Sau vài năm 'lặn ngụp', Next Top Model mùa All Stars 'phất' lên nhờ 4 lí do này!

Cùng lên sóng vào một thời điểm nhưng dường như The Face không còn giữ độ hot như mùa 1, ngược lại phiên bản All Stars của Vietnam’s Next Top Model được khán giả quan tâm nhiều hơn.

Khác với lĩnh vực âm nhạc hay điện ảnh, thị trường người mẫu trong nước khá hiếm những cuộc thi để tìm kiếm những tài năng mới. Ngoài Siêu mẫu Việt Nam nay đã “mất tích”, hai “ông trùm” sản xuất là Multimedia và Cát Tiên Sa dồn sức khá nhiều về ý tưởng để làm mới chương trình Vietnam’s Next Top Model (VNTM) The Face với mong muốn thống lĩnh thị trường này.

Khán giả truyền hình thấy rõ sự đối đầu về mặt truyền thông khi cả hai show truyền hình thực tế đều chiếm sóng giờ vàng vào cuối tuần. Các huấn luyện viên, giám khảo cũng là những ngôi sao nổi tiếng với cá tính mạnh, không ngừng tạo ra kịch tính để hấp dẫn người xem.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Vietnam's Next Top Model được đánh giá tốt hơn về chất lượng lẫn thí sinh so với The Face.

Tuy nhiên, nếu The Face ở mùa 1 lất át VNTM vì lần đầu tiên đến Việt Nam thì ở mùa 2, format này không còn hấp dẫn, thậm chí hiệu ứng truyền thông từ mạng xã hội cũng giảm rõ rệt, không còn ồ ạt như năm ngoái. Ngược lại, sau những mùa không thành công thì Next Top Model thay đổi format với dàn All Stars có cá tính và lấy lại độ “nóng” từng có. Thậm chí, mùa All Stars năm nay dù chỉ mới trải qua nửa chặng đường nhưng được khán giả đánh giá tốt từ nội dung đến các thử thách, đặc biệt tính drama xuất phát từ “nhà chung” lẫn trên “ghế nóng” của chương trình.

Nếu xét cụ thể hơn, chương trình Vietnam’s Next Top Model 2017 đã lấy lại thời “hoàng kim” từng có như những mùa đầu và “ăn đứt” The Face vì 4 lí do sau:

Giám khảo Next Top Model có chuyên môn cao, thị phạm thử thách xuất sắc

Một trong những thành công của truyền hình thực tế là phải tạo được lòng tin và sự thuyết phục từ khán giả, điều này phải được kiểm chứng bằng kết quả và từ dàn huấn luyện hay giám khảo.

Không phủ nhận, những chiếc “ghế nóng” của The Face 2017 có sự tươi mới, Lan Khuê, Hoàng Thuỳ hay Minh Tú đều là siêu mẫu có thực lực, đạt danh hiệu, giải thưởng cao ở trong nước và quốc tế. Thế nhưng, so với mùa đầu tiên, 3 vị trí này ngay từ đầu đã không thể hấp dẫn khán giả khi xem.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Hoàng Thuỳ - Lan Khuê - Minh Tú dù nổi tiếng trong lĩnh vực người mẫu nhưng vẫn làm hài lòng khán giả khi chọn làm những chiếc "ghế nóng" The Face 2017.

Chưa kể, những phần thị phạm dành cho thí sinh trong mỗi thử thách cũng chưa thoả mãn thị hiếu số đông. Các phần thi như catwalk trên bàn tiệc, chụp ảnh trên boong tàu, diễn xuất trước ống kính… chỉ được đặt ra với thí sinh nhưng chính các HLV lại thiếu “đất diễn” để thuyết phục người xem. Nói chính xác hơn, ngay từ ban đầu, dân mạng kì vọng Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Xuân Lan, Hà Anh… sẽ là những cái tên đủ quyền lực ngồi “ghế nóng” vì thâm niên nghề và kinh nghiệm nghề của họ đủ lớn để chỉ dạy thí sinh.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Với những thử thách như thế này, khán giả muốn tận mắt thấy HLV thị phạm để chứng minh khả năng thay vì đặt tình huống cho thí sinh.

Ngược lại với VNTM, sự xuất hiện của Hoàng Yến và Nam Trung, được cái tên quá nổi tiếng trong nghề mẫu lại có phần hấp dẫn hơn. Nếu Nam Trung quá quen với vị trí “ghế nóng” trong các mùa đầu thì Hoàng Yến tham gia VNTM đã mang sự tươi mới thấy rõ cho chương trình.

Chưa kể, siêu mẫu nổi tiếng này có nhiều màn thị phạm xuất sắc cho các thí sinh trong các thử thách. Vốn đã có tiếng trong làng mẫu nhưng khán giả không khỏi suýt xoa khi Hoàng Yến đi cà kheo, chụp hình với trăn, treo người trên thang dây hay catwalk “thần sầu” khi hướng dẫn thí sinh. Rõ ràng, ngay từ việc chọn “bộ ba quyền lực”, VNTM có sự thắng thế về tính chuyên môn.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Cố vấn chuyên môn Hoàng Yến liên tục có những màn thị phạm xuất sắc giành cho thí sinh trước mỗi thử thách.

Thử thách của VNTM ấn tượng, The Face “nhạt” vì diễn nhiều

Đây là những yếu tố quan trọng làm nên một chương trình về đào tạo người mẫu, thế nên việc đặt ra những “bài toán khó” để các thí sinh vượt qua là điều khán giả trông chờ.

Vì là mùa All Stars nên các thử thách trong chương trình dành cho thí sinh được đặt ở mức cao, thậm chí được đánh giá là tốt nhất trong các mùa từng diễn ra, về ý tưởng, concept lẫn độ khó. Đặc biệt, chương trình còn đặt nhiều phần thi làm việc nhóm để những cá tính mạnh nhất được bộc lộ trong điều kiện khắc nghiệt, giúp người mẫu hiểu rõ hơn về nghề. Từ việc chụp ảnh trên cà kheo, treo mình trên thang dây chụp động với nước, tạo dáng trên bàn xoay… thậm chí làm việc trong điều kiện nguy hiểm đòi hỏi có sức khoẻ tốt, tinh thần vững, mọi thứ đều khiến khán giả cảm thấy hài lòng với một mùa All Stars chất lượng.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Những thử thách của Next Top Model luôn hấp dẫn người xem về độ khó.

The Face dù có lợi thế là “sinh sau đẻ muộn”, còn nhiều điều hấp dẫn có thể làm nhưng thử thách với thí sinh năm nay bị cho là nhạt, thiên về diễn xuất, dài lê thê, thiếu điểm nhấn, thậm chí là đưa yếu tố quảng cáo sản phẩm quá nhiều. Các thí sinh dù tươi mới hơn nhưng chưa bộc lộ được tính cách, khán giả cảm giác buồn ngủ khi xem các người mẫu “vật lộn” trong phòng chụp nhưng vẫn tỏ ra tự lúng túng.

Phần diễn xuất, chụp ảnh với mẹ dù thấy thí sinh khóc sướt mướt trên màn ảnh nhưng khán giả lại chưa thể đồng cảm, thậm chí bị cho là sến, sượng, thiếu hấp dẫn. Ngoài ra, các khách mời như Mạc Hồng Quân, Bảo Thy… tham gia cùng với thí sinh bị cho là không liên quan, khiến một cuộc thi về người mẫu bị đánh đồng với những sản phẩm giải trí không ấn tượng.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Những khách mời quá thừa trong thử thách của thí sinh The Face.
sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Đây cũng là một thử thách nhưng chủ yếu là để quảng cáo sản phẩm.

Cũng vì mặt bằng thí sinh ở mức trung bình khá nhiều nên không khó để đoán trước Top 3 các thí sinh của năm nay. Chưa kể, việc lộ kết quả dù có thể coi là “chiêu trò” gây chú ý nhưng vô tình đẩy The Face vào tình thế… “biết rồi khỏi xem… vì chán”.

Người mẫu Next Top chất lượng, thí sinh The Face thiếu cá tính

Với mùa All Stars, rõ ràng các thí sinh tham gia năm nay đều là những người mẫu có kinh nghiệm, có tính cách riêng và sẵn sàng “nổi loạn” khi cần thiết. Ngược lại, các cô gái ở The Face lại có sự trẻ trung, dễ thu hút bởi gương mặt có thiện cảm, thậm chí mỗi người đều có những câu chuyện mới để khai thác trên sóng truyền hình.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Thuỳ Dương, Kikki Lê, Cao Thiên Trang là những thí sinh có cá tính mạnh trong VNTM.

Tuy nhiên, nếu nhà sản xuất VNTM cho khán giả truyền hình thấy song song cuộc sống “nhà chung” lẫn trong thử thách để khắc hoạ rõ hình ảnh mỗi thí sinh thì The Face lại để những phần thi chiếm sóng quá nhiều.

Hầu hết khán giả chỉ thấy Tú Hảo, Đồng Ánh Quỳnh hay Tường Linh trong concept chụp ảnh hay diễn xuất vẫn còn nhiều hạn chế nhưng chưa thấy rõ tính cách từng cô gái. Hơn 60 phút lên sóng của The Face, khán giả dễ rơi vào cảm giác ngán khi cứ theo dõi những phần thể hiện an toàn, các HLV cãi nhau, “chặt chém” trong khi thí sinh lại thiếu hẳn đất để làm rõ cá tính bản thân.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Các thí sinh The Face dường như rất thân thiện và cũng vì thế trở nên nhạt nhoà trong số đông.

Ngoài ra, không khó để thấy VNTM theo hướng đào tạo chuyên môn những người mẫu làm nghề trên sàn catwalk với chiều cao ấn tượng, không có thí sinh nào dưới 1,73m. Trong khi đó, The Face theo hướng tìm người mẫu quảng cáo thương hiệu nên chỉ tập trung vào gương mặt đẹp, thậm chí khó tìm ra những cô gái có vóc dáng đẹp, chiều cao trên 1,7m. Thế nhưng, thử thách dành cho thí sinh The Face lại chỉ toàn tập trung vào catwalk là chủ yếu.

Chỉ riêng về khoản này, rõ ràng thí sinh của Next Top Model “áp đảo” The Face, thậm chí cả về mặt chất lượng, độ phủ sóng truyền thông lẫn chuyên môn nghề.

Next Top gây tranh cãi từ “nhà chung”, The Face lại tập trung drama từ HLV

Vì đây là một cuộc thi dành cho người mẫu nên khán giả luôn có sự quan tâm đặc biệt dành cho các thí sinh, nhất là cách họ được mài dũa tài năng lẫn đạo đức nghề. Ở VNTM cho khán giả thấy cuộc sống đằng sau sân khấu của giới người mẫu là những sự đố kị, tranh cãi, xô xát, ganh đua vị trí… và đó là cách gây tò mò cho số đông người xem.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
VNTM được chú ý nhờ cuộc chiến "nhà chung" giữa team Sang và team Ảo.

Những màn “đấu khẩu”, thậm chí “đụng tay đụng chân” giữa team Sang và team Ảo càng giúp chương trình thu về lượng rating cao hơn mong đợi. Bằng chứng là những tập lên sóng như thế này luôn lọt Top những clip xem nhiều trên Youtube, thậm chí trở thành nguồn cảm hứng tạo ảnh chế. Tuy bị đánh giá là quá đà trong việc tạo drama, xây dựng hình ảnh người mẫu ghê gớm nhưng không phủ nhận, công thức này giúp chương trình đạt hiệu quả về truyền thông.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay
Drama của The Face lại chủ yếu đến từ những màn tranh cãi giữa các HLV.

Ngược lại, The Face lại tập trung vào những màn tranh cãi từ HLV theo đúng tiêu chí phiên bản gốc. Ở mùa 1, khán giả còn dễ nhớ đến Mai Ngô, Lilly Nguyễn, Chúng Huyền Thanh thì hầu như các thí sinh năm nay khó đọng lại hình ảnh. Đa phần dân mạng theo dõi chương trình để xem Minh Tú đã “khẩu chiến” với Lan Khuê ra sao, HLV Hoàng Thuỳ sẽ tiếp tục xài ca dao tục ngữ nào… Điều này dễ dàng đẩy thí sinh vào tình cảnh chẳng ai nhớ, thậm chí Quán quân mùa 2 có thể rơi vào hoàn cảnh “chìm nghỉm” sau cuộc thi.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay 'Bắt bài' gout thời trang của host Trương Ngọc Ánh trong tập 7 VNTM

Rock chic là phong cách thời trang mà host Trương Ngọc Ánh tích cực lăng-xê trong tập 7 Vietnam's Next Top Model 2017.

sau vai nam lan ngup next top model mua all stars phat len nho 4 li do nay Bí mật hậu trường 'khắc nghiệt' chưa từng công bố của VNTM

Nhằm tạo nên những bối cảnh để thực hiện buổi chụp ảnh động và đảm bảo tính an toàn cho các thí sinh, ekip VNTM đã ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.