Cảm nhận của bạn thế nào khi được 3 huấn luyện viên lựa chọn và mong muốn mình về đội?

Việc có 3 HLV lựa chọn khiến Duy thực sự cảm thấy vỡ òa luôn. Vốn đã trượt nhiều lần, nên việc 3 chiếc ghế xoay lại giống như một sự minh chứng, một sự công nhận cho nỗ lực của mình sau mấy năm qua.

Trước giờ, do Duy toàn tự luyện tập, tự học hỏi về âm nhạc mà không qua trường lớp, nên bản thân Duy chưa bao giờ hoàn toàn tự tin về giọng hát và bản thân mình. Thế nên qua vòng Giấu Mặt, mình cảm thấy tự tin hơn hẳn và không hoài nghi về giọng hát cũng như cá tính của mình nữa.

- Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Phương Duy lựa chọn rất nhanh về đội HLV Lam Trường. Liệu đây có đúng với mong muốn của Duy trước khi tham gia chương trình không?

Thực ra bản thân Duy cũng đã đưa ra một lựa chọn khác hoàn toàn với những gì mình chuẩn bị. Thành thật mà nói, ban đầu Duy mong muốn về đội của HLV Noo Phước Thịnh hoặc Tóc Tiên. Duy muốn được biến đổi bản thân, được giúp đỡ để "lột xác" thành một cá tính khác, muốn có được phong cách trình diễn bùng nổ.

Nhưng khi đứng trước thần tượng tuổi thơ của mình và nghe những chia sẻ rất chân thành của anh Lam Trường, mình chợt nhận ra rằng anh là người đã theo đuổi âm nhạc từ rất lâu, và bây giờ anh đang ngồi ở chiếc ghế HLV - để tiếp tục truyền lửa cho thế hệ trẻ. Nên mình quyết định về với “Anh Hai” luôn.

sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018
Phương Duy còn có khả năng tự sáng tác, phối khí…

- Định hướng của team Lam Trường trong “cuộc chiến” lần này là gì?

Định hướng của team Lam Trường trong “cuộc chiến” lần này - là sẽ giản dị, chân thành và thiên về cảm xúc, sự tinh tế trong bài hát (giống như cá tính của HLV vậy). Có lẽ lần này, team Lam Trường sẽ mang đến những tiết mục thực sự khác hoàn toàn so với những team khác. Mọi người có thể tin tưởng team Lam Trường về điều này và cùng đón chờ những bí mật sẽ được chúng mình thể hiện trong vòng đối đầu sắp tới.

- Được về với đội hợp với mình chắc hẳn là sự thuận lợi đối với Phương Duy. Tuy nhiên trong 1 cuộc thi, không phải lúc nào thí sinh cũng giữ được phong độ ổn định. Ngay từ vòng đầu đã gây sự chú ý, bạn có sợ những vòng sau mình sẽ bị “xịt” và phải ra về không?

Đúng là vòng đầu Duy có gây được một chút chú ý của khán giả, nhưng Duy vẫn luôn nghiêm khắc với bản thân, đủ để biết rằng phần thể hiện của mình ở vòng Giấu Mặt vẫn còn những lỗi chưa tốt. Mình cũng dành thời gian để đọc những dòng nhận xét của các bạn khán giả để lại trên video để rút kinh nghiệm cho bản thân mình tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho vòng tiếp theo.

sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018
Trở lại với The Voice, Phương Duy mong muốn được thể hiện sự nghiêm túc trong con đường âm nhạc

- Phương Duy cảm thấy bản thân mình có thế mạnh gì hơn các thí sinh còn lại?

Duy cảm thấy việc Duy hiểu rõ bản thân, hiểu rõ cá tính âm nhạc của mình chính là điều khiến mình có thể mạnh hơn các thí sinh còn lại. Đến với The Voice, Duy không mang trong lòng tâm thế của một “thí sinh” mà với tư cách là một chàng nghệ sĩ trẻ nghiêm túc và hết lòng nỗ lực với âm nhạc. Việc mình là một nghệ sĩ đa năng (hát tiếng nước ngoài, chơi nhạc cụ, vũ đạo, hòa âm phối khí..) cũng giúp Duy có cái nhìn khác biệt hơn so với các bạn trong cuộc thi.

- Như Duy chia sẻ, bạn từng bị loại vì ngoại hình. The Voice 2018, mặt bằng chung các thí sinh đều có lợi thế về ngoại hình và giọng hát. Liệu yếu tố ngoại hình có còn là trở ngại đối với Phương Duy nữa không?

Thực ra thì hiện tại ngoại hình không còn là trở ngại đối với mình. Vì trước đó, Duy không thích ăn mặc cầu kỳ, nên lại thành cẩu thả, bừa bộn trong cách ăn mặc. Lúc đó Duy chỉ nghĩ rằng “thi hát” thôi, nên điều đó khiến cho ban giám khảo khi Casting nhìn vào sẽ thấy Duy không nghiêm túc, không tôn trọng họ và khán giả.

Từ đó, Duy tích cực thay đổi ngoại hình của bản thân bằng cách làm mới hình ảnh, đầu tóc gọn gàng, thời trang cá tính nhưng vẫn lịch sự. Nhìn chung, Duy không còn nghĩ mình “bất lợi vì ngoại hình” nữa, vì sau vòng Giấu Mặt mình đã được rất nhiều bạn khán giả yêu mến và ủng hộ.

Cảm ơn Phương Duy về những chia sẻ thú vị!

sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018 Tin tức sao Việt 18/6: Võ Hoàng Yến nói về bệnh tình của mình, Thúy Ngân bị hăm dọa khi đóng 'Gạo nếp gạo tẻ'

Tin tức sao Việt 18/6: Võ HoànG Yến chia sẻ về sức khoẻ khi liên tục gặp cơn đau co rút cột sống kéo dài, ...

sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018 Mượn Hồ Ngọc Hà, Vũ Hà đá xéo Hoa Vinh vì tuyên bố 'không cần chơi với ai trong showbiz'?

Vũ Hà nhắc nhở "hiện tượng livastream": "Em gì đó ơi, để tồn tại, phát triển nghề nghiệp, em phải học hỏi nhiều lắm, đặc ...

sau 3 lan truot tu vong gui xe day la dieu phuong duy muon the hien khi quay lai the voice 2018 'Dở khóc dở cười' chứng kiến các nghệ sĩ gác đêm trong Sao nhập ngũ

Không chỉ các nghệ sĩ nữ mà cả những nghệ sĩ nam cũng thấy "ớn lạnh" khi phải đứng gác một mình trong "Sao nhập ...

Ảnh: NVCC

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.